Tuesday, June 25, 2019

Bạch Mã Tướng quân (白馬將軍). Lý Long Tường always sat to look southwards and cried



Bạch Mã Tướng Quân  (白馬將軍).

Lý Long Tường always sat to look southwards and cried

General Li LongXiang White Horse



Danh tướng Lý Long Tường đã giúp Triều Tiên đánh bại quân Mông Cổ
LÝ LONG TƯỜNG


General Li LongXiang White Horse
https://youtu.be/cUI-FDmOCcw



Tướng Quân Lý Long Tường đã ra đi "tị nạn chính trị" năm 1226. Tám trăm năm sau, con cháu ông đã còn giữ, còn biết cội nguồn của mình là Việt Nam. Ông là người đã có công giúp nước Cao Ly chống giặc Nguyên Mông, trả ơn vua Gojong cho dung thân, và tất nhiên người xứ khác phải nể trọng dòng Lạc Việt.

General Ly Long Tuong went "political asylum" in 1226. Eight hundred years later, his children and grandchildren have kept, and know his origin is Vietnam. He was the one who helped goa goa against the Yuan Mong, repay king Gojong for his family, and of course other country people have to respect the Lac Viet line.


Hoa Sơn Tướng quân (Hwasan Sanggun) "Peak of Nostalgia" / 望國壇

Tác giả: Khương Vũ Hạc
Thể loại: Lịch Sử
Biên tập: Nguyen Thanh Binh





https://isach.info/story.php?story=hoang_thuc_ly_long_tuong__khuong_vu_hac&chapter=0004

Lý Đại Tướng Hoa Sơn
白馬將軍 / Bạch Mã Tướng Quân
General White Horse



Năm 1226, Thái sư Trần Thủ Độ thanh trừng 300 tôn thất họ Lý vào ngày giỗ Lý Thái Tổ. Sự kiện đẫm máu này đã khiến Kiến Bình vương Lý Long Tường - thân vương duy nhất nắm nhiều quyền hành lo sợ sớm muộn gì ông cũng sẽ bị diệt. Để bảo toàn tính mạng và dòng họ, Lý Long Tường đã mang đồ thờ cúng, vương miện, long bào, bảo kiếm truyền quốc từ đời Lý Thái Tổ cùng gia thuộc qua cửa Thần Phù (Thanh Hóa) chạy ra Biển Đông.

Trên đường chạy nạn, đoàn thuyền bị bão dạt vào Trấn Sơn, H.Bồn Tân, tỉnh Hoàng Hải, trên bờ biển phía đông Cao Ly (gần Busan ngày nay). Tương truyền rằng trước đó vua Cao Tông của nước Cao Ly nằm mơ thấy một con chim cực lớn bay từ phương nam lên, vì vậy ông lệnh cho chính quyền địa phương tiếp đón ân cần và đồng ý cho Lý Long Tường ở lại.

Năm 1253, quân Mông Cổ tiến công xâm lược Cao Ly. Lý Long Tường năm ấy xấp xỉ 80 tuổi vẫn đứng ra tổ chức kháng chiến, cùng với quan quân trong phủ và nhân dân chiến đấu đánh bại quân giặc. Nhà vua rất mừng vui, khen ngợi và cho đổi Trấn Sơn là Hoa Sơn, cấp cho Lý Long Tường 30 dặm vuông đất làm thái ấp để phụng thờ tổ tiên, cho lập bia ghi công trạng.

Sống ở Hoa Sơn, Lý Long Tường đặt hiệu là Vi Tử Động. Mục đích ra đi của Lý Long Tường là để giữ việc thờ cúng tổ tiên như trường hợp Vi Tử đời Ân đã làm, nên ông đặt hiệu là Tiểu Vi Tử và nơi ở là Vi Tử Động.

Lý Long Tường sinh được hai người con trai đều làm quan. Ở Hàn Quốc, dòng họ Lý gốc Việt này được gọi là Lý Hoa Sơn vì Hoa Sơn là quê hương đầu tiên khi Lý Long Tường nhập cư Cao Ly, và cũng gắn liền với tước hiệu Hoa Sơn Quân do vua nước Cao Ly phong tặng.

Tại Hoa Sơn có một ngọn núi gọi là Quảng Đại Sơn. Tương truyền rằng Lý Long Tường thường lên đó ngóng trông về quê nhà. Vì thế, ngọn núi mang tên “Vọng Quốc Đàn” hay “Vọng Cố Hương”. Kế thừa tình cảm từ vị tổ Lý Long Tường, các thế hệ con cháu họ Lý Hoa Sơn luôn hướng về quê cha đất tổ.

