Saturday, March 2, 2019

sơ qua về nền giáo dục mà tôi đã trải qua.

sơ qua về nền giáo dục mà tôi đã trải qua. Bậc tiểu học có: lớp năm, lớp tư, lớp ba, lớp nhì, lớp nhất; theo thứ tự bây giờ là 1,2,3,4,5. Hết lớp nhất thi lấy bằng Tiểu-học. Trung học đệ nhất cấp: Đệ thất, đệ lục, đệ ngũ, đệ tứ; có thể là lớp 6,7,8,9 bây giờ. Hết đệ tứ thi lấy bằng Trung học đệ nhất cấp. Trung học đệ nhị cấp: Đệ tam, đệ nhị -> thi lấy Tú tài I. Sau khi có Tú tài I, học đệ nhất -> thi Tú tài II. Mỗi chặng thi có lối 30% hay hơn bị loại. Đổi lại ai thi đậu vào trường công, thì không phải trả bất cứ tiền gì, kể cả vào đại học. Song song với hệ thống trường công, là các tư thục. Bộ Quốc-Gia Giáo-Dục, ban bố chương-trình giảng dạy. Sách thì một số chính-phủ phát không do tiền Mỹ viện trợ. Số khác do các thầy cô soạn, xuất bản; ai muốn mua thì mua, không có chuyện ép buộc. Ai yếu môn gì thì học thêm do các thầy cô dạy. Không có chuyện học thêm lớp thầy cô mới được lên lớp. Sau là một chuyện vui trên facebook của một người thuộc thế hệ tôi: Một thầy dạy Quốc sử, thay vì bắt học sinh học thuộc về các vua, các triều đại. Ông chỉ đòi hỏi học sinh học thuộc lòng bản "Bình Ngô đại cáo" của Nguyễn Trãi. Học sinh trả bài bằng cách lên bục giảng, đóng vai Nguyễn-Trãi hô hào tướng, sĩ trong lớp. Khi anh trên bục đang trổ tài, thày giáo chỉ một anh khác, anh này phải lên bục đóng tiếp. Hàng năm bộ Giáo-dục tổ chức hai kỳ thi mỗi cấp, ai thi rớt kỳ đầu thì mấy tháng hè cố "gạo' để thi kỳ hai. Chính-phủ có chính sách đãi ngộ hợp lý: - Ai là con một thì không phải nhập ngũ. - Ai đang sửa soạn thi Tú-tài I, thì cũng được hoãn để học thi. Đậu Tú-tài, nếu đi quân dịch, thì được theo học lớp của sĩ quan. - Lập trường "Quốc-gia Nghĩa-Tử"; như tên gọi, dành cho con cái của các chiến sĩ VNCH đã hy-sinh, đền nợ nước. Lẽ dĩ nhiên không có chuyện đóng học phí. - Lập trường "Thiếu sinh quân" ở Vũng-tàu, cho con em QLVNCH, Muốn nối chí cha, anh. - Kể ngoài lề: Trường "Võ-bị Quốc-gia" ở Đà-lạt. Sinh viên tốt nghiệp ngoài kiến thức quân-sự, còn có sự hiểu biết của một người có bằng cử nhân. Các trường tư không bắt buộc phải có bằng Trung học đệ nhất cấp để học đệ tam, đệ nhị, nên có cảnh:

Rớt tú-tài, anh đi Trung-sĩ/Dục-Mỹ Em ở nhà ... (hoàn cảnh không tốt, buồn).

Phần tôi, khi có điều kiện đi học lại, thì phải học trường Giáo-dục tư. Ngay đệ thất, có một giờ chữ Hán, bắt đầu học tếng Pháp là sinh ngữ chính. Sau này khi tới đệ tam học thêm tiếng Anh. Khi vào đại học Khoa học, học MPC (Mathematics, Physics, Chemistries:Toán, Lý, Hoá) do cố gắng ở bậc trung học, tôi không qua được cửa ải. Trong giảng-đường hơn trăm sinh-viên, Giảng-sư không thể nào ra bài tập, hay chấm bài. Pháp muốn lưu lại ảnh hưởng của mình, cử giáo-sư sang dạy thêm.

Khi đi làm công chức thì không còn chú ý về giáo dục nữa. Tuy vậy có nghe nói về Tú-tài IBM, bộ Quốc-gia Giáo-dục dùng computer của hãng IBM, tổ chức thi, các thí sinh trả lời theo kiểu gọi là ABC khoanh -> lựa chọn một trong mấy câu trả lời.

Bậc tiểu học có: lớp năm, lớp tư, lớp ba, lớp nhì, lớp nhất; theo thứ tự bây giờ là 1,2,3,4,5. Hết lớp nhất thi lấy bằng Tiểu-học.

Trung học đệ nhất cấp: Đệ thất, đệ lục, đệ ngũ, đệ tứ; có thể là lớp 6,7,8,9 bây giờ. Hết đệ tứ thi lấy bằng Trung học đệ nhất cấp.

Trung học đệ nhị cấp: Đệ tam, đệ nhị -> thi lấy Tú tài I. Sau khi có Tú tài I, học đệ nhất -> thi Tú tài II. Mỗi chặng thi có lối 30% hay hơn bị loại.

Đổi lại ai thi đậu vào trường công, thì không phải trả bất cứ tiền gì, kể cả vào đại học. Song song với hệ thống trường công, là các tư thục. Bộ Quốc-Gia Giáo-Dục, ban bố chương-trình giảng dạy. Sách thì một số chính-phủ phát không do tiền Mỹ viện trợ. Số khác do các thầy cô soạn, xuất bản; ai muốn mua thì mua, không có chuyện ép buộc. Ai yếu môn gì thì học thêm do các thầy cô dạy. Không có chuyện học thêm lớp thầy cô mới được lên lớp. Sau là một chuyện vui trên facebook của một người thuộc thế hệ tôi:

Một thầy dạy Quốc sử, thay vì bắt học sinh học thuộc về các vua, các triều đại. Ông chỉ đòi hỏi học sinh học thuộc lòng bản "Bình Ngô đại cáo" của Nguyễn Trãi. Học sinh trả bài bằng cách lên bục giảng, đóng vai Nguyễn-Trãi hô hào tướng, sĩ trong lớp. Khi anh trên bục đang trổ tài, thày giáo chỉ một anh khác, anh này phải lên bục đóng tiếp.

Hàng năm bộ Giáo-dục tổ chức hai kỳ thi mỗi cấp, ai thi rớt kỳ đầu thì mấy tháng hè cố "gạo' để thi kỳ hai. Chính-phủ có chính sách đãi ngộ hợp lý:

- Ai là con một thì không phải nhập ngũ. - Ai đang sửa soạn thi Tú-tài I, thì cũng được hoãn để học thi. Đậu Tú-tài, nếu đi quân dịch, thì được theo học lớp của sĩ quan. - Lập trường "Quốc-gia Nghĩa-Tử"; như tên gọi, dành cho con cái của các chiến sĩ VNCH đã hy-sinh, đền nợ nước. Lẽ dĩ nhiên không có chuyện đóng học phí. - Lập trường "Thiếu sinh quân" ở Vũng-tàu, cho con em QLVNCH, Muốn nối chí cha, anh. - Kể ngoài lề: Trường "Võ-bị Quốc-gia" ở Đà-lạt. Sinh viên tốt nghiệp ngoài kiến thức quân-sự, còn có sự hiểu biết của một người có bằng cử nhân.

Các trường tư không bắt buộc phải có bằng Trung học đệ nhất cấp để học đệ tam, đệ nhị, nên có cảnh:

Rớt tú-tài, anh đi Trung-sĩ/Dục-Mỹ Em ở nhà ... (hoàn cảnh không tốt, buồn).

Phần tôi, khi có điều kiện đi học lại, thì phải học trường Giáo-dục tư. Ngay đệ thất, có một giờ chữ Hán, bắt đầu học tếng Pháp là sinh ngữ chính. Sau này khi tới đệ tam học thêm tiếng Anh. Khi vào đại học Khoa học, học MPC (Mathematics, Physics, Chemistries:Toán, Lý, Hoá) do cố gắng ở bậc trung học, tôi không qua được cửa ải. Trong giảng-đường hơn trăm sinh-viên, Giảng-sư không thể nào ra bài tập, hay chấm bài. Pháp muốn lưu lại ảnh hưởng của mình, cử giáo-sư sang dạy thêm.

Khi đi làm công chức thì không còn chú ý về giáo dục nữa. Tuy vậy có nghe nói về Tú-tài IBM, bộ Quốc-gia Giáo-dục dùng computer của hãng IBM, tổ chức thi, các thí sinh trả lời theo kiểu gọi là ABC khoanh -> lựa chọn một trong mấy câu trả lời.

Bạo Động của Người Da Đen tại Milwaukee

Sau khi có vụ cảnh sát rượt đuổi bắn chết một người da den mang vũ khí, đám đông người da đen đã tụ tập biểu tình dẫn đến bạo động chống lại cảnh sát. Chuyện xảy ra tại thành phố Milwaukee, Tiểu Bang Wisconsin. Đám đông đã nổi lửa đốt 1 cây xăng, nhưng nhân viên cứu hoả không thể đến gần để dập tắt vì có những tiếng súng nổ nơi đó. Sau đó, ngọn lửa tràn ra các tiệm buôn gần góc đường 35 và Burleigh, ở phía bắc thành phố nơi có chừng trăm người tụ tập.
Thị trưởng Tom Barrett kêu gọi đám đông giữ bình tĩnh và đã đề nghị tăng cường cảnh sát trong những ngày tới. Ông nói với dân chúng rằng nếu họ thương yêu con cái họ, thì hãy kêu gọi con họ trở về nhà. Hội đồng thành phố hứa sẽ mở cuộc điều tra kỹ lưỡng và công khai về vụ cảnh sát bắn chết người. Phó Cảnh Sát trưởng James Harpole nói rằng có hơn 200 người biểu tình, và đã có nhiều tiếng súng phát ra từ đó. Đối diện với đám biểu tình bạo lực mà đa số là thanh niên da đen, cảnh sát đã tỏ ra hết sức chế ngự. Dân biểu tình đã đập nát vài xe cảnh sát và nổi lửa đốt xe. Họ cũng đuổi theo đánh đập vài ký giả báo chí.

