Việt cộng
Trước 1975, Việt Cộng (VC) đã thành công trong việc gài cấy Đặc Sứ Cộng Sản trong các chùa chiền ở miền Nam, để điều khiển, và gây chia rẽ trong giáo hội Phật Giáo Miền Nam. Xách động Phật tử miền Nam Việt Nam chống đối chính quyền đương thời. Việt cộng đã thành công trong việc lợi dụng lòng tin của người Phật tử để mưu cầu thế lực chính trị của họ. Chính sách "bình mới rượu cũ" một lần nữa lại đang được Cộng sản áp dụng với tín đồ Phật tử tại hải ngoại.
Trong hai thập niên từ năm 1975 đến năm 1995, Việt Cộng đã thành công phần nào trong chính sách đàn áp các thế lực chống đối ở trong và ngoài nước. Trong thì chúng dùng AK, ngoài thì dùng chính sách chia rẽ, phân hóa, gây nghi ngờ trong Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại (CĐNVHN), đặc biệt là làm yếu đi thế chính trị của GHPGVNTN (Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất) cùng các thế lực tôn giáo chống Cộng khác mà chúng cho là có thể ảnh hưởng đến chế độ cai trị của chúng.
Từ kết quả thành công nầy, nhà cầm quyền Việt cộng đã không ngần ngại tung ra hải ngoại hàng ngàn "Cán Bộ Đầu Trọc (CBĐT)" mà chúng ta hay gọi là "Thầy Tu Quốc Doanh" nhằm hai mục đích chính:
I. Áp dụng chiến thuật "Biển Chùa": Trong thời chiến, chúng áp dụng chiến thuật "Biển Người" cho mục đích xâm lăng, cướp đoạt miền Nam Việt Nam thì bây giờ chúng áp dụng chiến thuật "Biển Chùa", xây thật nhiều chùa nhằm chia cắt, và lấy đi thế lực ủng hộ của CĐNVHN (Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại) đến các thế lực tôn giáo chống đối.
II. Xây dựng một hệ thống kinh tài quý mô: Mục tiêu là nhắm vào lòng tin của tín đồ Phật tử trên khắp nước Mỹ, Úc Châu, và Châu Âu là những vùng có mật độ "Việt Kiều" cao. Những vị Việt Kiều cao niên được coi là những "con mồi ngon" nhất của chúng.
Chúng đã thành công rực rỡ trong hai mục đích trên. Đơn giản, trong các ngôi chùa được xây sau 1975 tại hải ngoại, hầu hết các thầy nay đã già yếu và cần người thay thế. Việt cộng đã biết và đã huấn luyện người của chúng để chuẩn bị thay thế các thầy từ lâu. Hầu hết những ngôi chùa Việt Nam ở hải ngoại đều bị tụi Cán Bộ Đầu Trọc này; trước hết là:
— Đến xin vào tu trong những chùa này.
— Kế đến là tìm hiểu tình hình,
— Rồi tìm cách gây chia rẽ Phật tử (ban trị sự),
— Cuối cùng là chiếm đoạt ngôi chùa khi vị tu sĩ chủ trì khuất bóng.
Ngoài ra chúng ào ạt xây chùa to nhỏ khắp nơi, bành trướng mạng lưới kinh tài của chúng. Thành ra hầu hết những ngôi chùa Việt Nam ở hải ngoại đều bị tụi CBĐT/Cán Bộ Đầu Trọc này khống chế. Vụ Xì Căn Đan* của tên CBĐT Lê Tiến ở Utah, không có gì lạ cả mà là đã và đang xẩy ra trong hầu hết những ngôi chùa này. Quý vị có thể tự mình chứng minh chuyện nầy bằng cách quan sát rằng hầu hết những ngôi chùa Việt Nam ở hải ngoại đều có những nét đặc thù và hiện tượng sau đây:
1. Sư (CBĐT) được xuất cảng từ Việt Nam (made in VN, thuộc GHPGVN (Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam):
— Lai lịch bất minh,
— Biện hộ quanh co,
— Tìm cách né tránh khi bị hỏi về vấn đề này (bị Phật tử để ý và điều tra lý lịch).
2. Các chùa này hay tiếp nhận những sư (CBĐT) đi “công tác từ VN”.
3. Hay đi về Việt Nam. Lúc ở hải ngoại thì rất thường hay liên lạc với Việt Nam (để nhận chỉ thị???) hoặc có thể báo cáo những nhân vật nào có tư tưởng đối nghịch với đường lối của CS để theo dõi??? hay báo cáo tổng kết chi-thu để chia chác tiền bạc?.
