Wednesday, March 13, 2019

Hình Hình
00





0
Photo:

1




2
Photo:

3
Photo:

4
Sát cộng
Photo:

5
Gươm Thiêng Diệt cộng Photo:

6
Photo:

7
Photo:

8
Photo:

9
Photo:

10
Photo:

11


12
At base of the 18th Division along Highway 20, about 60 miles northeast of Saigon. South Vietnam: Government troops check gear and refurbish supplies ready for drove out VC away. 04 Feb 1975, 04 Feb 1975, Along Highway 20, South Vietnam --- Somewhere Along Highway 20, South Vietnam: Government troops check gear and refurbish supplies while waiting recently for helicopter to take them forward base of the 18th Division along Highway 20, about 60 miles northeast of Saigon. Slide shows soldiers waiting for helicopter. --- Image by © Bettmann/CORBIS



13




Đếo cày bộ đội cán binh sao vàng

Đếu cày Hải

Tiến vào Sài Gòn
Đặc công vẹm cái "nhíp"

vẹm cái "nhíp" cũng qua Mỹ ở (California)



http



===========================================



28


29
Photo:


30
Photo:


31
Photo:


32
Photo:


33
tamcominh Choreography Cán binh bộ đội
Chất
Cán binh du kích
Chất độc màu da cam có bằng chứng và có có dám đem ra tòa án quốc tế xét xử hay không?
M-41 Walker Bulldog
Capture12.JPG (47.17 KiB) Viewed 2286 times
Bay hành quân với hợp đoàn, mỗi hợp đoàn thường có ít nhất
1 trực thăng C&C (Control and Command),
3 trực thăng võ trang và
6 trực thăng để chở quân, tiếp tế v. v... 


NHÂN SĨ CỘNG ĐỒNG: Nghị Viên Tài Đổ muốn chụp mũ thị trưởng Tạ Đức Trí?
https://youtu.be/i52XsfdWK74
Kích Động Nhạc - Những bài nhạc lính sôi động nhất của ca sĩ trẻ hải ngoại
https://youtu.be/uXexs1Phhak
NHAC HUNG CUONG -MAI LE HUYEN (LINH MA EM)
https://youtu.be/zF5BDZ3ylV0


Rural Development Cadre – RDC
https://photobucket.com/gallery/user/mayman11/media/cGF0aDovODZmXzg3YTE0X2Y0NjFlZTY0X29KLmpwZw==/?ref=

Ngày 8-3-1965, quân đội Mỹ đã đổ bộ vào bãi biển Đà Nẵng,

Chu Ân Lai,Ông nói:
"Tôi không ngờ là Việt Nam lại làm được đường ống xăng dầu dài đến 5000km và ông đã cử một phái đoàn gần 20 kỹ sư và Tiến sĩ về đường ống xăng dầu đi tham quan từ Hà Nội theo đường ống tới Mụ Giạ".

Còn phía Mỹ? Người viết đã trực tiếp hỏi một chuyên gia về lịch sử chiến tranh Việt-Mỹ (hai nước Việt Mỹ đánh nhau khi nào? Chú thích của Nhân Dân Tự Vệ) là ông Nguyễn Kỳ Phong ở Washington xem phía Mỹ đã biết gì về những hệ thống đường ống dẫn dầu trên đường Hồ chí Minh, và được ông trả lời:
- "MỸ BIẾT RÕ HỆ THỐNG ĐƯỜNG ỐNG VÀ NHỮNG TIẾN TRÌNH XÂY DỰNG CON ĐƯỜNG ĐÓ. Tuy nhiên, Mỹ quan sát hệ thống đó một cách gián tiếp bằng nhiều cách:
1/ Cho những đơn vị Biệt Kích theo dõi các đoàn xe di chuyển trên các con đường và đã gián tiếp thấy những hoạt động xây cất những ống dẫn dầu này. Nhưng quân lệnh không cho phép các toán biệt kích này đánh phá. Phần lớn họ chỉ có nhiệm vụ đếm bao nhiêu chuyến xe lên xuống, nghe lén đường điện thoại của các binh trạm, thẩm định lại các tọa độ quan trọng (tọa độ của những sensor, tọa độ của những kho chứa hàng và binh trạm), vì vậy, họ chỉ báo cáo cấp trên về hệ thống đường ống mà không hành động gì... Nếu tướng Đỗ Cao Trí không mất vì tai nạn trực thăng? Chắc ông đã nắm quyền Tư Lệnh Hạ Lào?
***
Trực thăng vận -- lối đánh của nhà giàu?
Hành quân trực thăng vận không phải là hành quân của nhà giầu, mà là phương tiện cần cho cuộc chiến như Việt Nam thời đó, vì chuyển quân theo trục lộ thì dễ bị tiêu diệt trước khi làm nhiệm vụ chính.