Theo báo cáo thì cảnh sát chặn xe hai người tình nghi lúc 3:30 giờ địa phương. Hai người này bỏ xe chạy trốn. Cảnh sát phải rượt đuổi trên đường phố và bắn chết một người 23 tuổi. Anh này có mang súng lục bán tự động. Cũng theo cảnh sát thì người thanh niên bị giết này có một lịch sử phạm pháp nhiều lần. Cây súng anh ta mang theo là do cướp được trong một vụ trộm vào tháng 3 trước đó. Cảnh sát cũng tịch thu được 500 viên đạn.
Thành phố Milwaukee được coi là nơi có nhiều vụ giết người trong 24 giờ của 1 ngày. Chỉ trong 9 giờ từ tối thứ Sáu đến sáng thứ Bảy, có đến 5 người chết trong các vụ bắn súng tại thành phố này. Vì thế, nhiệm vụ cảnh sát rất nặng nề và nguy hiểm.

Vào đầu tháng 7, cũng có những nhóm hàng chục thanh niên trẻ ném đá, chai lọ vào cây xăng và các trạm xe bus.
Việc xung đột giữa người da đen và cảnh sát xảy ra mọi nơi, mọi lúc. Phía da đen thì đổ thừa cho cảnh sát lộng hành, kỳ thị. Phiá cảnh sát thì nói họ phải tự bảo vệ, họ phải có sự lựa chọn trong gang tấc khi đối diện với một kẻ đối đầu có mang súng.

Trong mấy chục năm gần đây, chúng ta đã nghe nhiều vụ, mà nghiêm trọng nhất là:
Vụ Rodney King tháng 3, 1991 tại Los Angeles. Bị Cảnh sát LA đánh dã man. Đươc người ta quay phim tung ra. Nhưng các cảnh sát trong vụ được tha. Hậu quả: đã gây ra bạo động năm 1992 làm 55 người chết, 2000 bị thương, cả một khu phố bị đốt cháy và cướp phá liên quan đến 3100 cơ sở, thiệt hại lên đến 1 tỷ đô la. Sau đó kéo theo các vụ bạo động nhỏ hơn tại San Francisco, Las Vegas và Atlanta.

Vụ Michael Brown xẩy ra ngày 9 tháng 8, 2014 tại Ferguson (Missouri). Bị cảnh sát bắn chết khi vừa cướp tiệm tạp hoá ra. Vụ này đưa đến bạo động kéo dài hàng tháng cũng với đốt phá, cướp bóc.
Vụ Fredy Gray 19 tháng 4, 2015 (Baltimore, Maryland) từng bị bắt vì dính líu việc bán ma túy.
Fredy bị chết khi cảnh sát bắt và chở trên chiếc xe van. 6 cảnh sát liên quan bị công tố buộc tội giết người nhưng sau gần hai năm, được tòa tuyên bố tha họ. Thành phố Baltimore đã phải chịu đựng sự đốt phá, cướp bóc trong hàng tuần lễ.
Và cả hàng chục (có thể lên đến hàng trăm) những vụ xung đột giữa CS và các thanh thiếu niên da đen mà đa số là bất hảo.
Nhưng việc hành xử thô bạo đến bắn chết người một cách dễ dàng của Cảnh sát cũng phải là điều đáng suy nghĩ và tìm cách cải thiện. Bạo hành, lạm quyền của cảnh sát xảy ra khắp nơi.
Nhưng về phía người da đen, cũng nên biết sơ qua về hoàn cảnh của họ:
Thăm dó mới nhất cho thấy có đến 65% dân Mỹ quan tâm đến vấn đề quan hệ giữa người da trắng và da đen (Race Relation). 53% dân Mỹ đánh giá tình trạng phân chia màu da ở Mỹ tồi tệ hơn trước, chỉ có 10% cho là tốt hơn, và 33% coi như không có gì thay đổi.

Nếu dùng con số để suy nghiệm, thì quả người da đen đã bị cảnh sát giết nhiều gấp 5 lần người da trắng bị giết bởi Cảnh Sát. Năm 2015, có đến 1134 thanh niên da đen bị cảnh sát bắn chết. Nói xa hơn, con số tù nhân hình sự da đen trong các trại giam cũng chiếm đa số so với tội phạm da trắng và Hispanic. Trong khi dân số da đen tại Mỹ chỉ chiếm 14.3% dân số toàn quốc (khoảng 46.3 triệu 321 triệu.), thì mức phạm pháp lại cao nhất. Theo thống kê năm 2010, có 587.400 tù nhân da đen, trong khi đó có 499,600 tù da trắng và 345,900 tù thuộc dân Hispanic. Chỉ có 18.7% dân da đen có bằng đại học hoặc cao hơn. 1.6 triệu có bằng cấp sau đại học, 3.9 triệu cấp đại học. Tỷ lệ này rất cao trong những sắc dân Á và da trắng. Có khoảng 8.5 triệu học sinh đến trường công và tư.
Mức thất nghiệp cnũg cao gấp đôi các sắc dân khác. Theo thống kê chính phủ, 8.4% so với tỷ lệ chung 4.9%, nhưng con số người thức sự có việc làm chỉ khoảng 58%.
Băng đảng tại trường học: Hispanic cao nhất, đến black (1/3 học sinh trung học), da trắng chỉ bằng nửa. 35% học sinh da đen ở vùng nông thôn có dính líu đến bang đảng. Có 5.6% học sinh trung học sử dụng ma túy (6.5 hispanic, 3.8 trắng, 2% Asian)

Nếu chịu khó tìm đọc kỹ các bản tin, chúng ta sẽ thấy hầu hết những người da đen bị cảnh sát bắn chết đều thuộc thành phần bất hảo: như Michael Brown ở Ferguson (cướp tiệm buôn) (Missouri), David Felix (cướp xách tay) (New York), Naeschylus Vinzant (bắt cóc, cướp giật, vi phạm lệnh quản chế) (Aurora, Colorado), Tamir Rice (cầm súng giả, Cleveland, Ohio) hoặc nhẹ lắm thì cũng là vi phạm luật giao thông.

Khi nào cảnh sát được quyền dùng vũ khí? Là khi họ thấy bị đe dọa đến mạng sống. Việc rút súng ra bắn khi người khác tay không, bị coi là sử dụng vũ lực quá mức (Excessive force). Vì thế cảnh sát đã được trang bị bằng súng điện (Taser gun) dùng luồng điện có khả năng làm tê liệt đối phương trong một thời gian ngắn đủ để còng tay.
Một nhắc nhở: Nếu quý vị có súng, có giấy phép mang súng, quý vị cần rất cẩn thận khi bị cảnh sát chặn xe xét hỏi. Khi cảnh sát chặn xe bạn, họ dùng bảng số xe để tìm ra những tin tức về bạn. Họ biết bạn có súng (mang theo trong xe hay không, không cần biết). Họ sẽ có hành vi nghiêm trọng hơn để thủ thế. Một cử động nhỏ của bạn (như rời tay khỏi tay lái, vói tay vào phía sau…) cũng có thể làm cho cảnh sát nghi ngờ bạn rút súng ra. Họ sẽ bắn trước để phòng ngừa bị bắn.

Một tin mới nhất cần biết: Tổ chức Klu Klux Klan tại Long Island có 2500 hội viên đang tổ chức đối đầu với nhóm Black Lives Matter khi nhóm này sẽ tụ tập vào trưa Chủ Nhật này tại Westhampton Beach. Theo họ “bọn BLM không phải những người phản kháng ôn hòa như chúng tự nhận, mà đó là bọn hiếp dâm, ăn cướp. Chúng bạo loạn và dung chiêu bài phản kháng để bào chữa cho những hành động bậy bạ.”
Một Cuộc Chiến với Trung Cộng Sẽ Rất Đẫm Máu và Khó Thắng

Đó là cách lượng định của các nhà chiến lược Quốc phòng Mỹ (RAND) về viễn ảnh một cuộc chiến với Trung Cộng nếu xảy ra năm 2025.

Viễn ảnh này bi quan, theo họ, Hoa Kỳ sẽ khó mà khống chế đối phương vì Trung Cộng đã và đang gia tăng cật lực khả năng về Không Lực, Hải Lực, trong khi Hoa Kỳ đang khó khăn về ngân sách quốc phòng, đang gánh nặng những chi phí chiến tranh Trung Đông, yểm trợ đồng minh ở Âu Châu, tham gia các cuộc chiến trợ lực chống khủng bố tại Phi Châu…

Cơ quan RAND nói rằng việc một cuộc chiến có tính toán giữa Mỹ và Tàu khó xảy ra, nhưng ai biết trước được mối nguy hiểm khi có sai lầm trong việc giải quyết các khủng hoảng mà có thể làm nổ ra chiến tranh bất ngờ. Với các kỹ thuật tinh vi hiện đại, các bên đếu có đủ phương tiện để đánh và làm giảm khả năng đối phương. Vấn đề là phải đánh nhanh, nếu không phải là Tiên hạ thủ vi cường.