Kể từ Lý Long Tường, con cháu dòng họ Lý Hoa Sơn ngày càng phát triển và nhiều người thành đạt. Có người đỗ tiến sĩ, có người giữ chức tước cao như Nghệ văn quán đại đề học, Lễ tào tham nghị, Giám tu quốc sử, Thượng thư hữu bộc xã, nhiều người văn chương nổi tiếng một thời... Đặc biệt dòng họ Lý gốc Việt tại Đại Hàn, thừa nhận cựu Tổng thống Lý Thừa Vãn là hậu duệ đời thứ 25 của Hoàng thân Lý Long Tường.

Hậu duệ nhà Lý tìm về nguồn cội | VTC1
https://youtu.be/JXy3prsyZIg


------------------ Nguồn gốc dân tộc Việt-Nam

 






Nguồn gốc dân tộc Việt-Nam như sau:

«Vua Đế Minh cháu bốn đời vua Thần-Nông, nhân đi tuần thú phương nam, đến núi Ngũ-lĩnh, kết hôn với một nàng tiên hạ sinh một con trai tên Lộc-Tục. Vua lập đài, tế cáo trời đất, phong cho con trưởng làm vua phương Bắc, tức vua Nghi, phong con thứ là Lộc-Tục làm vua phương Nam. Ngài dạy hai thái tử rằng:

    «Nghi làm vua phương Bắc, Tục làm vua phương Nam, lấy núi Ngũ-lĩnh làm cương giới. Hai người làm vua hai nước nhưng vốn cùng gốc ở ta, phải lấy điều hiếu hòa mà ở với nhau. Tuyệt đối Nam không xâm Bắc, Bắc chẳng chiếm Nam. Kẻ nào trái lời, sẽ bị tuyệt tử, tuyệt tôn».
► Từ Ngũ-lĩnh về Bắc cho Ðế-Nghi, sau thành Trung-quốc.

► Từ Ngũ-lĩnh về Nam truyền cho vua Kinh-Dương sau thành Văn-lang.

Triều đại Thần-Nông, khởi từ năm 3118 trước Tây lịch, đến đây thì chia làm hai:

1. Triều đại Thần-Nông Bắc.

■ Vua Nghi (2889-2884 trước Tây lịch)
■ Vua Lai (2843-2794 trước Tây lịch)
■ Vua Ly (2795-2751 trưước Tây-lịch)
■ Vua Du-Võng (2752-2696 trước Tây-lịch).

Ðến đây triều đại Thần-Nông Bắc vùng Trung Nguyên chấm dứt sau hơn 500 năm, tiếp tục mở ra một triều đại Thần Nông ở phía nam vùng Bách Việt, nước Xích Qủy. Một chi của chi Chuyên Húc từ tây bắc từ Bắc Á Nga Lư thiên di xuống xâm chiếm vùng Trung Nguyên của Đế Nghi.

2. Triều đại Thần-Nông Nam.

Thái-tử Lộc-Tục lên làm vua năm Nhâm-Tuất (2879 trước Tây-lịch) hiệu là Kinh-Dương, lúc mười tuổi. Sau người Việt lấy năm này làm kỷ nguyên lập quốc. Nếu cộng chung cho đến nay (1991) là 4870 năm, vì vậy người Việt tự hào rằng đã có năm nghìn năm văn hiến. (1)

2879 + 1991 = 4870 (...)

Hỏi trăm người Việt ở hải ngoại rằng tổ là ai, họ đều tự hào:

«Chúng tôi là con Rồng, cháu Tiên. Quốc-tổ tên Lạc-Long, Quốc-mẫu tên Âu-Cơ».






 

 







Trung Nguyên Của người Việt cổ


Thủy Tổ tộc Việt:




Đế Nghi
► Từ Ngũ-lĩnh về Bắc cho Ðế-Nghi, sau thành Trung-quốc.