Khi Mỹ cúp viện trợ, trực thăng không còn nhiều như xưa, VNCH lúng túng về vấn đề đưa thương binh ra ngoài. Đây cũng là một điểm yếu của VNCH -- phụ thuộc quá nhiều (hình như là hoàn toàn) vào cương liệu hardware của Mỹ?
Kính.
Tướng Ðỗ Cao Trí
Thời buổi này chúng ta vẫn còn dùng chữ nếu! E rằng không hợp thời nữa. Ông là một tướng tài, nhưng vào thời điểm đó quá trễ, nếu ông có được điều động ra để chỉ huy trận Hạ Lào thì phải được chỉ huy từ đầu, vá víu như vậy thì lúng túng quá. Ðó là yếu điểm chính của chúng ta. Thiếu tiên đoán! Ông được điều động ra chỉ huy trận Hạ Lào hay không? Thì chưa ai biết là có.

Bất cứ yếu tố nào thất lợi đều có ảnh hưởng đến cuộc chiến, nhưng không phải là yếu tố quyết định cuộc chiến. Lúc này chúng ta không cần bàn làm chi, tương lai còn có nhiều vấn đề cần tìm hiểu khác hơn. Ðương nhiên! QLVNCH được huấn luyện theo Mỹ, điều đó không ai chối cãi!
Có lần tôi nói chuyện với một cựu Đại Úy thuộc lực lượng Green Beret Mỹ (Biệt kích Mỹ), Ông này có mặt và tham chiến tại miền nam Việt Nam khoảng năm 1966-1967
Ông ta nói với tôi: "chiến tranh Việt Nam là một loại chiến tranh mà mỗi khi chúng tôi sắp chiến thắng, thì bị nắm lưng kéo lại" (không cho chiến thắng).
Ỏng ta cho biết, Ông ta có đệ trình lên cấp trên về kế hoạch ngăn chận Bắc Việt xâm nhập trên đường mòn HCM là không cần thiết phải tốn hao bom đạn nhiều (ông ta thật thà quá), mà chỉ phá ống dẫn dầu là đủ.
Chuyện tôi thắc mắc lâu nay: Mỹ không cho phá ống dẫn dầu, chẳng lẽ quân đội VNCH không đủ khả năng đánh biệt kích cho riêng mình sao? Những lực lượng Biệt Kích Dù, Bóng Ma Biên Giới để làm gì? Sao các cấp lãnh đạo quân đội không biết dùng? Mà chỉ biết trải mỏng quân ra đóng đồn và chờ chúng tập trung quân số áp đảo và bứng nhổ đồn bót? Hay đa số những tướng lãnh xuất thân lính Pháp, trong đầu họ chỉ biết bận bịu nhảy nhót vũ trường, bài bạc, tổ tôm... chuyện đơn giản như vậy không hề làm họ bận tâm?
Chỉ phá ống dẫn dầu là đủ diệt bọn chuột Việt cộng, nhưng Mỹ không cho phá ống dẫn dầu của Việt cộng (chính xác là của Tàu cộng đài thọ). Mỹ không muốn mất lòng ông Mao, ông chu ân lai, vì Mỹ còn kẹt đám tù binh phi công của Mỹ ở tù bắc Việt họ muốn chìu lòng Tàu và Việt cộng, VNCH phải hiểu vậy, và phải tự ra tay phá ống dẫn dầu chứ, để Mỹ không phải vào thế kẹt. Tại sao VNCH không làm? Đợi ông Thiệu cho phép sao? Bất quá thì dăm ba biệt kích bị ra tòa án quân sự, như lính Mỹ họ cũng ra tòa án quân sự và mất chức, còn hơn là để mất miền nam.