Hai phe sẽ đánh nhau cho đến lúc nào mà dân chúng thấy đã quá sức chịu đựng và lên tiếng yêu cầu chấm dứt chiến tranh. Lúc đó, số tổn thất nhân mạng chắc đã lên đến hàng trăm ngàn… RAND không nói chắc con số tổn thất này, nhưng dự đoán nhiều hàng không mẫu hạm hay các thành phố lớn sẽ bị đánh nặng. Và cứ tưởng tượng con số 6000 thủy thủ trên mỗi mẫu hạm thì sẽ thấy ra sao. Tổn thất sẽ cao vượt so với cuộc chiến Iraq hiện nay.

Bản nghiên cứu cho hay thế hệ thứ 5 của các chiến đấu cơ sẽ làm chủ không gian. Các loại F-35 Lightning 2, F-22 Raptor; bên Trung Cộng thì đang nghiên cứu phát triển J-20, J-32, J-23, và J-25 cũng thuộc thế hệ 5 này. J-20 và J-32 có cơ may ra đời vào năm 2015 và là đối thủ đáng gờm của Không Lực Mỹ. Cũng vào 2025, Trung Cộng sẽ có thêm 2 hàng không mẫu hạm. Hiện nay, họ có 1 chiếc do tân trang từ tàu phế thải của Nga.

Dù Hoa Kỳ có nhiều phi cơ hơn Tàu, thì Tàu lại có hệ thống hoả tiễn khá hữu hiệu mà Mỹ sẽ phải rất cẩn trọng để tránh thiệt hại. Ngoài vũ khí thông thường, chúng ta còn phải nói đến các cuộc chiến về vi tính (tấn công trên mạng), chiến tranh chống các vệ tinh, và ngay cả chiến tranh về thương mại.
Một sự phá hoại vào dàn vệ tinh của Mỹ sẽ tạo ra khủng hoảng nghiêm trọng cho cả thế giới vì mất hệ thống định vị (GPS). Sự phá hoại vi tính sẽ làm tê liệt các hoạt động về điện, nước, hàng không, ngay cả y tế. Sự cắt đứt giao thương làm hại cả hai bên, nhưng chắc Trung Cộng bị nặng hơn. Thí dụ: Có đến 96% hoạt động giao thương của Trung Cộng trên vùng biển Thái Bình Dương, và họ lệ thuộc vào TBD nhiều hơn so với Hoa Kỳ.

Trung Cộng rõ ràng không thể thắng Hoa Kỳ. RAND nhận định như thế. Nhưng do sự tổn thất cao, Hoa Kỳ sẽ bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề hơn.

Tuy nhiên, cũng không quá lo ngại. Vì các lãnh tụ cả hai bên đều do dự khi phải khởi động chiến tranh vì biết hậu quả của một sự trả đũa bằng nguyên tử sẽ khốc hại vô cùng. Nhưng những căng thẳng hiện nay, nhất là tại biển Đông, phải đặt ra những giới hạn nào đó để hai bên biết dừng lại đúng lúc.

Tuy đã có việc Trung Cộng gửi chiếc tàu bệnh viện Peace Ark và khu trục hạm Hengshui tham gia trong cuộc tập dượt của Mỹ ở Thái Bình Dương, nhưng những vụ gián điệp và tấn công trên mạng của Tàu làm cho không khí ngột ngạt đi.
Ngày 10 tháng 8, Hoa Kỳ đã đưa thêm phi cơ đánh bom tàng hình B-2 tăng cường cho các phi đoàn B-52 và B-1 tại Guam. Từ Guam, các phóng pháo cơ này dư khả năng đánh vào lãnh thổ Trung Cộng và Bắc Hàn. Phóng pháo cơ B-1 bay với tốc độ siêu thanh, mang đến 40 tấn bom, với tầm xa gần 6000 dặm trong khi B-52 có thể bay xa đến 9000. B-2 tuy mang ít bom hơn, nhưng nhờ các cánh bay được chế làm cho nó trở nên tàng hình trước các loại radars.

Nhân cũng nói thêm về việc các điệp viên Trung Cộng làm việc tại Mỹ đánh cắp bí mật nguyên tử quốc phòng. FBI đã cáo giác Szuhsiung Ho và đưa ra toà Liên Bang ở Knoxville về tội chuyển các tài liệu về phát minh nguyên tử cho Trung Cộng. Liên quan đến vụ này còn có công ty của Ho (Energy Technology International) và nhà máy điện nguyên tử Trung Hoa (Chinese General Nuclear Power). Ho còn bị buộc tôi dụ dỗ các khoa học gia của Mỹ cung cấp tài liệu cho Tàu để họ sử dụng kỹ thuật của Hoa Kỳ trong việc phát triển nguyên tử. Ho đã bị nhân viên FBI William Leckrone và Timothy Harp bắt giữ tại khách sạn ở Knoxville hồi tháng 4. Theo FBI, Ho làm việc cùng ba nhân viên của Viện Nghiên Cứu Kỹ Thuật Nguyên Tử Năng của Trung Cộng khi ông ta hướng dẫn những người này đi thăm các cơ sở Nguyên tử lực tại Oregon và Atlanta. Viện nghiên cứa này của Tàu vừa có tính cách dân sự lẫn quân sự. Ho nguyên gốc từ Đài Loan và đã nhập tịch Mỹ.

Thế vận Hội thứ 31 tại Rio De Janeiro, Brazil

Nói về thời sự tuần qua mà không nhắc đến Thế Vận Hội Rio de Janeiro là một thiếu sót lớn. Chúng tôi không phải là ký giả thể thao, dĩ nhiên chúng tôi không thể bao hết tất cả các bộ môn mà đã diễn ra trong 2 tuần qua, nhưng cũng cố gắng góp nhặt những điểm đặc biệt trong kỳ thế vận để hiến quý vị.. Khai mạc ngày 5 tháng 8 và sẽ kết thúc 21/8.
207 đoàn tham dự gồm 8255 thể tháo gia, đại diện 204 nước lớn nhỏ và 2 đoàn đặc biệt một của các thể thao gia độc lập và một của các người tị nạn (10 các tị nạn Congo, Syria, South Sudan, Ethiopia) đi dưới cờ Thế Vận. Có 306 lần thi đấu trong 28 môn thể thao tại 37 địa điểm rải rác tại Rio..

Mỹ tham dự với 555 thể thao gia, 263 nam và 292 nữ, là đoàn đông nhất.
Tổng kết huy chương tính đến trưa thứ Bảy: đứng đầu là Hoa Kỳ với 110, gồm 40 vàng, 36 bạc, 34 đồng Kế đó la Trung Cộng với 67, gồm 23 vàng, 18 bạc, 26 đồng

Thứ ba là Anh với 63, gồm 26 vàng, 22 bạc, 15 đồng Đức từng là một quốc gia hùng mạnh về thể thao, đua tranh ngang hàng với Hoa Kỳ trong nhiều lần tranh tài thế vận, nay phải tụt xuống hàng thứ 7 với 39 huy chương gồm 16 vàng, 9 bạc, 14 đồng.
Nga cũng thế. Khi còn là Liên Bang Sô Viết, Nga luôn đứng hạng nhì về số huy chương. Đặc biệt luôn dẫn đầu trong các môn thể dục trên sàn, cả nam lẫn nữ. Nhưng mùa thế vận năm nay Nga tụt xuống hàng thứ 4 với 52, gồm 16 vàng, 17 bạc, 19 đồng. Một trong các lý do chính là vì Nga bị Ủy ban Thế Vận ngăn cấm nhiều thể thao gia trong nhiều bộ môn do hậu quả việc các thể thao gia của Nga sử dụng thuốc kích thích trong Thế vận Muà Đông ở Sochi 2014 và bị phát giác. Nhắc lại, Ủy Ban Thế Vận (IOC) đã lột các huy chương vàng của Nga trong môn chạy tiếp sức 400 mét nữ tại Thế Vận 2008 vì cô Yuliya Chermosshanskaya đã bị thử dương tính dùng thuốc kích thích. IOC cũng đã thử lại từ các mẫu lấy trong các lần tranh đua Thế vận Hè và Đông 2008, 2010, 2012 phát hiện 14 thể thao gia Nga dùng thuốc, trong đó có 9 người đoạt các huy chương. IOC có quyền lưu giữ các mẫu thử nghiệm trong vòng 10 năm.

Đài Loan năm nay đi dưới tên gọi Chinese Taipei khác với Republic of China (ROC) như từng dùng. Tuy nhiên vẫn sử dụng lá cờ Thanh Thiên Bạch Nhật Mãn địa hồng như cũ. Đài Loan đứng hàng 51 chỉ có 3 huy chương so với Trung Cộng hạng nhì với. Hong Kong chưa có huy chương nào.
Nam Hàn đứng hạng 11 với 20 huy chương (9 vàng có 4 về bộ môn bắn cung). Trong khi đó Bắc hàn hạng 33 với 7 huy chương.