1. Triều đại Thần-Nông Bắc.

https://static.wixstatic.com/media/06234b_fa994a8c0c58402499d7098b66025dc4~mv2.jpg/v1/fill/w_378,h_321,al_c,q_80,usm_0.66_1.00_0.01/06234b_fa994a8c0c58402499d7098b66025dc4~mv2.jpg


Khoảng thế kỷ 20 Trước Công Nguyên, người Hán theo nền văn minh du mục của họ, di dời từ nơi tây bắc dãy núi Thiên Sơn (Tây Bá Lợi Á Siberia, Thổ và Mông Cổ) tới lưu vực sông Hoàng Hà và sông Vị Thủy ở phía Bắc. Người Hán, một chi của chi Chuyên Húc Hán tộc từ Tây Bắc Á tràn xuống vùng trung nguyên của người Việt cổ

Bản đồ tây bắc Á


Hình: Bản đồ Bắc Á, giống dân du mục từ Tây Bắc dãy núi Thiên Sơn, gốc người Hung, Hung Nô, Thổ, Hồ, Xibian (Tây Nhung), Mông Cổ, đến Liêu và Kim...



Vùng Trung Nguyên, Núi Thái Sơn của người Việt cổ làm chủ



Bản đồ trận Trác Lộc


Sau khi thất thủ ở trận Trác Lộc, Đế Du Võng đã phải thiện nhượng chức thiên tử cho Hiên Viên Hoàng Đế, Triều đại của Viêm Đế trị vì được 520 năm Trước Công Nguyên chứng tỏ Hiên Viên chỉ là một thủ lãnh hay một tù trưởng của một bộ lạc trong nhiều bộ lạc.

Thì ở miền nam trên lưu vực sông Dương Tử (Trường Giang), sông Hàn và sông Hoài, có những bộ tộc khác đã sinh sống đó là giống Bách Việt.

Kinh Dương
► Từ Ngũ-lĩnh về Nam truyền cho vua Kinh-Dương sau thành Văn-lang.

2. Triều đại Thần-Nông Nam.



Giặc Thát Đát từ phương bắc tràn xuống đất của Đại Việt vào thế kỷ thứ 13, đó là quân Mông Nguyên. Các tráng sĩ Đại Việt đời Trần đã xâm trên cánh tay hai chữ "Sát Thát" (giết giặc Thát Đát) để tỏ lòng quyết chiến.

• Tartare hoặc Tatar (tiếng Nga: Татарлар; phiên âm cũ: Thát Đát) là bộ lạc hỗn hợp Đột Quyết, Mông Cổ, Thanh Tạng... Bộ lạc Tatar sống rải rác ở Bắc-Trung Á trước khi Đế quốc Mông Cổ xuất hiện. Các triều đại Bột Hải, Liêu, Kim và nhóm Kazakh cũng là những phần của cộng đồng Tatar. Chữ Tatar mà người Việt gọi là Thác Đát, và thích vào cánh tay, hay xâm chữ "Sát Thát" trong trận đánh giặc Nguyên khi xưa.

Sát Thát


Sát Thát


Sát Thát






 

......................................

Tinh hoa của văn minh Bách Việt được cô đọng lại ở người Kinh, Người Việt có văn tự nhưng bị thất lạc (sau ngàn năm nô lệ) nhưng vẫn phát triển và bảo tồn được ngôn ngữ dân tộc, Chúng ta tạm mượn ký hiệu Hán Ngữ để ghi chép nhưng vẫn giữ âm Việt trong hai ngàn năm.

Tổ chức xã hội của tộc Việt, điển hình là làng xã đã cố kết cộng đồng rất chặt. Tổ chức nhà nước cũng có rất sớm, từ thời Chiến Quốc, do đó rất khó phá vỡ, nó tồn tại dấu tích sau khi khi đã độc lập. Hãy nhớ đến Hội Nghị Diên Hồng thời Nhà Trần để thấy tinh thần của tổ chức xã hội gắn kết người dân với triều đình chặt chẽ đến mức nào. Ngay cả một vương triều thất thế, bị truy đuổi như Triều Mạc, cũng không bán rẻ đất nước cho ngoại bang.

Năm 1594, Mạc Ngọc Liễn chiếm giữ Vạn Ninh, trước khi chết để di chúc cho Mạc Kính Cung:

“Nay vận khí nhà Mạc đã hết, họ Lê lại phục hưng, đó là số trời, chớ nên mời người Minh vào trong nước ta mà để dân ta phải lầm than đau khổ, đó cũng là tội lớn không gì nặng bằng”.