Ban Quản Lý vOz Điểm báo
https://plus.google.com/u/0/100932946684103011667?tab=rX
https://plus.google.com/100932946684103011667
https://caybut2.blogspot.com/2015/02/khong-quan-vnch.html
https://forums.voz.vn/showthread.php?t=4902897
khai thác tiền bạc, kiếm danh
Guerrilla Warfare
Just another WordPress.com site
https://tamcominh.wordpress.com/2011/10/06/hi%E1%BB%87n-t%C6%B0%E1%BB%A3ng-xu%E1%BB%91ng-c%E1%BA%A5p-tri-tu%E1%BB%87-c%E1%BB%A7a-thanh-nien-qua-nh%E1%BB%AFng-bai-nh%E1%BA%A1c-vi%E1%BA%BFt-l%E1%BA%A1i-minh-tam/
Bến Tre bắn xuống, Mỏ Cày bắn qua.”
http://www.wikiwand.com/vi/Tr%C6%B0%E1%BB%9Dng_V%C3%B5_b%E1%BB%8B_Qu%E1%BB%91c_gia_%C4%90%C3%A0_L%E1%BA%A1t#
Yugoslavia Nam Tư
Website được lập với mục đích giao lưu cùng các bạn yêu thích lịch sử Việt Nam và không vì mục đích chính trị
Học viên diễn hành
Nghiệp đoàn #công nghiệp
Để chứng minh cho cái sự tài giỏi của SV trường này.

TNP home page:
https://www.youtube.com/channel/UC1BSSp03QV1bgpJxP9W3yEw/videos?disable_polymer=1&spfreload=5
ivory, cornsilk, oldlace, wheat, tan, 
https://vuonlenmai.blogspot.com
https://blogger.googleblog.com/2019/01/an-update-on-google-and-blogger.html sự tài giỏi của Sinh viên trường này. 
Để chứng minh cho cái sự tài giỏi của SV trường này.

Hoa Kỳ, mãi cho đến nhiệm kỳ thứ nhì (2013 - 2016) Tổng Thống Barack Obama mới cho thành lập Bộ Nội An (NSA: National Security Administration) để đảm nhiệm vai trò chỉ đạo phối hợp hoạt động của CIA, FBI và các cơ quan hoạt động tình báo khác thuộc Bộ Quốc Phòng trong chính quyền Hoa kỳ.
Uploaded by hinhcuatui2008

 

VTV đọc là vê tê vê chứ không phải vờ tờ vờ như lối cải cách tiếng Việt vào năm 1979 và 1983.

Cải cách tiếng việt cải cách chính tả, cải cách cách đọc vần, đánh vần tiếng Việt và cải cách đánh dấu tiếng Việt bị Việt cộng năm 1983 việc cải cách chỉ là bức bình phong với mục đích để xóa bỏ dấu tích văn hóa miền nam.

