Thursday, February 21, 2019

Shang 商 vẫn tồn tại, và Shang bị gọi là Sở!



Phân tích và suy xét, sẽ thấy rằng -- Shang 商 vẫn tồn tại, và Shang bị gọi là Sở! Còn một phần Shang khác đã bị Chu lấy đất đó là một phần của Shang, như vậy có nghĩa là nước Shang bị đổi tên là Sở và bị tách ra làm hai, và Chu sợ rằng phần đất Shang còn tồn tại sẽ đòi đất, và cũng sợ dân chúng của Shang đã mất đất sẽ phục quốc, cho nên Chu phải thêu dệt tội ác cho vua tên "Trụ 受" còn gọi là Đế Tân - 帝辛... trở thành một ông vua dâm ô, ác độc, loạn luân và kết quả là... cứ lâu lâu thêm một thời gian thì "Trụ" vương (Đế Tân) lại có thêm một hình thức dâm ô ác độc ly kỳ khác để dân gian khinh bỉ và truyền miệng kể cho nhau nghe chơi... và rồi lâu dần thì đủ để thành một truyện "Phong Thần" rất hấp dẫn trong dân gian...

Đó là cách diễn giải lịch sử độc quyền của Chu, (nhà Chu sau trở thành Hán Chu) để gạt hẳn văn hóa có sẵn của Văn-Lang hay Shang 商 qua một bên.



Sở Dục Hùng 楚鬻熊 tiêu diệt là chiếm phân nửa nước Shang, lấy tên mới là Sở!
Còn một phần Shang khác đã bị Chu lấy đất đó là một phần của Shang.

Nước sau này trở thành nước Hán Chu (lúc này người Sở và Hán lai giống người Hán nhà chu và người nước Sở/Chu. Suy ra cho thấy -- người Hán đã dùng văn hóa nhà Chu làm riêng cho mình, khi người Hán đủ mạnh, sẵn sàng cướp văn hóa nhà chu và diệt người sở. Lưu Bang và Hạng Võ cũng là người Sở, nhưng Lưu Bang lại mang danh nhà Hán và lập lên nhà Hán để diệt người sở, chính chủng tộc của mình.

Nước Shang bị tách rời ra, và rồi sau đó, bị đổi tên khác.
Shang bị gọi là Sở! Còn một phần Shang khác đã bị nhà Chu lấy đất đó là một phần của Shang, một sự cướp nước một cách 'nhẹ nhàng', 'kín đáo' và 'hợp thức hóa'.

 

---------------------------------------------

 




Shang bị gọi là Sở! Còn một phần Shang khác đã bị Chu lấy đất

Phân tích và suy xét, sẽ thấy rằng -- Shang 商 vẫn tồn tại, và Shang bị gọi là Sở! Còn một phần Shang khác đã bị Chu lấy đất đó là một phần của Shang, như vậy có nghĩa là nước Shang bị đổi tên và tách ra, và Chu sợ rằng Shang còn tồn tại sẽ đòi đất, và cũng sợ dân chúng của Shang đã mất sẽ phục quốc, cho nên phải thêu dệt tội ác cho vua tên "Trụ 受" còn gọi là Đế Tân - 帝辛... trở thành một ông vua dâm ô ác độc, và kết quả là... cứ lâu lâu thêm một thời gian thì "Trụ" vương lại có thêm một hình thức dâm ô ác độc để dân gian kể cho nhau nghe chơi... và rồi lâu dần thì đủ để thành một truyện "Phong Thần" rất hấp dẫn trong dân gian...

Đó là cách diễn giải lịch sử độc quyền của Chu để gạt hẳn văn hóa có sẵn của Văn-Lang hay Shang 商 qua một bên.

Nước Shang 商 bị tách rời ra, và rồi sau đó, bị đổi tên khác (Sở 楚).

Shang bị gọi là Sở! Còn một phần Shang khác đã bị nhà Chu lấy đất, một sự cướp nước một cách 'kín đáo'.


 

 

Voyage a Venise
https://youtu.be/3LmMEaE4ENw

- Richard Clayderman



 

 



有 缘 千 里 能 相 遇
Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ
无 缘 对 面 不 相 逢。
Vô duyên đối diện bất tương phùng


 

2

 

1940 - Lê Thương, Hòn Vọng Phu

 

 



Ngọc được ưa chuộng ngay từ buổi bình minh của nhân loại.