Quân Minh đầu thế kỷ 15 cũng khó mà có thể chiếm được Đại Việt làm quận huyện nếu không có những nhóm quý tộc như nhóm Mạc Thúy, vì quyền lợi riêng bán rẻ dân tộc cho người Minh.
Mạc Thúy là hậu duệ của danh nhân Mạc Đĩnh Chi, một đại thần nhà Trần…

Nhà Thanh không thể chiếm Thăng Long nếu không có vua quan bán nước Lê Chiêu Thống, tiếc thay y lại là dòng dõi của anh hùng dân tộc Lê Lợi…

Chúng ta có truyền thống tốt đẹp, lịch sử hào hùng và văn minh rực rỡ mà tổ tiên phải đổ bao xương máu, mồ hôi, mới có nhưng khi bán rẻ nó đi thì thật dễ dàng.

Nhưng dòng máu quật cường còn tiềm ẩn trong bao thế hệ.

Dòng máu quật cường ở hai chị em họ Trưng.

Kinh đô đóng ở Mê Linh,
Lĩnh Nam riêng một triều đình nước ta.


Một dãi Lĩnh Nam và Đông Hải bị Hán chiếm và Hán hóa kéo dài hơn ngàn năm, ngoại trừ Lạc Việt, còn lại hoàn toàn trở thành Hán, (mà chúng ngụy danh là người Hoa, Trung Hoa không dám nói và nhận mình là người Trung Hán, người Hán, Hán Nhân, mà chúng lại nhận là chữ Hán, trong khi đó chữ Viết đó chính là của Bách Việt, Việt Tộc, người Kinh đã sáng chế và bị cướp công).

* Đồng hóa chủng tộc, thường được thực hiện bằng một cuộc chinh phục và kẻ chinh phục hoặc diệt chủng dân bị chinh phục, hoặc xua đuổi dân bị chinh phục để thay thế bằng cư dân của phía chinh phục, hoặc pha loãng huyết thống.

* Đồng hóa về văn hóa, tín ngưỡng.

* Đồng hóa về tổ chức cộng đồng, xã hội.

(Về vấn đề Văn Hóa, Ngôn Ngữ, Tín Ngưỡng, đều là những yếu tố bảo tồn dân tộc Việt, xin dành cho bài sau).

Sự đồng hóa dân tộc sẽ khó được thực hiện.

1. Nếu một dân tộc có sức sống sinh học và xã hội mãnh liệt thì sự đồng hóa chủng tộc khó thành công, ví dụ điển hình là dân tộc Do Thái.

2. Đồng hóa về văn hóa, tín ngưỡng phụ thuộc vào trình độ văn minh của dân tộc. Một dân tộc mạnh về chinh chiến, có thể chiến thắng trong cuộc chinh phục, nhưng nếu trình độ văn minh thấp hơn thì sẽ bị kẻ bại trận đồng hóa, điển hình như tộc Hung Nô, Nữ Chân, Mãn Châu… đều chiến thắng người Hán nhưng lại bị Hán hóa.

3. Khi một cộng đồng dân tộc có tổ chức tốt, cố kết các thành viên bền chặt, thì dân tộc đó rất khó bị đồng hóa.

Nhìn lại thì thấy người Việt (người Kinh) có đủ cả ba yếu tố 1,2,3:

◙ Người Kinh hiện nay là nơi tập hợp các thành phần ưu tú nhất của Bách Việt, bởi lẽ khi Bách Việt đã Việt hóa người Hán, đồng hóa thái thú người Hán thành Việt các thành phần ưu tú, tinh hoa trong xã hội Việt là mục tiêu tàn sát của người Hán, do đó các thành phần này phải tháo chạy, và nơi dung nạp họ là mảnh đất cuối trời Bách Việt, tức Việt Nam ngày nay, nên có câu nói:

Bách Việt trong lòng Đại Việt.
(Đại Việt/Việt Nam là nơi náu thân của anh hào Bách Việt và Trung Nguyên)

Hãy xem thí dụ về ngôn ngữ Ngô Việt còn lưu lại trong tiếng Việt (như đã nói ở trên), đó là một bằng chứng cho sự dịch chuyển của người Ngô - Việt xuống đây. Vì vậy tộc người Kinh có sức sống mãnh liệt.

Một dãi Lĩnh Nam và Đông Hải bị Hán chiếm và Hán hóa kéo dài hơn ngàn năm, ngoại trừ Lạc Việt, còn lại hoàn toàn trở thành Hán.

Lạc Việt, sau hơn 1000 năm nô lệ và Hán hóa, vẫn giữ được bản sắc và nền văn minh Việt, cuối cùng thì giành được độc lập và trở thành Đại Cồ Việt, Đại Việt, Nam Việt và Việt Nam đến tận ngày nay. Đó là một trường hợp duy nhất mà Trung Hoa không thể Hán hóa được.