Hoa Kỳ năm nay làm bá chủ trên các hồ bơi, môn thể dục nữ, Môn bóng chuyền đã làm thất vọng người xem. Nổi tiếng về môn Volley Ball, trong kỳ thế vận này, đội nam Hoa Kỳ thua Italy ở vòng tứ kết. Đội nữ Hoa Kỳ cũng thua sát nút đội Serbia trong vòng tứ kết, chỉ đoạt huy chương đồng sau khi thắng Hoà Lan 3-1; trong môn volley ball trên cát đôi nữ Hoa Kỳ Lauren Fendrick và Brooke Sweats thua cặp nữ của Nga và bị loại ngay vòng tuyển lựa. Cặp Misty May và Kerry Walsh Jennings, vô địch liên tiếp 3 kỳ thế vận cũng bị loại ở vòng bán kết. Đội bóng rỗ nữ Hoa Kỳ lại đoạt huy chương vàng. Đây là lần thứ 6, liên tục trong hơn 20 năm qua. Đội bóng rỗ nam Hoa Kỳ sẽ tranh nhất nhì với đội Serbia ngày Chủ nhật 21/8.

Michael Phelps năm nay 31 tuổi, tham gia Thế vận lần đầu từ lúc 15 tuổi ở Thế Vận mùa hè nhưng về thứ 5 trong môn bơi bướm 200 mét. Qua năm 2001, Phelps về đầu trong cuộc thi 200 mét bướm tại cuộc thi vô địch thế giới tại Fukuokam Japan. Phelps phá kỷ lục thế giới và là thể thao gia trẻ nhất trong những người từng phá kỷ lục thế giới. Từ đó, Phelps tham gia tất cả các kỳ thế vận từ Athens (Hy Lạp 2004), Beijing (Trung Cộng 2008), Londo (Anh, 2012) và Rio de Janeiro (Brazil, 2016) cùng với các cuộc tranh tài vô địch (Fukuoka 2001, Yokohama 2002, Japan); Barcelona, Spain 2003; Montreal, Canada 2005; Melbourne 2007, Victoria 2006; Rome (Italy 2009); Irvine 2010 Mỹ; Shangai (China 2011); và luôn dẫn đầu về nhiều bộ môn bơi lội. Tổng cộng, Phelps tham gia thi đấu trong 30 tiết mục thế vận. Đoạt 28 huy chương trong đó có 23 vàng.
Tại Rio: Phelps 5 vàng 1 bạc, tay bơi nữ của Mỹ Katie Ledecky 4 vàng 1 bạc, Cô Alison Felix, đoạt 5 huy chương vàng trong các môn chạy bộ.

Katie Ledecky đoạt huy cương vàng thứ tư môn bơi lội 600 mét nữ, lập kỷ lục mới. Chính cô đã phá 4 kỷ lục cũng do cô tạo ra trong những lần thi đấu trước đây trong vòng 3 năm. Tại Rio, cô đã đoạt được 4 vàng và 1 bạc. Trong môn bơi lội mà đa số là da trắng, nữ thể thao gia Mỹ da đen Simone Manuel cũng đoạt được 2 vàng và 2 bạc.
Về môn thể dục, đội nữ của Hoa Kỳ chiếm lĩnh sân chơi, đoạt huy chương vàng toàn đội. Simone Biles cũng đoạt 4 huy chương vàng, 1 bạc từng môn và toàn bộ cũng như toàn đội trong môn thể dục Artistic Gymnastics, là một ngôi sao sáng chói nhất trong kỳ thế vận này. Jennifer Simpson là phụ nữ Mỹ đầu tiên nhận huy chương (đồng) trong môn chạy 1500 mét.đoạt huy chương đồng trong môn chạy 1500 mét. Mà lại là một người da trắng trong bộ môn thể thao từ trước đến nay người da đen làm bá chủ.
Một sự bất ngờ quá sức tưởng tượng, ba cô Mỹ Rollins, Ali và Catslin chiếm trọn 3 huy chương Vàng Bạc Đồng trong môn chạy nhảy rào 100 mét.
Trong môn đua xe đạp 30 km nữ, thể thao giao Mara Abbott đã dẫn đầu trong suốt quảng đường, bỏ xa nhóm gồm 3 cô khác hơn 35 giây, nhưng khi về gần đích, chỉ còn 100 mét, cô yếu sức và đã bị cả nhóm vượt qua mặt. Họ chia nhau vàng bạc đồng.

Về bộ môn chạy tiếp sức 400 mét, đội nữ Mỹ đã bị loại ở vòng tuyển lựa do làm rớt cây baton. Nhưng sau đó được cho chạy lại và khi vào chung kết đã đoạt huy chương vàng. Đội nam về thứ Ba trong vòng chung kết, nhưng bị loại vì một người đã trao cây baton cho người kế tiếp sớm hơn quy định. Đây là lần thứ 9 xảy ra cho đội Mỹ trong 20 năm qua tại các cuộc tranh tài Thế giới.

Usain Bolt của Jamaica cũng đoạt liên tiếp 3 huy chương vàng trong 3 Thế Vận liên tiếp về môn chạy 100 mét (và 200 mét). Anh là người đoạt nhiều huy chương nhất về bộ môn chạy từ trước đến nay, 11 lần vô địch thế giới. Elaine Thompson (Jamaica) cũng đoạt huy chương vàng hai bộ môn 100 và 200 mét về phía nữ.


Yang Sun của Trung Cộng, từng đoạt Huy chương Vàng về hai môn 400 mét và 1500 mét bơi tự do tại Thế Vận London 2012 và lập 2 kỷ lục. Sau khi đoạt huy chương bạc môn 400 mét, và trước giờ thi 1500 mét, anh kiêu căng nói: “Tôi là Vua”. Nhưng trong lần thi chung kết này, anh ta đã về chót trong 8 tay bơi, tụt lại phía sau rất xa. Thể thao gia Horton, Huy chương vàng 400 mét đã tiết lộ thấy Yang Sun nhổ ra nước bọt có màu xanh tím. Rồi sau đó, tay bơi Camille Lacourt cũng nói như thế khi Sun về nhất trong cuộc thi bơi 200 mét tại Santa Clara vào tháng 6, 2016. Yang Sun từng bị cấm thi 3 tháng vào năm 2014 khi dùng thuốc kích thích trợ tim. Cũng lại chuyện Tàu: Trong thế vận 2008, Trung Cộng đã bị tố cáo khai gian tuổi một nữ thể thao môn thể dục khi người ta phát giác cô He Kexin chỉ có 14 tuổi. Theo luật Thế Vận, phải đủ 16 tuổi tính đến ngày Thế Vận. Trước đó, Trung Cộng đã bị tước huy chương đồng Thế vận 2000 Sydney cũng do khai gian tuổi của thể thao gia. Năm nay, trong đoàn thể dục có hai cô Wang Fan, Liu Tingting, khai 16 tuổi, nhưng trông hình thể thấp và bé nhỏ cùng khuôn mặt chỉ cỡ 10, 11 tuổi. Và cũng xin kỳ thị một chút, khuôn mặt rất khó ưa, không hề thấy chút tươi tỉnh nào.



Việt Nam, sau hàng chục năm, nay mới đoạt được 1 huy chương vàng về môn bắn súng hơi, và một bạc về bắn súng lục. Khi nghe VN có huy chương vàng, có người hỏi tôi có thấy phấn khích không? Thật khó trả lời. Vì tuy danh xưng VN, nhưng lá cờ treo lên không phải là lá cờ Vàng thân yêu, mà là lá cờ của kẻ thù. Lại có người đùa mỉa rằng, phải chi VC gửi mấy anh hùng quân đội nhân dân vác trái bom 500 cân đi trong rừng hay người du kích níu càng phi cơ trực thăng rị xuống… chắc họ đã có những huy chương vàng từ lâu. Trong kỳ Thế Vận năm nay, có cả trăm kỷ lục mới được lập. Quý vị có thể vào trang web bên dưới để xem. https://www.rio2016.com/en/records

Thế vận kỳ 32 sẽ tổ chức tại Tokyo, Japan.

Chuyện bên lề Thế Vận

Trước kỳ thế vận, người ta đã cảnh báo về các tệ hại tại thủ đô Rio de Janeiro như môi sinh ô nhiễm (nguồn nước, rác trên sông, không khí…), nạn cướp giật móc túi, nạn giết người, và có nguy cơ khủng bố. Vì thế, Brazil đã huy động hàng chục ngàn cảnh sát và quân đội để giữ an ninh. Chúng tôi thấy trên facebook nhiều đoạn video do người du lịch đưa ra, cảnh các thanh thiếu niên lảng vãng quanh du khách, chờ cơ hội giựt túi xác một cách công khai, lộ liễu.

Sáng Chủ Nhật 14/8, 4 thể thao gia Mỹ vừa đoạt huy chương vàng môn bơi tự do tiếp sức 800 mét (trong đó có vô địch Ryan Lochte vừa đoạt huy chương thứ 12 tại Rio, khai đã bị chặn cướp khi đi taxi từ French House về Làng Thế Vận, bọn cướp giả dạng cảnh sát Brazil đã buộc xe dừng lại, dí súng và cướp đi tiền bạc cùng nhiều vật dụng họ mang theo. Nhưng mới đây cảnh sát Brazil tìm thấy những điều khả nghi trong lời khai của họ nên dã chặn giữ hai người Gunnar Bentz và Jack Conger tại phi trường khi họ lên đường về Mỹ. Trong khi đó Ryan Lochte đã về đến Mỹ, và Jimmy Feigen thì còn kẹt tại Brazil. Feigen đã thương lượng đóng góp cho một tổ chức từ thiện 11 ngàn đô là để khỏi bị truy tố.
Ngoài ra, còn có tin một thành viên chấp hành của Ủy Hội Thế Vận là Patrick Hickey hôm thứ Tư đã bị bắt giữ vì liên quan đến việc bán lậu vé vào cửa Thế Vận. Ông này là Chủ Tịch Ủy Ban Thế Vận Ireland từ năm 1989. Cảnh sát tịch thu hơn 1000 vé đã được bán ra với giá cao. Số vé này được chia cho Ủy Ban Thế Vận Ireland. Cũng có vài người trong Ủy Ban Thế Vận Ireland liên quan đến vụ này bị câu lưu. Các vị lãnh đạo trong Ủy Ban Thế Vận nắm giữ chức năng dễ bị tiền làm băng hoại. Trước đây, 6 thành viên cao cấp trong Ủy Ban đã bị bãi chức vì bị tố cáo nhận hối lộ của những người dự tranh việc tổ chức Thế Vận 2002 tại Salt Lake City. Hai thể thao gia khác Jonas Junias của Namibia và Hassan Saada của Morocco đã bị đuổi khỏi Thế Vận vì có hành vi tấn công tình dục đối với những nhân viên nữ trong khu vực thế vận. Họ đã bị bắt và sẽ phải ra tòa.