4. Phần lớn những CBĐT nầy là thanh niên hoặc trung niên, khoảng từ 20 - 45 tuổi. Cán bộ già thì ít hơn nhiều. Có lẽ không có sức làm tiền nhiều như tụi trẻ.
5. Hầu hết chúng là người từ miền Trung Việt Nam. Nhiều nhất là từ Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Thừa Thiên. Phần lớn được tuyển chọn (recruit) vào tổ chức của chúng khi thành viên khoảng từ 10 - 14 tuổi. Xuất thân thường là nhà rất nghèo.
6. Nếu chùa do người khác xây dựng nên thì chúng luôn luôn tìm cách len lỏi vào, gây và củng cố thế lực bằng cách mang thêm người của chúng vào, và cuối cùng là dẹp ban trị sự (hay ban trị sư!!!) để đoạt lấy quyền hành, thao túng hoạt động và tài chánh.
7. Chúng rất niềm nở và ngọt ngào đối với những con mồi (tín đồ) của chúng. Một khi đã bắt liên lạc, và lấy được địa chỉ và số điện thoại là chúng sẽ "ám" (liên lạc, xin tiền, giả bộ tìm cách giúp đỡ trong việc cúng kiếng, cầu siêu, cầu phước...) người đó đến cùng.
8. Rất rành việc cúng quảy, cho bùa phép để làm ăn, cách thức cúng kiến để cầu thọ, trừ tà... Điều này dễ hiểu bởi vì chúng được đào tạo từ một trường phái mà ra (Việt cộng, Giáo Hội Phật Giáo VN của Việt cộng).
9. Có rất nhiều trường hợp trong chùa nam (có các thầy trẻ trung) xuất hiện các ni cô trẻ (nữ cán bộ? Nữ hộ lý?). Những ni cô trẻ này phần lớn là mượn danh "BÀ CON" của "thầy trụ trì" đến tạm trú.
10. Thường thường chúng bắt đầu "lập nghiệp" bằng cách mua một căn nhà nhỏ, lập chùa (nhiều trường hợp không có giấy phép), dùng chùa nhỏ nầy làm bàn đạp gây quỹ, kiếm tiền để xây chùa hợp pháp và lớn hơn.
11. Xây chùa lớn bằng vật liệu từ Việt Nam.
12. Thường xuyên quảng cáo chùa qua báo chí. Đôi khi chúng hùn hạp nhau quảng cáo trên một trang (chi phí quảng cáo thấp hơn).
13. Phát động rất nhiều hoạt động (ca nhạc, cắm trại...) nhắm vào giới trẻ ham vui dễ tin, dễ tánh để gây quỹ. Thường là mượn cớ cứu trợ người nghèo ở Việt Nam, đặc biệt là trẻ em mồ côi (làm tín đồ dễ động lòng hơn, rút hầu bao nhiều hơn).
14. Những CBĐT này thần sắc phần lớn không được thiện lương cho lắm (mặt mũi lờ đờ, gian xảo). Cũng dễ hiểu thôi là vì chúng được đào tạo từ một tổ chức bất lương, nhằm mục đích lường gạt người. Thế nên nét gian xảo (tâm bất chính) không khỏi bị lộ diện.
15. Tụng kinh ê a và lớn. Nếu chùa hợp pháp thì chúng thích gắn loa trong chùa để tiếng tụng được to hơn, uy thế hơn.
16. Nếu quí vị để ý sẽ thấy chúng tích trữ nhiều phim ảnh (movie) để giải sầu sau một ngày làm việc (kiếm tiền) mệt mỏi.
17. Nếu trong một khu vực có nhiều chùa của chúng thì chúng sẽ liên lạc làm lễ khác ngày, tạo điều kiện cho Phật tử có cơ hội đi chùa nhiều hơn, cúng chùa nhiều hơn.
Thưa quý vị, tôi là một người yêu Phật Giáo. Yêu nét hiền hòa, thân mến của ngôi chùa Phật Giáo. Yêu hình ảnh dễ thương của tín đồ Phật Giáo khi đi viếng chùa. Và tôi yêu vô cùng cái triết lý tuyệt vời này của ngài Tất Đạt Đa. Tôi vui mừng khi thấy CĐNVHN, mặc dầu quay cuồng trong thế giới đầy vật chất này, vẫn không quên văn hóa Việt Nam, vẫn không quên tìm cách tu tâm, dưỡng tính theo lời Phật dạy. Nhất là đã bỏ công sức, tiền tài rất nhiều để làm công việc hoằng hóa Phật Giáo (xây chùa, làm công quả...). Thế nên tôi viết bài này, không phải để phỉ báng chùa chiền, và những tu sĩ Phật giáo chân chính, mà là tìm cách vạch trần âm mưu, và mục đích của Việt Cộng đã làm thoái hóa đi nền tảng Phật Giáo Việt Nam, làm xấu đi hình tượng đẹp của những bậc chân tu, làm ô uế đi hình ảnh trang nghiêm, hiền hòa, thanh đạm, dễ thương và nhất là vô chính trị của ngôi chùa Việt Nam.