Vô hiệu hóa các hệ thống C3I: 
Command (chỉ huy), 
Control (điều khiển), 
Communications (truyền tin), and 
Intelligence (tình báo); 



Cộng sản gọi trận chiến năm 79 là bọn xâm lược Bắc kinh hay bọn bành trướng Bắc kinh, họ gọi vậy là để kích động lòng căm thù Trung cộng và ủng hộ Việt cộng. Việt cộng bỏ Tàu cộng theo Nga cộng. Khi Nga cộng bỏ cộng sản việt cộng theo lại Tàu cộng, Việt cộng không vì dân tộc mà chỉ bám theo cộng sản. Bây giờ Việt cộng thế chấp những phần đất để giữ quyền cai trị. Chuyện hục hặc giữa cộng sản với nhau vì quyền lợi, đánh nhau chết chùm vì bảo vệ chủ nghĩa cộng sản quốc tế (đỏ chống đổ/red against red), thì mắc gì đem tượng Vua Việt Nam Lý Công Uẩn, Trần Hưng Đạo ra mà dâng hương? *Vua Việt Nam đâu theo cộng sản quốc tế đâu mà đánh dồng vua Việt với khối cộng sản? Bộ mấy ông lính bộ đội Việt cộng muốn nhồi thế hệ sau vua Việt thờ cộng sản? Mấy ông lính bộ đội đánh cho đảng của mấy ông, đảng của mấy ông không "dâng hương" cho mấy bộ đội bị chết, mắc mớ gì tới đân Việt Nam mà phải bắt dân nhớ mấy ông?
Mấy ông đâu có đánh tàu cộng, mấy ông bộ đội xách súng đánh Mỹ Ngụy nhào để hưởng lộc từ cộng sản Quốc Tế, thì hãy la làng với quốc tế cộng sản, mắc gì tới dân Việt phải dâng hương cho mấy ông bộ đội chết tiệt ấy? Tiện đây tôi xin kể chuyện này để thấy mấy ông bộ đội bắc Việt bảo vệ "cộng sản" ra sao... Chuyện là vầy - *Một đám lính Việt cộng bắt được một anh lính Thủy Quân Lục Chiến trên cánh tay có khắc chữ "TQLC Sát cộng" thì thằng lính Việt cộng giận sôi lên: *Mày sát cộng hả, tao cho mày sát cộng này!*. Thế là bao nhiêu đòn độc đám lính việt cộng đều dộng lên người lính miền nam đến chết ngất. Khi may mắn được cứu thì anh lính này đã kể chuyện này. Hỏi rằng: mấy lính bộ đội Việt cộng vì dân tộc hay vì cộng sản?
Sát cộng là sát quốc tế cộng sản nhưng gần nhất là Việt cộng đã xâm chiếm miền nam thì sát cộng, chứ đâu có nói sát người Việt đâu mà mấy thằng Việt cộng nổi giận?

-----------------------

Đài có nghĩa là đặt ở trên cao, như tượng đài, khán đài. Ngày xưa những nơi phát sóng phải đặt trên cao để dễ bắt điện làn sóng vì thế nên các đài radio, đài truyền hình đều gọi là "đài" Đài phát thanh Sài Gòn, đài phát thanh Quân Đội, và đài truyền hình số 9 v. v và sau đó đài BBC, đài RFI những đài này phát sóng ra các nước ngoài và nội địa.
Khi Youtube được dùng thì phát sóng bằng Satellite hay Satellite Internet, thì phát sóng cũng ở trên cao, dùng chữ "đài youtube" không sai lắm.

Kênh hay kinh là đường truyền trong lòng đất, giống như rừng.

 photo Lam-Ap1Viacute triacute caacutec qun phiacutea Nam nhagrave ocircng Haacuten._zpswwzsqqes.jpg