Một nhân viên an ninh Thế vận cũng bị nhiều tên chặn cướp. Cảnh sát đã bắn chết một tên cướp. Chưa hết, một xe bus chở các ký giả cũng bị ném đá bể kính. Nghe đâu còn có cả súng nổ làm 12 người bị thương. Vài ngày sau, căn lều của ký giả tại khu đua ngựa cũng bị một viên đạn bắn xuyên thủng. May là không ai hề hấn gì.
Vụ Nhà Máy Thép Formosa

Tuần trước, cô Mai Ly có hỏi tôi về vụ bồi thường 500 triệu Mỹ Kim của nhà máy Formosa. Nhưng vì thì giờ không cho phép, nên hôm nay tôi mới có dịp trình bày sơ qua cho quý vị.

Việc nhà máy thép Formosa trả tiền phạt 500 triệu đô la gây nhiều phẫn uất trong dân chúng. Công Ty Formosa có hứa làm sạch môi trường. Nhưng các nhà quan sát và hoạt động xã hội cho rằng số tiền này quá nhỏ để làm sạch môi trường ở những vùng khác chưa nói đến việc đền bù thiệt hại cho hàng triệu dân bị tác hại của sự ô nhiễm; nhất là không đủ để đưa ra một tín hiệu làm gương cho những nhà đầu tư sản xuất khác.

Quý vị còn nhớ vào tháng 4 năm nay, nhà máy thép Formosa đã thải hàng tấn chất độc ra cửa biển Vũng Áng làm chết cả hàng trăm ngàn tấn cá suốt một chiều dài 200 km của bờ biển Việt Nam mà điểm chính là Hà Tĩnh. Đây là một thảm nạn về môi trường lớn nhất trong lịch sử nước ta.

Đối với nhà cầm quyền Việt Cộng, họ coi số tiền 500 triệu là khoản phạt lớn nhất từng áp dụng đối với các công ty công nghiệp. Những mất mát lớn lao đè nặng lên ngư phủ, các trung tâm nghỉ mát và cư dân quanh vùng mà số tiền đền 500 triệu sẽ chẳng thấm vào đâu. Chính Bộ Trưởng Bộ Môi Trường VC là Trần Hồng Hà vào tháng 6 năm nay cũng nói với báo chí địa phương rằng số tiền phạt quá nhỏ chỉ đủ cho những thiệt hại trực tiếp về vật chất, không thể bồi hoàn những thiệt hại to lớn về tâm lý của những ngư dân đang mất phương tiện sinh sống.

Nhà cầm quyền VC hiện vẫn chưa có kế hoạch thử nghiệm nguồn nước biển xem đã giảm chất độc đến mức nào, có an toàn để ngư dân tiếp tục đánh cá hay không. Những khoa học gia độc lập cho hay nước biển nhiễm đến 6 loại chất độc ở mức độ rất cao.

Hàng ngàn nhà đầu tư ngoại quốc cũng nhìn vào sự kiện Formosa như một sự thăm dò. Họ sẽ lượng giá khả năng đối phó với nạn cá chết và phương thức giải quyết của nhà cầm quyền như thế nào. Những người Việt Nam sinh sống tại Taiwan đã biểu tình phản đối trong tuần qua, đòi hỏi công ty Formosa Plastics Corporation là công ty đầu tư nhà máy thép phải rút khỏi VN.

Các nhà hoạt động VN phê bình nhà cầm quyền đã làm quá ít đối với một thảm họa ảnh hưởng đến khoảng 5 triệu dân quanh vùng Hà Tĩnh. Ngư dân tại dây cho hay hiện nay họ chỉ đánh bắt được số lượng cá bằng 1/5 so với cùng thời điểm này năm ngoái. Các công ty làm nước mắm cũng bị ảnh hưởng vì dân chúng cho rằng họ đã mua cá chết nhiễm độc về chế biến nước mắm. Tại Đà Nẳng, các giới chức địa phương thì cho rằng nước biển an toàn cho người đi tắm. Họ bày trò kéo nhau ra biển tắm và tổ chức ăn cá biển để trấn an dân chúng.

Điều đáng buồn là một thành phần không nhỏ người dân đã tỏ ra vô tâm. Cơ quan cố vấn Dezan Shira & Associates có văn phòng tại Saigon cho hay người dân đã coi sự việc như bình thường sau khi có công ty chịu nhận trách nhiệm bồi thường. Họ “move on” và tiếp tục vui chơi trên những chiếc xe gắn máy, chơi game trên iPhone và không bận tâm đến những lời than phiền về sự tắc trách của chính phủ.

Hôm Chủ Nhật tuần trước (7/8/2015) có khoảng 5 ngàn giáo dân thuộc một số giáo xứ như Song Ngọc, Phú Yên và Mành Sơn biểu tình đòi đóng cửa Formosa và kêu gọi bảo vệ môi trường sống. Những cuối tuần trước đó kể từ khi có biến cố chất độc trên biển đầu độc cá chết dạt trắng bờ biển, các giáo xứ khác cũng đã luân phiên nhau biểu tình. Mới đây, ngày thứ Hai 15/8, khoảng hơn 30,000 giáo dân giáo phận Vinh đã biểu tình tuần hành trước khi tham dự thánh lễ đòi nhà cầm quyền Hà Nội đóng cửa nhà máy gang thép Formosa để bảo vệ môi trường sống cho con người.
Tin tức, hình ảnh và video clip về cuộc biểu tình hôm thứ Hai ở Xã Đoài, nhà thờ chính tòa của giáo phận Vinh, được phổ biến nhanh chóng trên các trang facebook cá nhân cũng như trên trang mạng Tin Mừng cho Người Nghèo .

Tin tài xế VN đốt xe cùng chết với 30 du khách Tàu

Tuần này thấy loan truyền trên các trang Facebook và qua email một tin kinh khủng về một tài xế VN đã vì quá phẫn nộ trước những thái độ, lời lẽ kiêu ngạo, nhục mạ của những du khách Tàu, đã ép xe sát thanh chắn vệ đường và phóng hoả đốt xe làm chết 30 người Tàu. Chúng tôi cố tìm trên các trang báo chính thức nhưng chỉ biết môt tin xe bus cháy đâu đó ở Hà Nội và không ai trên xe bị hề hấn gì. Tuy dự đoán đây chỉ là tin thất thiệt, nhưng nó cũng nói lên tinh thần bài Hoa đang lên trong nước. Trong thời gian gần đây, nhiều tin cho hay những du khách Tàu cư xử thô lổ, hung hăng, gây gổ lấn áp người Việt Nam ngay trên đất Việt; và cũng đã có nhiều nhà hàng, tiệm buôn người Việt treo bảng không tiếp khách người Tàu. Thật ra, không phải chỉ ở VN, mà bất cứ nơi đâu du khách Tàu đến, người ta thường thấy họ có những hành vi thô lỗ, thiếu văn minh. Chúng ta cũng nghe những tin người Tàu quậy phá trên phi cơ, hắt nước mì gói vào nữ tiếp viên hàng không, đe doạ nam tiếp viên. Tại Thaí Lan, người Thái quay phim chụp hình du khách Tàu đái bậy, vứt rác bừa bãi tại những nơi công cộng. Thái Lan đã có những hạn chế về du khác đến từ Hoa Lục. Do đó, làn song đổ vào VN càng ngày càng gia tăng. Tại vài nước Âu Châu, các nhà hàng lùa du khách Tàu vào một khu riêng biệt để tránh sự ồn ào làm bực mình khách tại địa phương. Tình trạng người Tàu du lịch, di dân hợp pháp và bất hợp pháp vào Hoa Kỳ cũng tăng rất nhanh trong mấy năm qua. Chắc quý vị còn nhớ chuyện hàng ngàn phụ nữ Tàu mang thai rồi du lịch tại Mỹ chờ sanh con lấy quốc tịch đương nhiên cho trẻ sơ sinh.

Vài tin quan trọng:

• Indonesia đánh đắm 72 tàu đánh cá xâm nhập bất hợp pháp vùng biển của Indonesia, như một tín hiệu cảnh giác đối với Trung Cộng và các nước khác. Hôm 22/2, Indonesia đã đánh đắm 30 chiếc tàu của Philippines, Việt Nam, Malaysia, Miến Điện ; rồi đến ngày 5/4 thêm 13 tàu của Việt Nam và 10 tàu Malaysia. Cũng trong năm 2016, một số tàu Trung Cộng và Thái Lan cùng chung số phận. Sự việc này đã gây căng thẳng ngoại giao với Trung Cộng, nhất là hồi tháng Sáu. Đoàn tàu đánh cá của Bắc Kinh thực sự phát triển nhanh về số lượng, làm cho các nước láng giềng phải lo ngại. Năm 2014, Trung Cộng có 2.430 tàu cá công nghiệp có thể hành nghề xa khơi, so với năm 2007 chỉ có 1.350 chiếc, gây mất thăng bằng lực lượng trong khu vực.