Chúng ta, nếu muốn diệt đi lũ Việt Cộng Đầu Trọc này thì phải diệt đi động lực và mục đích chính của chúng. Mà động lực mạnh nhất là gì? Thưa quý vị, đó chính là "TIỀN HOẶC TÀI CHÁNH". Theo thiển ý, nếu chúng ta biết hoặc nghi ngờ một ngôi chùa nào đó có CBĐT khống chế, thì xin quý Phật tử cắt đứt mọi liên lạc, hoặc ủng hộ đến ngôi chùa đó. Đồng thời thông tri cho quý đồng hương trong địa hạt để chúng ta có thể đoàn kết cật lực điều tra, bứng gốc rễ của chúng đi. Nếu chúng ta còn nữa nghi nữa ngờ thì cũng nên dè dặt trong việc cúng dường. Mặc dầu việc cúng dường tam bảo hay xây chùa là tốt đẹp, là việc nên làm trong công cuộc hoằng dương Phật Pháp. Nhưng nếu chúng ta "cúng" không đúng chỗ (cúng cho CBĐT) thì sự cúng dường này gây ra tai hại cho Phật Giáo còn nhiều hơn là không cúng.
Ngoài ra, tác giả cũng xin tha thiết yêu cầu quý Phật tử, quý thầy ngưng hoặc gia giảm việc nhờ cậy (rước) các sư từ Việt Nam, hoặc có lai lịch bất minh đến chùa của mình để giúp đỡ trong việc lễ nghi, cúng kiến. Nếu chúng ta thiếu thầy làm lễ thì cũng xin cố gắng "liệu cơm gắp mắm" tự túc. Không nên rước cọp vào nhà (chùa) bằng cách đem bọn CBĐT vào trong chùa của mình.
Bài viết này chỉ nói lên thiển ý của tác giả được tích lũy qua nhiều kinh nghiệm giao tiếp với những tập đoàn sư Việt cộng. Tác giả, bản thân cũng là một Phật tử, rất là không muốn làm tổn hại đến niềm tin, tín ngưỡng của bất cứ quý Phật tử nào. Chỉ hy vọng đóng góp chút kiến thức cho CĐNVHN nhằm củng cố lại nền móng Phật Giáo Việt Nam ở hải ngoại mà Việt cộng đã hủy hoại đi quá nhiều. Tác giả cũng tha thiết yêu cầu quý vị Phật tử đồng hương để tâm đến những con buôn tôn giáo này (Cán Bộ Đầu Trọc) khi quý vị ra sức cho chùa chiền, cúng dường tam bảo, đặc biệt là những ngôi chùa không có ban trị sự.
Kính bút.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Cư sĩ Minh Hiền.
Trong hai thập niên từ năm 1975 đến năm 1995, Việt Cộng đã thành công phần nào trong chính sách đàn áp các thế lực chống đối ở trong và ngoài nước. Trong thì chúng dùng AK, ngoài thì dùng chính sách chia rẽ, phân hóa, gây nghi ngờ trong Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại (CĐNVHN), đặc biệt là làm yếu đi thế chính trị của GHPGVNTN (Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất) cùng các thế lực tôn giáo chống Cộng khác mà chúng cho là có thể ảnh hưởng đến chế độ cai trị của chúng.
Từ kết quả thành công nầy, nhà cầm quyền Việt cộng đã không ngần ngại tung ra hải ngoại hàng ngàn "Cán Bộ Đầu Trọc (CBĐT)" mà chúng ta hay gọi là "Thầy Tu Quốc Doanh" nhằm hai mục đích chính:
I. Áp dụng chiến thuật "Biển Chùa": Trong thời chiến, chúng áp dụng chiến thuật "Biển Người" cho mục đích xâm lăng, cướp đoạt miền Nam Việt Nam thì bây giờ chúng áp dụng chiến thuật "Biển Chùa", xây thật nhiều chùa nhằm chia cắt, và lấy đi thế lực ủng hộ của CĐNVHN (Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại) đến các thế lực tôn giáo chống đối.
