Monday, April 1, 2019

Mục Lục "Chuyện Đời Lính"

 

Mục Lục
"Chuyện Đời Lính"

Picture: South Vietnamese troop move up Route 1 north of My Chanh into Quang Trị Province. South Vietnamese paratroopers penetrated into the Quang Tri city. July 5, 1972.
Hình 1: Những người Lính Dù trên đường tiến vào tỉnh Quảng Trị để tái chiếm thành phố vào Mùa Hè Đỏ Lửa 1972.

photo Imagen de stock de Anonymous para uso editorial, 17 jul. 1972. Vietnamese Airborne soldier crouches behind shattered threshold of a house as unit moves into Quang Tri city on. Troops are engaged in bitter house-to-house fighting as they near objective of current 20,000-man drive into North Vietnamese held Quang Tri province
Hình 2: Vì lệnh không được dội bom xuống những tòa nhà cổ mang di tích lịch sử, nên Người lính Dù VNCH đã phải bò tới từng nhà từng nhà một để lùng bắt Việt cộng trong thành phố Quảng Trị năm 1972.

 



https://nsvietnam.blogspot.com/2018/11/muc-luc-chuyen-oi-linh.html

0_zpsndlifrmk

Hình: Quân Lực VNCH Những năm cuối cay cực và đơn độc chiến đấu với toàn khối cộng sản khi bị đồng minh của VNCH là Quân Đội Hoa Kỳ bỏ rơi.



https://hoiquanphidung.com/showthread.php?9439-M%E1%BB%A5c-L%E1%BB%A5c-quot-Chuy%E1%BB%87n-%C4%90%E1%BB%9Di-L%C3%ADnh-quot




Chiến đấu với ba mặt trận một lúc


*





Người Lính VNCH vẫn đơn độc chiến đấu bảo vệ tổ quốc và đồng bào miền nam với bọn cộng sản bắc Việt.
Người lính VNCH bị bức tử, bắt phải buông súng theo lệnh cấp trên. Trước khi bị bắt buông súng, họ đã bắn hạ rất nhiều xe tăng của Việt cộng đang tiến vào thủ đô Sài Gòn. Người lính VNCH và quân đội QL VNCH không thua trận, họ bị bức tử.
 photo c_zpsteoc7zzm.jpg


==================================


Những người Lính Dù trên đường tiến vào tỉnh Quảng Trị để tái chiếm thành phố vào Mùa Hè Đỏ Lửa 1972.





Sài Gòn Chỉ Vui Khi Các Anh Về

Bảo Chương (Duy Trác)

Tôi đã gặp em bỡ ngỡ tình cờ,
Đôi mắt ngây thơ đến từ thành phố
Ngục tù tối tăm nói với cuộc đời
Sài Gòn có vui? Sài gòn có vui?
Em ngước nhìn tôi cúi đầu nói nhỏ
Còn gì nữa đâu thành phố mộng mơ
Thành phố đớn đau vẫn còn nhắn nhủ
Sài gòn chỉ vui khi các anh về.
Tôi sẽ về đòi lại quê hương đã mất
Tôi sẽ về cùng em lau khô hàng nước mắt
Tôi sẽ mời em dạo chơi phố xá tươi vui
Những con đường tình, trường xưa công viên tràn nắng mới
Tôi sẽ về quỳ bên thánh giá bao dung
Tôi sẽ nguyện cầu cho tình yêu và cuộc sống
Đem tiếng khóc cười dâng đời khúc hát say mê
Cám ơn Sài gòn tôi sẽ trở về
Sài Gòn mến yêu! Người tình dấu yêu! Tôi sẽ trở về!


https://static1.squarespace.com/static/55b6b656e4b02f9283ad1d54/t/5c5fcb34a4222fa3c7d87cfd/1549781826899/SaiGonChiVuiKhiCacAnhVe-BaoChuong%28DuyTrac%29-Khanh+Ly.mp3/original/SaiGonChiVuiKhiCacAnhVe-BaoChuong%28DuyTrac%29-Khanh+Ly.mp3



No comments:

Post a Comment

"Saigonaises" Du khách ngoại quốc và dân "Saigonaises" còn gọi là Sài Gòn

Du khách ngoại quốc và dân "Saigonaises" còn gọi là Sài Gòn thay vì thành phố Hồ chí Minh. 1 Vì sao? Tro...