• Nam Hàn mở cuộc thao diễn pháo binh lớn nhất từ trước đến nay gần biên giới với Bắc Hàn • Trung Cộng triển khai vũ khí chống tàu ngầm là các thủy lôi có tầm xa và tốc độ cao gọi là ASW missile Yu-8. Vũ khí này sẽ khó phát hiện cho đến khi nó đã đến kề cận tàu ngầm. Loại vũ khí này bắt chước và cải biên theo loại Mark 46 mà Mỹ đã xuất cảng sang Tàu vào thập niên 1980.

• Tình trạng chống dân gốc Hồi tại Mỹ gia tang và càng mang tính chất bạo lực. Giết một tu sĩ Hồi và phụ tá tại New York. Nhiều dân Mỹ tụ tập và lên tiếng chống Hồi. Trong vòng 1 năm từ tháng 3/2015 đến tháng 3/2016, có 180 vụ bạo động chống lại người Hồi trên đất Mỹ trong đó có 12 vụ giết người, 34 vụ tấn công thân thể, 49 vụ tấn công bằng lời và đe dọa, 56 vụ phá phách các đền thờ Hồi giáo, 9 vụ đốt, 8 vụ bắn sung và ném bom.. . • Bộ Ngoại Giao Mỹ hôm thứ Năm thừa nhận số tiền 400 triệu đô la có dính líu đến việc chuộc 4 con tin ở Iran. Hai tuần trước ngày 4/8/2016, Obama, trong một cuộc họp Xưởng sản xuất huy chương vàng thế vận hội của chệt cộng Rio 2016: China's Olympian Factories Churn Out Fewer Champions

Putting young athletes through the grinder at so-called "athlete factories" was for decades a winning strategy: China has won more than 500 medals since returning to the Olympic fold in 1980 — including a haul of 51 golds when Beijing hosted the 2008 Games. ..... Read more here: http://www.nbcnews.com/news/china/ri...mpions-n630786 Thời Sự Hàng Tuần 08/20/2016 http://michaelpdo.com/2016/08/thoi-s...tuan-08202016/ - Đại lộ kinh hoàng Quảng Trị (1972). Dài khoảng 9 cây số người, cả dân lẫn lính miền Nam, gồng gánh di tản và bỏ xác dưới trận mưa pháo kích cùng những loạt pháo trực xạ của Việt cộng, từ Quảng Trị, qua Hải Lăng, về tới Mỹ Chánh. Đây là cuộc thảm sát quy mô vào người dân miền nam nhiều nhất trong suốt trận chiến nhuộm đỏ miền Nam. Cổ thành Quảng Trị, sau đó, được cắm cờ miền Nam, nhưng “không một viên gạch nào mà không dính vết đạn”. Ngày 14/9/1946, Hồ Chí Minh đến nhà riêng Bộ trưởng Bộ Hải ngoại Pháp ministère de la France d’Outre-mer là Marius Moutet ký kết với Ngoại trưởng Pháp bản Tạm Ước Việt - Pháp 14 tháng 9. Khi Pháp buông VN, miền nam VN vẫn giử thể chế quân chủ lập hiến, tức là Việt Nam có vua và vua chỉ định một nhân vật để lập nội các. Vua của Việt Nam lúc ấy là Bảo Đại, một ông vua ngay từ lên 7 tuổi đã được Pháp tận tình giáo dục, nhưng ông chỉ thích ăn chơi, thường ngụ ở Pháp để.. May nhờ có một ông cha giới thiệu, Bảo Đại mới chỉ định Ngô Đình Diệm làm thủ tướng. Lúc đó miền Nam rách tang hoang: Nắm quyền cảnh sát đô thành lúc đó là một băng cướp, chuyên tổ chức cờ bạc và xóm điếm. Quân đội quốc gia dưới quyền của một quân nhân trung thành với thực dân Pháp, tên này hăm từng giờ đảo chánh TT NĐD. Ngoài ra, có hai giáo phái có quân đội riêng, sẵn sàng làm loạn. Đảng phái chánh trị thì lập vô tuyến truyền thanh ra rả ngày đêm chửi rủa. Ngân khố trống rổng, kinh tế thì nằm trong tay ba Tàu... Thế mà TT Ngô Đình Diệm dẹp hết trong thời gian ngắn, trưng cầu dân ý để xây dựng chế độ VNCH. Đọc lại những dòng lịch sử này mới thấy TT Ngô Đình Diệm và cố vấn Ngô Đình Nhu là những nhà chính trị lỗi lạc. Tôi chưa bao giờ để ý mấy vụ bầu cử TT mà cũng chưa đi bầu bao giờ. Người Việt xui ở Mỹ tập trung ở Cali và Texas là 2 tiểu bang đông dân mà số phiếu của người Việt không ảnh hưởng đến kết quả. Thật ra con số cử tri của người Việt không bao nhiêu để có thể gây ảnh hưởng đến 1 cuộc bầu cử có tầm quốc gia. Ngoài ra, hệ thống bầu cử của 1 TT được bầu theo hệ thống Electoral votes, chứ không phải là Popular votes. Cho nên trừ khi người Việt tụ lại 1 khu, rồi bầu thì mới tính nhiều. Chứ còn mỗi người mỗi chỗ rồi tự đi bầu thì cũng không ảnh hưởng bao nhiêu. Nhưng ngay từ đầu tôi thấy ông Trump hơi khác thường. Ông dám nói những điều người khác không dám nói. Ông nói không ai có thể mua được ông. Ông ghét Tàu rõ ràng. Ông có thể làm bộ thân thiện với Putin để dọn đường cộng tác với Nga chống Tàu. Trump thành công trong vụ này vì ông ta nắm rất rỏ phương cách điều hành của hệ thống Media Mỹ. Còn chuyện không ai mua được ông ta chỉ là xạo thôi. Trump là 1 thương gia. Giá trị của Trump vẫn có thể mua được, nhưng Trump nói vậy để câu phiếu. Chứ nếu không thành công trong công việc điều khiển tụi Media Mỹ thì Trump cũng phải đi xin thôi. Nói vậy chứ Trump cũng sè tay ra lượm 5 triệu chứ ít gì. Nhưng con số tiền của Trump chỉ là Peanut so với số tiền bỏ vào Bush hay Rubio. Tôi nghĩ Trump rất khôn ngoan (tỷ phú khó mà ngu được) thành ra nếu ông có kém về chính trị, ngoại giao thì ông sẽ học rất mau (Bush con còn làm TT được thì Trump dư sức). Hy vọng ông đắc cử TT và biết nhìn và dùng người cho nội các của ông. Chính phủ Mỹ làm việc cho quyền lợi của Mỹ. Không biết bọn VC làm việc cho quyền lợi của ai? Trump thì chắc chắn không ngu. Nhưng Trump là 1 chú racist ẩn mình. Ivanka, vợ đầu đời của Trump, tiết lộ rằng cuốn sách đầu gường của Trump mà Trump đọc hàng đêm là sách của Hitler. Trump rất thích cách ăn nói của Hitler. Trump làm rất nhiều điều mà chỉ cần bất cứ 1 người chính trị gia nào dính tí xíu thôi cũng có thể tiêu tùng sự nghiệp. Nhưng Trump thì không. Đây vài nhận xét cá nhân về về chuyện bầu bán : Bài viết của ông TTrường 1 công phu chi tiết hơn,ông Cruz chơi mẹo vặt ,đá ông Carson,đến giờ ông Cason còn giận ,đó cũng là một trong những lý do ông ta đưa lời ủng hộ ông Trump . Nhà kinh doanh nào mà không có mưu ma chước quỉ , có cứng mới đựng đầu gió .,ngu sao làm triệu phú . Nội chuyện ngưng nhận những cú gọi từ GOP ,ngay cả từ ông Housespeaker Ryan cũng là mẹo gì đây ? Chờ xem nhiều màn hấp dẫn . Nói nghe chơi ,giữa hai đảng ,trước công chúng thì vậy ,thiếu điều đấm nhau,nhưng sau bức rèm ,họ nâng ly chúc tụng nhau : hay lắm ! nói hay ! diễn hay !!! Không như VN đâu ,mới có hai vị mà đã mất đoàn kết ... chỉ trong hai mươi phút . Buồn . Thế mà ông Pheng chê trách sao không lập chính phủ lưu vong , chọc tiết mọi người bằng hai chữ quốc hạnh . Đoàn kết chỗ nào đây ???? Trong đám người ra ứng cử TT của hai đảng CH & DC, Cruz là khôn và tài nhất. Nhưng Cruz không có thời. Cruz và Trump lúc trước là đôi "bạn thân." Gọi là thân vì Cruz và Trump không có đá nhau. Cruz im lìm đi theo sau lưng Trump đợi Trump té để nhảy vào lượm đống phiếu của Trump để lại. Cruz rất khôn. Ý của Cruz là cho Trump nói bậy. Càng nói càng sai. Càng sai càng dể chết. Nhưng sô Trump lớn quá. Nói bậy mà hông chết. Càng nói càng lên. Xuất thân là 1 luật sư chuyên về Constitutional laws, cựu đệ tử của 1 ông Supreme Court nào đó. Xuất từ Harvard Law School ra. Nói chung Cruz là 1 người rất thành công trong xã hội. Ngoài ra, khả năng ăn nói của Cruz rất bén nhạy. Mặc dầu chỉ là mới có 1-term Senator thôi, nhưng Cruz đã quậy tùm lum trên Capitol Hill để lấy danh. Ông có thể search trên You Tube để xem Cruz bắt lỗi bà Diane Feinstein của CA trong việc ra đạo luật về súng đạn. Cá nhân tôi rất thích Cruz. Thích vì tài. Nhưng muốn thành thiên tử, ông phải có số. Tài không chưa đủ. Trump có số nhiều hơn có tài. Thật ra, Trump không tài như người ta tưởng. Số tài sản của Trump không nhiều như Trump nói. Trump cũng chả phải dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng. Ông già của Trump, Fred, để lại số tài sản khoảng 200 triệu cho Trump làm vốn. 1) Bàn về tính cách của hai ứng cử viên: Thông thường tổng thống của một nước khối tự do phải là người trí thức có bằng cấp luật sư hay chính trị học , kế đến phải là quân nhân cấp tướng lại , càng tốt nhất là vào thời buổi chiến tranh. Ít có ai bầu tổng thống là một con buôn tỉ phú . Lương của tổng thống Mỹ chỉ có 400 ngàn một năm x 4 năm = 1.6 triệu đô la ( 1) ==>> không bằng một tháng ăn xài của các diễn viên Hollywood nổi tiếng hay , các tay tỉ phú như Trump. Trước Trump thời Bush , đã có tỉ phú Ross Perot ứng cử tổng thống , nhưng thua Bush , vì Ross Perot không do đảng nào giới thiệu , mà tự thu thập hơn 15 ngàn chữ ký đủ để làm ứng cử viên độc lập. Trump biết thế nên không dám tự ứng cử như Ross Perot , nên bỏ tiền cho đảng cộng hòa , và ứng cử dưới danh hiệu do đảng cộng hòa đưa ra . Thường người có tiền lại muốn có danh ; Trump thuộc loại này , muốn bỏ tiền ra mua danh , khiến các phát biểu của ông ta theo kiểu tự phát , không thể dựa vào đó , để định ra một kế hoạch trường kỳ nào cho nước Mỹ . Ông ta từng là người hương dẫn show của mình trên TV , muốn cho show ăn khách thì phải nêu bật những ưu điểm của show , lập đi lập lại các điều đó để cho khán giả nhập tâm và đó là điều ăn khách , cho nên ông ta chỉ nói bằng những từ ngữ đơn giản , dễ nhập tâm , vào thẳng vấn đề đang nóng bỏng , ai cũng thây , và hứa hẹn đưa ra các biện pháp thay đổi ngay tức thời . Nhưng nếu suy nghĩ kỹ tất cả các chương trình cải cách xã hội , luôn luôn như một đồng tiền có hai mặt , mặt trái và mặt phải không thể rời nhau ; Những biện pháp Trump đưa ra chỉ là mặt phải của đồng tiền khích động quần chúng , và ông ta không biết , hay có thể ông ta lờ đi trả lời về tác động mặt trái của nó lên xã hội . Từ chuyện cấm di dân Mexico , chuyện Hồi Giáo , chuyện nước Tầu , sang cả chuyện nước Nga , và Trump đòi cắt giảm ngân sách quốc phòng nước Mỹ v..v... Bây giờ mới chỉ là bầu cử trong mỗi đảng . Nhưng nếu Trump cứ vẫn được đảng cộng hòa , đưa ra vì không còn quân cờ nào khác . Phút cuối cùng hai đảng cộng hòa và Dân chủ đối đầu : Bên đảng dân chủ Hillary Clinton sẽ khai thác triệt để vào mặt trái của các biện pháp của Trump , hỏi vào chi tiết làm sao để thi hành nó ..V..V... Trump sẽ không trả lời đúng vào chủ đề. Trump sẽ nổi nóng và theo thói quen sẽ chửi bậy . 2 ) Bàn về chính sách " có thể " thi hành của tổng thống Mỹ trong tương lai: Bush làm nghèo nước Mỹ khi gời quân tham chiến thế giới. Obama làm nghèo nước Mỹ vì đổ hết tiền bạc vào nghiên cứu sản xuất các loại vũ khí tối tân nhất thế giới, Biến Mỹ thành nước đầu tiên áp dụng chiến thuật đánh nhau bằng AUV (máy bay không người lái), Phi công Ở nước Mỹ, qua màn hình nhưng săn lùng các nhân vật khủng bố tại Trung Đông. Obama khai thác dầu phiến đá dù lỗ lã nhưng nhà Bank vẫn tiếp trợ , Obama làm Mỹ tự lập về dầu hỏa , con bài dầu lửa Trung Đông và Nga không còn tác dụng lên kinh tế Mỹ.