II. Xây dựng một hệ thống kinh tài quý mô: Mục tiêu là nhắm vào lòng tin của tín đồ Phật tử trên khắp nước Mỹ, Úc Châu, và Châu Âu là những vùng có mật độ "Việt Kiều" cao. Những vị Việt Kiều cao niên được coi là những "con mồi ngon" nhất của chúng.
Chúng đã thành công rực rỡ trong hai mục đích trên. Đơn giản, trong các ngôi chùa được xây sau 1975 tại hải ngoại, hầu hết các thầy nay đã già yếu và cần người thay thế. Việt cộng đã biết và đã huấn luyện người của chúng để chuẩn bị thay thế các thầy từ lâu. Hầu hết những ngôi chùa Việt Nam ở hải ngoại đều bị tụi Cán Bộ Đầu Trọc này; trước hết là:
— Đến xin vào tu trong những chùa này.
— Kế đến là tìm hiểu tình hình,
— Rồi tìm cách gây chia rẽ Phật tử (ban trị sự),
— Cuối cùng là chiếm đoạt ngôi chùa khi vị tu sĩ chủ trì khuất bóng.
Ngoài ra chúng ào ạt xây chùa to nhỏ khắp nơi, bành trướng mạng lưới kinh tài của chúng. Thành ra hầu hết những ngôi chùa Việt Nam ở hải ngoại đều bị tụi CBĐT/Cán Bộ Đầu Trọc này khống chế. Vụ Xì Căn Đan* của tên CBĐT Lê Tiến ở Utah, không có gì lạ cả mà là đã và đang xẩy ra trong hầu hết những ngôi chùa này. Quý vị có thể tự mình chứng minh chuyện nầy bằng cách quan sát rằng hầu hết những ngôi chùa Việt Nam ở hải ngoại đều có những nét đặc thù và hiện tượng sau đây:
1. Sư (CBĐT) được xuất cảng từ Việt Nam (made in VN, thuộc GHPGVN (Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam):
— Lai lịch bất minh,
— Biện hộ quanh co,
— Tìm cách né tránh khi bị hỏi về vấn đề này (bị Phật tử để ý và điều tra lý lịch).
2. Các chùa này hay tiếp nhận những sư (CBĐT) đi “công tác từ VN”.
3. Hay đi về Việt Nam. Lúc ở hải ngoại thì rất thường hay liên lạc với Việt Nam (để nhận chỉ thị???) hoặc có thể báo cáo những nhân vật nào có tư tưởng đối nghịch với đường lối của CS để theo dõi??? hay báo cáo tổng kết chi-thu để chia chác tiền bạc?.
4. Phần lớn những CBĐT nầy là thanh niên hoặc trung niên, khoảng từ 20 - 45 tuổi. Cán bộ già thì ít hơn nhiều. Có lẽ không có sức làm tiền nhiều như tụi trẻ.
5. Hầu hết chúng là người từ miền Trung Việt Nam. Nhiều nhất là từ Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Thừa Thiên. Phần lớn được tuyển chọn (recruit) vào tổ chức của chúng khi thành viên khoảng từ 10 - 14 tuổi. Xuất thân thường là nhà rất nghèo.
6. Nếu chùa do người khác xây dựng nên thì chúng luôn luôn tìm cách len lỏi vào, gây và củng cố thế lực bằng cách mang thêm người của chúng vào, và cuối cùng là dẹp ban trị sự (hay ban trị sư!!!) để đoạt lấy quyền hành, thao túng hoạt động và tài chánh.
7. Chúng rất niềm nở và ngọt ngào đối với những con mồi (tín đồ) của chúng. Một khi đã bắt liên lạc, và lấy được địa chỉ và số điện thoại là chúng sẽ "ám" (liên lạc, xin tiền, giả bộ tìm cách giúp đỡ trong việc cúng kiếng, cầu siêu, cầu phước...) người đó đến cùng.
8. Rất rành việc cúng quảy, cho bùa phép để làm ăn, cách thức cúng kiến để cầu thọ, trừ tà... Điều này dễ hiểu bởi vì chúng được đào tạo từ một trường phái mà ra (Việt cộng, Giáo Hội Phật Giáo VN của Việt cộng).
9. Có rất nhiều trường hợp trong chùa nam (có các thầy trẻ trung) xuất hiện các ni cô trẻ (nữ cán bộ? Nữ hộ lý?). Những ni cô trẻ này phần lớn là mượn danh "BÀ CON" của "thầy trụ trì" đến tạm trú.