 

Trung Đông, Trung Á. Bình luận gia

=============================

 

Sở Dục Hùng 楚鬻熊
楚鬻熊

Sở Dục Hùng (: 楚鬻熊), còn đọc là Chúc Hùng, hay Huyệt Hùng (穴熊), được xem là người đặt nền móng của nước Sở

Theo huyền sử, tổ tiên ông là dòng dõi Đế Chuyên Húc, một trong Ngũ Đế, Chuyên Húc sinh Xứng, Xứng sinh Quyển Chương, Quyển Chương sinh Trọng Lê và Ngô Hồi. Trọng LêNgô Hồi đều làm quan dưới triều Đế Khốc, do lập được công dẹp loạn Cộng công nên được phong làm Hỏa thần, tức Chúc Dung.

Ngô Hồi sinh Lục Chung, Lục Chung có sáu người con là Côn Ngô, Tham Hồ, Bành Tổ, Hội Nhân, Tào AnQuý Liên. Quý Liên lập ra họ Mị, còn gọi là Hùng[1]. Quý Liên được xem là tiên tổ của các vua Sở sau này. [2]

Sau Quý Liên sinh Phụ Tự, Phụ Tự sinh Huyệt Hùng. Hậu duệ của Huyệt Hùng làm dân thường ở rải rác khắp nhân gian, đến đời Dục Hùng ở vào cuối thời kỳ Thương Ân từng làm thủ lĩnh của bộ lạc ở phía nam Triều Ca.
ông từng là thầy dạy học của Chu Văn Vương. Khi nhà Thương bị tiêu diệt thì được phong làm thủ lĩnh ở đất Kinh, con của Dục Hùng là Hùng Lệ và cháu ông là Hùng Cuồng đều được phong khanh sĩ trong triều Chu.

Không rõ năm sinh và mất của Dục Hùng. Sau khi ông chết, con là Sở Hùng Lệ thế tập.

  1. ^ Âm đọc là "Mị", ý là "Hùng" ().
  2. ^ Sử ký Tư Mã Thiên, mục "Sở thế gia".
background: #CCCC66
thời Sơ kỳ
thời Trung kỳ
thời Vương quốc
thời Hán Sở

 

 


Hậu quả

Nga sẽ bỏ ra 678 tỷ USD để hiện đại hóa năng lực chiến đấu của Hải – Lục – Không Quân của quân đội Nga trong thập niên tới đây. Thủ tướng Vladimir Putin loan báo sẽ dùng ngân sách nầy để mua sắm thiết bị dành trang bị cho HẠM ĐỘI THÁI BÌNH DƯƠNG. Theo các nhà phân tách, Moscow muốn cho Trung Cộng thấy rằng nước Nga vẫn có quyền lợi ở các vùng chiến lược ở Châu Á Thái Bình Dương. Đây có phải là chiến lược chia đôi Thái Bình Dương giữa NGA – HOA KY cắt đứt cái đường “Lưỡi bò” hay chữ U 9 đoạn với ý đồ khống chế toàn bộ biển Đông của Trung Cộng? Nga sẽ bỏ ra 678 tỷ USD để hiện đại hóa năng lực chiến đấu của Hải – Lục – Không Quân của quân đội Nga trong thập niên tới đây.
 photo 5khpm4nsgt.png
Thủ tướng Vladimir Putin loan báo sẽ dùng ngân sách nầy để mua sắm thiết bị dành trang bị cho HẠM ĐỘI THÁI BÌNH DƯƠNG. Theo các nhà phân tách, Moscow muốn cho Trung Cộng thấy rằng nước Nga vẫn có quyền lợi ở các vùng chiến lược ở Châu Á Thái Bình Dương. Đây có phải là chiến lược chia đôi Thái Bình Dương giữa NGA – HOA KY, cắt đứt cái đường “Lưỡi bò” hay chữ U 9 đoạn với ý đồ khống chế toàn bộ biển Đông của Trung Cộng.
 photo 5khpm4nsgt.png



No comments:

Post a Comment

"Saigonaises" Du khách ngoại quốc và dân "Saigonaises" còn gọi là Sài Gòn

Du khách ngoại quốc và dân "Saigonaises" còn gọi là Sài Gòn thay vì thành phố Hồ chí Minh. 1 Vì sao? Tro...