Sau hơn chục năm, Mỹ lần đầu tiên chế tạo thành công hỏa tiễn phá điện điện trường có kiểm soát (2), nghiên cứu trước đây ngươi ta thấy khi nổ bom nguyên tử, thì các máy móc điện tử có màn hình dưới hầm sâu dù không bị hủy hoại, nhưng cũng bị mất hết điện trong vài giờ. Nay chế tạo thành công hỏa tiễn chỉ cần bay lại gần và tự hủy không gây ra sự nổ, tự hủy của hỏa tiễn thực ra là dùng năng lượng chạy máy phát ra hiệu ứng từ trường cực cao, hiệu ứng này đi xuyên qua các electronic solenoid của các vật dụng điện tử, khiến gia tăng dòng điện bên trong lên cao, làm hư hoại capacitor (tụ điện). Điện thoát ra ngoài... máy hư.

Mỹ lên kế hoạch chế toại thêm hàng trăm máy bay cánh dơi có người lái B2 , và không người lái X-47B

Bom bay có tôc độ Mach 5, tầu săn ngầm không người lái v..v... Obama đổ tiền bạc vào tất cả các loại vũ khí không người lái, kể cả bom hạt nhân thu nhỏ tầm sát hại vài cây số .v..v...

Nếu Hillary làm tổng thống thì chính sách đối ngoại của Mỹ vẫn ngoài xoa , trong bọc nắm đấm . Và tiếp tục bán bớt mớ vũ khí cũ như hỏa tiễn TOW sang Trung Đông .

Nếu Trump làm tổng thống sẽ có hàng loạt tướng Mỹ bất phục và về hưu , và cả hai đảng trên thượng viện và hạ viện sẽ khóa tay Trump , bằng luật tổng thống Mỹ không được gời quá 400 quân ra nước ngoài . Trump sẽ bị đàn hạch bởi đưa ra các dự án có lợi cho những người ủng hộ Trump . Lúc đó sẽ nói chuyện bằng luật Pháp chứ không bằng nước bọt như bây giờ , Khiến Trump sẽ trở thành con vịt què , quanh quẩn vu vơ các vấn đề quốc nội và không có kế hoạch nào ra hồn . ============================== ===========

1 ) The most recent salary increase, to $400,000/year from $200,000/year, took effect when George W. Bush became President. The President also receives a $50,000 non-taxable expense account. The compensation of the President is controlled by law, specifically 3 USC 102 ("Compensation of the President", Title 3, Section 102, of the US Code).http://www.ipl.org/div/farq/pensionFARQ.html

2 ) The missile, known as CHAMP (Counter-electronics High-powered Advanced Missile Project), fired a burst of High Powered Microwaves at the building, successfully knocking out the electronic systems and computers, and even taking out the television cameras recording the test. https://www.studentnewsdaily.com/dai...ronic-targets/

http://www.dailymail.co.uk/sciencete...ectronics.html

Trước tiên, xin nói rõ là tôi đang rất enjoy cuộc tranh luận về chuyện bầu bán tổng thống Mỹ từ tất cả các phía. Trong chuyện này tôi là người ngoài cuộc, không hiểu biết gì nhiều nên qua các bài viết của các vị tôi cũng học hỏi được một số điều. Có điều buồn cười ở chỗ thời gian trước tôi, ông Nhộng, ông TT 1 vào vạch ra cái xạo của Trần thì các con chiên của Trần la lối, than khóc um xùm, nói cái này là topic về kinh tế VC mà, người ta vào đây để đọc về kinh tế VC mà, sao không nói về kinh tế đi, nói ba lăng nhăng cái chuyện lạc đề chi vậy. Còn mấy ngày nay quý vị đang nói về cái chủ đề chẳng những không liên quan đến VC, cũng chẳng phải về kinh tế mà thậm chí còn không đả động gì đến ông đóc Trần là tác giả chính của cái topic này (ít ra những bài viết trước đây của tôi còn liên quan đến ông đóc Trần). Vậy mà không thấy ai lên tiếng phản đối gì cả. Có lẽ là chỉ cần chừng nào không chửi ông đóc của bọn họ là chừng đó không phải lạc đề thì phải.

Nói ghẹo chơi cho vui vậy thôi, chứ bây giờ mới là cái chính mà tôi muốn nói nè. Nhân đây là chủ đề về kinh tế và cũng nhân tất cả chúng ta là người Việt, trong đó các ông đa phần là người Việt hải ngoại, tôi chỉ muốn hỏi chơi cho vui thôi. Tôi thấy ông TT 1 nói là nếu Hillary thắng thì cộng đồng người Việt dễ thở hơn, vậy sao tôi thấy có nhiều người Việt, trong đó có một số vị ở đây, có vẻ như là ủng hộ Trump? Tôi cũng biết là cho dù có ai lên thì tình hình kinh tế VN vẫn như vậy, quyền lợi nước Mỹ vẫn là trên hết. Nhưng có sự khác biệt gì không (tôi không nói là có lợi hay không, chỉ là khác biệt) giữa chính sách của hai bên ảnh hưởng lên kinh tế VN?