10. Thường thường chúng bắt đầu "lập nghiệp" bằng cách mua một căn nhà nhỏ, lập chùa (nhiều trường hợp không có giấy phép), dùng chùa nhỏ nầy làm bàn đạp gây quỹ, kiếm tiền để xây chùa hợp pháp và lớn hơn.
11. Xây chùa lớn bằng vật liệu từ Việt Nam.
12. Thường xuyên quảng cáo chùa qua báo chí. Đôi khi chúng hùn hạp nhau quảng cáo trên một trang (chi phí quảng cáo thấp hơn).
13. Phát động rất nhiều hoạt động (ca nhạc, cắm trại...) nhắm vào giới trẻ ham vui dễ tin, dễ tánh để gây quỹ. Thường là mượn cớ cứu trợ người nghèo ở Việt Nam, đặc biệt là trẻ em mồ côi (làm tín đồ dễ động lòng hơn, rút hầu bao nhiều hơn).
14. Những CBĐT này thần sắc phần lớn không được thiện lương cho lắm (mặt mũi lờ đờ, gian xảo). Cũng dễ hiểu thôi là vì chúng được đào tạo từ một tổ chức bất lương, nhằm mục đích lường gạt người. Thế nên nét gian xảo (tâm bất chính) không khỏi bị lộ diện.
15. Tụng kinh ê a và lớn. Nếu chùa hợp pháp thì chúng thích gắn loa trong chùa để tiếng tụng được to hơn, uy thế hơn.
16. Nếu quí vị để ý sẽ thấy chúng tích trữ nhiều phim ảnh (movie) để giải sầu sau một ngày làm việc (kiếm tiền) mệt mỏi.
17. Nếu trong một khu vực có nhiều chùa của chúng thì chúng sẽ liên lạc làm lễ khác ngày, tạo điều kiện cho Phật tử có cơ hội đi chùa nhiều hơn, cúng chùa nhiều hơn.
Thưa quý vị, tôi là một người yêu Phật Giáo. Yêu nét hiền hòa, thân mến của ngôi chùa Phật Giáo. Yêu hình ảnh dễ thương của tín đồ Phật Giáo khi đi viếng chùa. Và tôi yêu vô cùng cái triết lý tuyệt vời này của ngài Tất Đạt Đa. Tôi vui mừng khi thấy CĐNVHN, mặc dầu quay cuồng trong thế giới đầy vật chất này, vẫn không quên văn hóa Việt Nam, vẫn không quên tìm cách tu tâm, dưỡng tính theo lời Phật dạy. Nhất là đã bỏ công sức, tiền tài rất nhiều để làm công việc hoằng hóa Phật Giáo (xây chùa, làm công quả...). Thế nên tôi viết bài này, không phải để phỉ báng chùa chiền, và những tu sĩ Phật giáo chân chính, mà là tìm cách vạch trần âm mưu, và mục đích của Việt Cộng đã làm thoái hóa đi nền tảng Phật Giáo Việt Nam, làm xấu đi hình tượng đẹp của những bậc chân tu, làm ô uế đi hình ảnh trang nghiêm, hiền hòa, thanh đạm, dễ thương và nhất là vô chính trị của ngôi chùa Việt Nam.
Chúng ta, nếu muốn diệt đi lũ Việt Cộng Đầu Trọc này thì phải diệt đi động lực và mục đích chính của chúng. Mà động lực mạnh nhất là gì? Thưa quý vị, đó chính là "TIỀN HOẶC TÀI CHÁNH". Theo thiển ý, nếu chúng ta biết hoặc nghi ngờ một ngôi chùa nào đó có CBĐT khống chế, thì xin quý Phật tử cắt đứt mọi liên lạc, hoặc ủng hộ đến ngôi chùa đó. Đồng thời thông tri cho quý đồng hương trong địa hạt để chúng ta có thể đoàn kết cật lực điều tra, bứng gốc rễ của chúng đi. Nếu chúng ta còn nữa nghi nữa ngờ thì cũng nên dè dặt trong việc cúng dường. Mặc dầu việc cúng dường tam bảo hay xây chùa là tốt đẹp, là việc nên làm trong công cuộc hoằng dương Phật Pháp. Nhưng nếu chúng ta "cúng" không đúng chỗ (cúng cho CBĐT) thì sự cúng dường này gây ra tai hại cho Phật Giáo còn nhiều hơn là không cúng.
Ngoài ra, tác giả cũng xin tha thiết yêu cầu quý Phật tử, quý thầy ngưng hoặc gia giảm việc nhờ cậy (rước) các sư từ Việt Nam, hoặc có lai lịch bất minh đến chùa của mình để giúp đỡ trong việc lễ nghi, cúng kiến. Nếu chúng ta thiếu thầy làm lễ thì cũng xin cố gắng "liệu cơm gắp mắm" tự túc. Không nên rước cọp vào nhà (chùa) bằng cách đem bọn CBĐT vào trong chùa của mình.