Phân tích và suy xét, sẽ thấy rằng Shang vẫn tồn tại, và Shang bị gọi là Sở! Còn một phần Shan khác đã bị Chu lấy đất đó là một phần của Shang, như vậy có nghĩa là nước Shang bị đổi tên và tách ra, và vì Chu sợ rằng Shang còn tồn tại sẽ đòi đất, và cũng sợ dân chúng của Shang đã mất, sẽ phục quốc cho nên phải thêu dệt tội ác cho vua tên "Trụ 受" còn gọi là Đế Tân - 帝辛... trở thành một ông vua dâm ô ác độc, và kết quả là... cứ lâu lâu thêm một thời gian thì "Trụ" vương là tức là vua của nhà Shang lại có thêm một hình thức dâm ô ác độc để dân gian kể cho nhau nghe chơi... và rồi, lâu dần thì đủ để thành một truyện "Phong Thần" rất hấp dẫn trong dân gian...
Cách diễn giải lịch sử độc quyền của nhà Chu để gạt hẳn văn hóa có sẵn của Văn-Lang hay Shang 商 qua một bên.
Nước Shang sau đó bị đổi tên khác và bị tách ra.

Văn-lang hay Shang商
Nhà Thương 商 Tương tự như bây giờ Việt cộng muốn tách rời VNCH và người Việt trong xã hội cộng sản của chế độ xhch ra bằng cách không dùng chữ của VNCH, không dùng văn phạm, ngữ vựng, chánh tả, và những cách phát âm, bỏ dấu của tiếng Việt thời VNCH, mà Việt cộng lại cho cải cách tiếng Việt sau khi chúng chiếm miền nam, ngay từ năm 1979 cho soạn thảo và bắt đầu áp dụng giáo trình từ năm 1983, chú ý: những năm này ai cũng bị đánh tư bản, đổi tiền, đi vùng kinh tế mới, đi tù cải tạo, đi vượt biển, không ai để ý đến chuyện bọn khốn nạn cộng sản bắc Việt cho cải cách tiếng Việt, nên không ai cảnh giác chuyện này


Thời VNCH gọi Computers là máy điện toán, Việt cộng sửa lại là máy tính, rồi máy vi tính. Việt cộng không muốn dùng tiếng Việt của VNCH vì họ muốn cắt đứt lịch sử. Chối bỏ lịch sử tội ác của chúng gây ra, nhưng điều quan trọng mà chúng nhắm chính là tách rời thế hệ người Việt thời VNCH và thời sinh sau 1975 của thế hệ giáo dục từ cộng sản để dễ bề dắt bọn này dần dần "nhập Hán".

Hãy giữ gìn tiếng Việt thời VNCH để sự kết nối lịch sử của con cháu không bị đứt khoảng.

 

Nhà Thương 商



Phi Công Biệt Kích (Queen Bee 1).

https://caybut2.blogspot.com/2018/01/phi-cong-biet-kich-queen-bee-1.html


32 năm nhìn lại:
AF1QipM-dcwB-Ixxg-eyw7ODREvCJump5lK41i1XKWyU




C4IRS: 
Command (chỉ huy), 
Control (điều khiển), 
Communications (truyền tin), 
Computers (máy điện toán), 
Intelligence (tình báo),
  Surveillance (cảnh giới), và 
Reconnaissance (trinh sát) của đối phương.
C4IRS Duy trì khả năng tác chiến của hệ thống
- chỉ huy,
- điều khiển,
- trinh sát và
- thông tin liên lạc
của quân nhà.



Thời VNCH gọi Computers là máy điện toán, Việt cộng sửa lại là máy tính, rồi máy vi tính. Việt cộng không muốn dùng tiếng Việt của VNCH vì họ muốn cắt đứt lịch sử. Chối bỏ lịch sử tội ác của chúng nhưng điều quan trọng là tách rời thế hệ người Việt thời VNCH và thời sinh sau 1975 của thế hệ giáo dục từ cộng sản để dễ bề dắt bọn này dần dần "nhập Hán".

Hãy giữ gìn tiếng Việt thời VNCH để sự kết nối lịch sử của con cháu không bị đứt khoảng.

No comments:

Post a Comment

"Saigonaises" Du khách ngoại quốc và dân "Saigonaises" còn gọi là Sài Gòn

Du khách ngoại quốc và dân "Saigonaises" còn gọi là Sài Gòn thay vì thành phố Hồ chí Minh. 1 Vì sao? Tro...