Bà Clinton không có cửa đâu, tôi nói đảng CH cầu cho bà ta thắng thì sẽ giăng bẫy bẻ bà ta dễ dàng mà ông TT1 cười lớn cho là không có, nhưng tôi không muốn bàn với ông ta.

Vợ chồng Clinton ngoài những chuyện ở Arkansa, những vấn đề trong thời gian họ ở nhà trắng vẫn còn đó, chưa bao giờ đụng tới, cộng với những lồi lầm của bà ta trong thời gian làm ngoại trưởng, ngoài chuyện email thì còn vụ ông đại sứ bị chết ở Lybia bị dấu diếm, sẽ dư vấn đề để cho đảng CH kéo bà ta đổ, nên dứt khoát bà Clinton sẽ không có cửa.

Tôi cũng biết là cho dù có ai lên thì tình hình kinh tế VN vẫn như vậy, quyền lợi nước Mỹ vẫn là trên hết. Nhưng có sự khác biệt gì không (tôi không nói là có lợi hay không, chỉ là khác biệt) giữa chính sách của hai bên ảnh hưởng lên kinh tế VN?

Theo như những gì thấy được thời gian vừa qua thì sẽ không có gì khác biệt, vì kế hoạch tiếp cận VN thời gian vừa qua dưới triều ông Obama xem ra có sự tham dự tích cực của đám CH, mà điển hình là ông Mc Cain, nên đường lối và chính sách áp dụng cho VN sẽ không có gì thay đổi.

Không có ai chửi Nick Dr. Trần mà cũng làm ông ngạc nhiên và tự hỏi sao? Theo tôi, đó là một tín hiệu tốt của một diễn đàn có ích lợi và lành mạnh. Thread này mở ra ăn theo hiện tượng Dr. Trần, tôi đoán như thế, từ lúc đầu tiên .

Tuy nhiên, ta cũng không nhất thiết phải quá nặng nề về cái tiêu đề. Chúng ta có thể khai triển các vấn đề kinh tế, xã hội, chính trị...miễn là tôn trọng người đọc đồng thời cũng là tôn trọng bản thân ngòi bút của mình.

Đọc bài tranh luận của hai ông TT1 và ông Pheng, tôi có cảm nhận cách trình bày của ông TT1 mạch lạc và dế theo dõi hơn; còn bài của ông Pheng thì chắp vá, chả biết ý chính là gì, có hay không chi tiết (details), biện luận và chứng cứ!

Nhưng thôi, dẫu sao thì ông Pheng cũng bớt tấn công cá nhân. Tôi ghi nhận điều đó.

Tuy nhiên, tin các ông thì tôi không thể! Khi nào một người Kampuchea sống trên đất nước VN có thể phân tích tâm lý, giải thích hành vi của đám đông người Việt đươc, thì còn hoạ may.

Nước Mỹ bao la, với bao nhiêu sắc dân, bao nhiêu nền văn hoá! Ngay người Mỹ tôi cũng còn không tin người miền Đông có thể hiểu và đồng cảm suy nghĩ của người miền Tây nữa cơ mà!

Nói vậy thôi, chứ tôi cám ơn các ông đã viết bài đàng hoàng và tử tế trên đàn này. Tôi dị ứng với các vụ tấn công cá nhân và chửi bới nơi chốn công cộng.

-------------------

http://i767.photobucket.com/albums/xx312/nguyenus90/horiz1_zpsf340931d.jpg http://i6.glitter-graphics.org/pub/1302/1302116k64szzbogx.gif http://ct.mob0.com/Textures/preview/back21.jpg http://i767.photobucket.com/albums/xx312/nguyenus90/1856001fageom4niv_zpsb27ce6cd.gif http://vietland.net/showthread.php?t=4892&page=1941 clonhilton và Trump http://www.scri8e.com/stars/bgs/1J1/ http://www.shutterstock.com/video/clip-3625772-stock-footage-water-bubbles-in-slow-motion-fps-hd.html?src=rel/6137081:8/3p https://www.onlinefabricstore.net/violet-burlap-fabric-.htm

những forum của các cựu nhân đặt biệt là của tụi Black Water. BW là 1 công ty chuyên nghiệp bảo vệ yếu nhân của Mỹ. Hillary Clinton cũng xài người của nó khi đi sang các xứ Iraq v...v....Trong những bài viết trên mạng lúc đó họ phân tích rất rỏ tại sao ông ĐS có thể không chết. Đây không phải là những lời phân tích bình thường mà của những nhân vật từng nằm tại tuyến đầu trên hầu hết các mặt trận từ Afghanistan cho đên Iraq. Việc để 1 ông ĐS chết là hoàn toàn không chấp nhận được dưới bất cứ hính thức nào. Tôi cũng biết là đám người này không bao giờ nói chuyện thằng được với bà Hillary, nhưng cái nhìn của họ từ chiến tuyến thì không thể sai. Họ trách Hillary trong vấn đề chậm trể, và nhất quyết là ông ĐS đó có thể cứu được. Điểm tôi muốn nói ở đây là thế này, những điếu được trính bày tại QH tôi không dám cho là sai. Nhưng cái gì nó cũng có 1 kẻ hở, nhất là từ vị trí của 1 người như Hillary và 1 người cầm súng nằm nơi tuyến đầu. Nếu Hillary thật tình vô tội như bả nói thì không có 1 làn sóng câm phẩn trong giới Biệt Kích Mỹ trên mạng vào thời gian đó. Nếu ông hỏi tôi tin ai, giữa 1 người cầm súng và 1 chính khách đang chạy tội. Câu trả lời của tôi rất đơn giản: Người lính. Tôi nghĩ như thế này:

Benghazi đã được điều tra 7 lần bởi FBI, Thượng Viện (Senate Select Committee on Intelligence), 5 Ủy Ban Hạ Viện (Five House Committes), Bộ Ngọai Giao (State Department Accountability Review Board), Thượng Viện lần nữa (Senate Committee on Homeland Security and Governmental Affairs), và Hạ Viện lần nữa (House Select Committee) với 7 bản báo cáo (+ cuộc điều tra lần thứ 8 đang diễn ra).

Những cuộc điều tra này được quyền đòi hỏi để gặp tất cả những người liên hệ đến Benghazi.

Tôi nghĩ ông đặt câu hỏi chọn lựa giữa người lính và chính khách đang chạy tội là khg công bằng. Câu hỏi công bằng là chúng ta nên nghe lời khai của những người lính trực tiếp liên hệ (direct witnesses) hay nghe những người lính ngồi trên mạng đoán già đoán non?

BlackWater không có nhân viên ở Benghazi lúc đó. Như vậy, những phân tích trên forum của họ mà ông đọc được dựa theo những tin "nghe" qua ai đó. Những Ủy Ban điều tra này khg đi theo tin tức "nghe qua" mà đi theo tin tức từ chính miệng những người có liên hệ. Tôi khg hiểu tại sao ông lại cho rằng tin tức "nghe qua" những người lính "gián tiếp" lại nặng ký hơn những tin tức từ những người lính nhân chứng trực tiếp (direct witnesses) ?

Ông viết rằng "Nếu Hillary thật tình vô tội như bả nói thì không có 1 làn sóng câm phẩn trong giới Biệt Kích Mỹ trên mạng vào thời gian đó". Kết tội khg dựa vào chứng mà lại dựa vào ý kiến của những người "nghe qua" và chống Clinton này thì nghe không được ông ơi.

Trong phần kết luận của báo cáo, Ủy Ban Hạ Viện viết:

"Mặc dù bản chất nhạy cảm cao của các hoạt động này, báo cáo đã cố gắng làm cho các sự kiện và kết luận trong báo cáo này được công bố rộng rãi và công khai để công chúng Mỹ có thể tách các sự kiện thực tế từ các vòng xoáy của những tin đồn và những cáo buộc không được hỗ trợ. http://www.liveinternet.ru/users/5397786/post294151683 https://youtu.be/_Ai-_nZ6bw4?list=PLpcSpRrAaOaqfJ5uIRikm04Gd5X5aiqSB CSS Background Image Replacement Tutorial https://www.youtube.com/watch?v=qC0MkejQy0I Learn CSS (Tutorial) - Basics + Selectors (For Absolute Beginners) https://youtu.be/Awmx8XlgcaE?list=PLpcSpRrAaOaqfJ5uIRikm04Gd5X5aiqSB https://youtu.be/_Ai-_nZ6bw4?list=PLpcSpRrAaOaqfJ5uIRikm04Gd5X5aiqSB CSS Column Layout (Template) Tutorial

How to add background image to div using CSS? CSS Background Image Tutorial: Lecture 37, Web Design for Beginners Course https://youtu.be/mA_htWfLLQs https://www.youtube.com/watch?v=cDSV0b_JiZo In this video tutorial you will learn How to add background image to div using CSS? Get the source code from http://www.roseindia.net/html/How-to-... Read html tutorials at http://www.roseindia.net/html/ Check more tutorials at: http://www.roseindia.net/ http://www.roseindia.net/java/ http://www.roseindia.net/hibernate/ http://www.roseindia.net/struts/ http://www.roseindia.net/spring/ http://www.roseindia.net/ajax/ http://www.roseindia.net/jsp http://www.roseindia.net/html/How-to-add-background-image-to-div-using-CSS.shtml

No comments:

Post a Comment

"Saigonaises" Du khách ngoại quốc và dân "Saigonaises" còn gọi là Sài Gòn

Du khách ngoại quốc và dân "Saigonaises" còn gọi là Sài Gòn thay vì thành phố Hồ chí Minh. 1 Vì sao? Tro...