Bài viết này chỉ nói lên thiển ý của tác giả được tích lũy qua nhiều kinh nghiệm giao tiếp với những tập đoàn sư Việt cộng. Tác giả, bản thân cũng là một Phật tử, rất là không muốn làm tổn hại đến niềm tin, tín ngưỡng của bất cứ quý Phật tử nào. Chỉ hy vọng đóng góp chút kiến thức cho CĐNVHN nhằm củng cố lại nền móng Phật Giáo Việt Nam ở hải ngoại mà Việt cộng đã hủy hoại đi quá nhiều. Tác giả cũng tha thiết yêu cầu quý vị Phật tử đồng hương để tâm đến những con buôn tôn giáo này (Cán Bộ Đầu Trọc) khi quý vị ra sức cho chùa chiền, cúng dường tam bảo, đặc biệt là những ngôi chùa không có ban trị sự.
Kính bút.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Cư sĩ Minh Hiền.
........................................................
SƯ QUỐC DOANH ĐƯỢC Việt cộng/cộng sản TUNG RA HÀNG LOẠT ĐỂ LŨNG ĐOẠN & PHÁ HOẠI GIÁO HỘI CHÂN TRUYỀN
(Hòa Thượng THÍCH TUỆ MINH
Kính thưa quý Phật tử.
Cô K.T. kính mến.
Bài viết nầy đã từng có (một vấn đề và chủ trương từ lâu của VC) nhưng chúng tôi cũng đưa lên mạng và cập nhật để nhắc nhở Phật tử! Vì sư quốc doanh CS qua đây họ quậy quá! Cả một bầy sâu ăn hại bắt Phật tử chúng ta nuôi rồi ngồi không đánh phá cộng đồng Phật giáo, gây chia rẽ Phật tử khắp nơi. Đám sư Quốc Doanh (QD) nầy đâu phải tu thiệt, họ chỉ mượn đạo tạo đời! Họ làm theo đơn đặt hàng của cộng sản.
Họ theo đám Tà quyền Nguyễn Phú Trọng bán nước hại dân, chịu làm nô lệ, làm đầy tớ bưng bô cho thằng Tàu cộng, tại sao họ không qua bên Tàu sống mà quậy? Cứ bám theo chúng ta xin xỏ tiền bạc?
Bọn CSVN chúng nó thường bảo: Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào. Thế mà Mỹ Ngụy đi đến đâu chúng nó cũng bám theo đít để kiếm sống! Thật là Vô Liêm Sỉ! Không biết nhục! Đúng là bọn CS rác rưởi!
Thưa cô K.T, chúng tôi biết cô là một Phật tử thuần thành có tâm đạo. Cô rất hăng say tích cực trong việc làm công quả cho các chùa, những việc Phật sự nhờ cô giúp cô không bao giờ từ chối và cô lo rất chu toàn. Công đức thật vô lượng... Hôm nay được đọc lại bài viết của YÊN TỬ rất hay, muốn chia xẻ với cô và quý Phật tử.
Kính thưa quý Phật tử, thưa cô K.T, bài viết nầy rất giá trị, chúng ta cần đọc để rút kinh nghiệm... Tác giả viết rất đúng với thời buổi mạt pháp hiện nay. Bây giờ chùa chiền, tự viện, sư sải từ Việt Nam qua Mỹ như nấm! Phát triển một cách vô tội vạ! Có những nơi khuôn viên đất nhỏ hẹp không đủ tiêu chuẩn để làm một cái chùa. Nhưng họ cũng bất chấp cố tạo ra chùa... Và một cái chùa nhỏ hẹp như thế? Họ phải tìm cách giữ một số Phật tử nhỏ để làm hậu thuẩn cho sự sống còn của ngôi chùa, tự viện của họ... Rồi có tình trạng nói xấu bôi nhọ lẫn nhau trong giới già lam do vì lo sợ mất Phật tử, mất tín đồ. Sợ nguồn yễm trợ để tồn tại sống còn của chùa mình sẽ bị thiếu hụt...
Đối phó với bill bọng, điện, nước, thiếu nợ... Các sư thầy phải nghĩ cách kiếm tiền... bằng cách đáp ứng nhu cầu của Phật tử: Làm ma chay, cầu an, cầu siêu, lễ lạt... thì hết thì giờ rồi. Đâu còn thì giờ để giảng kinh tu học? Các ông sư thầy nầy còn thêm cái tội: Chẻ nhỏ gia đình đạo Phật ra từng mảnh vụn... Không đoàn kết... Sẽ không còn cái năng lực, cái sức mạnh của chư Tăng cộng trú để làm cho đạo Phật được trường tồn... Và mất đi cái tinh thần Yêu Tổ quốc - Thương Đồng bào... Như Vua Trần Nhân Tông và Thiền Sư Vạn Hạnh đã làm...
Quý vị ơi, nước Việt Nam đang mất vào tay Trung Cộng rồi... Tội nghiệp cho dân VN quá!
Kính thưa quý Phật tử, thưa cô K.T. Những ngôi chùa đó không đáng cho chúng ta lui tới. Việt cộng đã đào tạo trên 40.000 sư Quốc Doanh cho ra hải ngoại để đánh phá Phật giáo, đánh phá GHPGVNTN của ngài Thích Quảng Độ. Đánh phá những người chống đối CSVN, chống đối Trung Cộng. Thật rất vô lý! Phải chi quân số bốn chục ngàn sư quốc doanh nầy ở lại trong nước để cùng toàn dân đứng lên bảo vệ quê hương dân tộc, bảo vệ tổ quốc thì hay biết mấy!
Nhưng họ lại tiếp tay CSVN, qua đây đội lốt thầy tu giả, để lường gạt, moi tiền của chúng ta, chia rẽ Phật giáo. Đánh phá những Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản có lòng lo cho vận mệnh đất nước dân tộc, chống đối bọn tà quyền CSVN bán nước, chống đối quân Trung Cộng xâm lược Việt Nam. Các thành phần sư quốc doanh nầy muốn bảo vệ chế độ cộng sản độc tài khát máu được bền vững mãi? Tất cả bọn bán nước hại dân nầy có phải là đáng... Tru di tam tộc theo định chế thời xưa?! (Thượng Tọa trụ trì chùa Giác Ngộ là Đại Tá công an).
- Xin quý Phật tử chú ý: Các vị Tăng Ni của GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của ngài Tăng Thống Thích Quãng Độ không một ai được ra khỏi nước, mặc dù đã làm cả chục cái đơn xin xuất ngoại thăm bà con! Còn sư Quốc Doanh đi ra đi vào như đi chợ.
Kính thưa quý Phật tử, thưa cô K.T, hiện nay những bậc thầy đóng góp công sức mình cho đạo pháp, dựng dạy đạo Phật làm cho Phật pháp sống động... đếm không có mấy người! Các bậc thiện tài trong già lam rất là hiếm!
- Thời buổi nầy mình muốn tìm ra những bậc thầy Tu Chân Chính, một đạo tràng trang nghiêm thanh tịnh để mình nương tựa theo tu học rất là khó.
- Và tìm một vị Thầy có đủ uy tín để gieo lòng tin vào Phật tử, làm cho đạo Phật sống động lại được, cũng không đơn giản, nhiều người không có nhiệt tình làm việc đó đâu.
Ở hải ngoại rất hiếm minh sư tu hành chân chánh! Phật tử chúng ta đừng cúng dường tiền bạc cho sư quốc doanh xây chùa, vì không đúng đối tượng mà chúng ta mong ước! Chúng ta phải đặtcâu hỏi: Sư thầy mới qua Mỹ có một thời gian ngắn một hai năm, không đi làm ngày nào hết mà Tiền đâu mua nhà? Rồi còn muốn xây chùa? Tiền ở đâu ra vậy? Tiền của Việt cộng cung cấp (Để làm kinh tài cho chúng) hay tiền của Phật tử cúng dường? Tranh nhau xây cất chùa to Phật lớn để làm gì? Làm của riêng? Kiếm cớ xây chùa để xin tiền Phật tử? Đó là chính sách của sư Việt cộng đều làm giống nhau...
- Đức Phật đâu có cần chùa to như cung điện. Ngài từ bỏ cung điện vào rừng sâu tu mà? Đến lúc chết ngài nằm giữa rừng cây sala... không có được một mái chòi tranh để dưỡng già!
Những sư quốc doanh cứ mua một cái nhà biến thành một cái chùa (cải gia vi tự) rồi tu một mình (nhất Tăng nhất tự) tối dẫn... vào ai biết? Chúng ta cứ nhìn vào gương của sư TGĐ thì thấy rõ... Sư quốc doanh của CS còn hơn thế nữa! (tạo mãi, bòn rút của Phật Tử v.v. để xây chùa, tạo tài sản..., và cả yểm trợ chế độ VC!).
Sư quốc doanh mới nhìn cũng giống các sư khác, nhưng chúng ta không lường gạt ai. Còn mấy sư thầy, mấy bà vãi quốc doanh lường gạt mọi người kiếm tiền để sống thoải mái... Họ rất sợ Phật tử biết họ làm ăn bất chánh phạm giới, sợ Phật tử dèm pha nói xấu nên chận đứng bằng cách hù dọa Phật tử: "Đừng nói động tới mấy vị tu hành, động tới là đụng phải lửa"? Phải Sám Hối mau??? Không thì sẽ mang nghiệp nặng đời nầy sang đời khác...
Xin lỗi các sư thầy, kinh sách nào nói vậy? Xin đem ra cho chúng tôi xem? Mấy thầy hù dọa gạt ai vậy? Gạt mấy đứa con nít hả?
Hay gạt mấy bà già trầu nhà quê chưa hiểu Phật pháp là gì? Sư thầy, mang thêm tội nói láo, vọng ngữ rồi đó! Tại sao các sư thầy, sư cô không dạy Phật tử: "Nếu thấy các sư thầy, sư cô phạm giới là phải mạnh dạn phê bình", góp ý xây dựng, để các sư thầy, các sư cô sửa sai... Đừng để họ: Từ ánh sáng đi vào bóng tối!
Ba tháng An Cư Kiết Hạ có Lễ Tự Tứ (ngày chư Phật hoan hỷ) là lễ chư Tăng, chư Ni tự nhận lỗi mình, cũng để cho người khác phê bình nói lên cái lỗi của mình, các thầy chỉ lỗi của nhau, để tinh tấn cùng nhau tu học. Không được im lặng che giấu lỗi lầm. Thế mới là người tu chân chính! Không lẽ thấy sư thầy, sư cô làm bậy phạm giới mà vẫn im lặng? Là chấp nhận? Là đồng lõa sao?
Phật dạy một chùa hay một tu viện phải có bốn vị tăng cùng sống chung lục hòa với nhau, cùng tu học để nhắc nhở nhau, để kiểm soát nhau cho khỏi phạm giới! Nhưng mấy sư thầy, sư cô quốc doanhø người nào cũng muốn tạo cho mình có một ngôi chùa riêng để được tự do... Tu để thành Quỷ!
Kính thưa quý Phật tử, thưa cô K.T. Hiện nay chúng ta thấy xu hướng chung của Phật giáo sinh hoạt đi về hướng kinh doanh thương mãi nhiều hơn là tu hành để cầu mong giải thoát. Các sư thầy, sư cô QD tu từ chỗ: Không có gì hết - Đến Có tất cả! Nên quý Hòa Thượng, quý Thượng Tọa, Đại Đức trụ trì các chùa Quốc Doanh Hải Ngoại bây giờ chảnh lắm! Muốn gặp các vị đó khó lắm... Phải có hẹn xin yết kiến như xin gặp Tổng Thống vậy... Đời sống các sư thầy, sư cô đã bị tha hóa, bị thui chột đạo tâm.
Tất cả Phật tử có một phần trách nhiệm đối với sự Tồn - Vong của đạo Phật. Chứ không phải riêng mấy sư thầy, sư cô "Mượn Đạo Tạo Đời" không đâu. Có lúc chúng ta vô tình góp một bàn tay đẩy đạo Phật vào chỗ suy vong mà chúng ta không biết! Phật tử chúng ta phải dùng Trí Tuệ của mình suy nghĩ cho thật kỹ, cần tỉnh trí sáng suốt hơn để phụng sự đạo pháp, đừng mê muội để bọn Cộng Sản giả danh thầy tu "dùng lời đường mật"... lợi dụng lường gạt chúng ta nữa! Nhất là quý bà, quý cô là những người thông minh nhất, nhạy bén nhất sẽ thấy rõ: CHÁNH - TÀ... Để bảo vệ đạo Phật là nhờ vào Phái Nữ của quý bà, quý cô đấy! Cám ơn Phái Nữ trước...
Kính chúc quý vị nhiều sức khỏe. Tu hành tinh tấn. Thân tâm an lạc.
Kính chào quý Phật tử.
Kính chào cô K.T.
Rose. (Feb/8/2017).
15-03-2017 03:43
Tại sao Việt cộng lại đẻ ra cái đám Quốc Doanh
https://youtu.be/5CdOGOtPRHc
Sư tử trùng thực sư tử nhục
Sư Trí Quang
Sư Nhất Hạnh
Sư Hằng Trường
No comments:
Post a Comment