Người Hán có gốc gác từ Hung Nô.
Hung Nô có trước Mông Cổ, Hung Nô là anh của Mông Cổ.

Không có một dân tộc nào là thuần Hán tức Hung Nô cả, Hung, Thổ, Mông, Tiên Ti (Xianbei/Sơn Nhung) đều là gốc văn hóa du mục.

Người Huns/Hung một bộ phận người Hán, người Hán là một thành phần người Huns, Hoa hạ là người mang dòng máu lai với người Việt cổ thành ra người Hoa - Hán. Thế nên, người Hoa Hạ là người Hán và là người Việt, cái dòng máu lai chủng này cứ đem ra tranh cãi, để tung hỏa mù cho nhóm Bách Việt do Hán và Tần cai trị nhồi sọ rằng Bách Việt là gốn Hán.

Tại sao gọi là người Hán mà không phải người Hung?

Chữ Hán chỉ là một Danh Xưng. Còn phần còn lại là do Việt Tộc-Viêm Tộc chúng ta sáng chế ra. Theo thời gian, người Hán thay đổi hoặc chỉnh sửa nên có hơi khác hơn chữ Việt nguyên thủy.

Người Hán dùng chủ thuyết nhà Chu (Chu là Sở là Việt), đến khi nhà Hán thành lập thì người Hán họ đã thu gom hết chủ thuyết của nhà Chu, Sở, Việt về cho họ, vì thế, chữ viết của tộc Việt, Văn hóa Việt bị thành Hán;.

Không có một dân tộc nào là thuần Hán tức Hung Nô cả, Hung, Thổ, Mông, Tiên Ti (Xianbei/Sơn Nhung)… Tất cả đều là bị lai giống với người Việt chúng ta trước tiên, vì người Hán (tàn dư của tộc Hung bị tiêu diệt, tàn dư nay chỉ có một nhúm người du mục, đi cướp đất của người Việt cổ, của Bách Việt có dân số quá đông, đất nước họ quá rộng lớn, nên người Hán sợ mất đi gốc nguồn và họ đã cho lai giống với Việt (dân Hạ Hoa là lai giống của Hán Và Việt).
Chính người Hán lai Việt này, đám cai trị đã cướp hết văn hóa Việt, sửa lại toàn bộ rồi cho Chiếm Đoạt Lịch Sử - Văn Hóa ấy của nước bị chiếm.

Tiếng Việt đã là ngôn ngữ đầu tiên rồi, cũng vì thế, chữ Hoa có sau chữ Việt, nghĩa là chữ Hoa hay chữ Nôm là một thứ.


===========================


Cộng sản Indonesia diệt Tàu Mao

Khoảng cuối thập niên 50 và 60, Mao đã đặt những đường dây chằng chịt tuyên truyền cộng sản vào Indo, vì có nhiều người Hoa kiều ở khắp các đảo ở Indo. Tàu cộng chúng đã bí mật tuyên truyền lập nhiều tổ đảng cộng sản ở khắp các cơ quan đầu não, để rồi đêm ngày 30-9-1965, bất ngờ bọn cộng sản Indonesia cho bắt tất cả những tướng trong quân đội chủ chốt của quân đội gồm bảy tướng và làm một cuộc đảo chính.

Cộng sản Indonesia/cộng sản Nam Dương/Nam Dương cộng chúng đã giết và chặt cổ sáu vị tướng của Nam Dương, nhưng may thay, có một vị tướng đã trốn thoát, đó là Shoharto.

Sau khi thoát chết từ đám tàu cộng ở Nam Dương, Shoharto cho diệt hết gần hết người Tàu ở nam Dương cả Tàu cộng sản lẫn Tàu không cộng sản. Người Nam Dương rất thù Tàu cộng.




Note

Cọp, báo, beo, hùm, hổ, sư,
đỉa, vắt, rắn, trăn,



mã số, mật mã

My Library/photo Bucket
https://beta.photobucket.com/u/doublenguyennguyen

https://s682.photobucket.com/user/doublenguyennguyen/library?page=1

chất liệu
Nguyên liệu thiên nhiên
nguyên liệu = raw material,coarse material Vàng nguyên chất.
tài liệu document
chất liệu,
vật liệu = item
Category Archives: Vương Mộng Long
NOËL Ở CẨM-NHÂN (Vương Mộng Long – K20)
Posted on February 7, 2016 by Lê Thy
NOËL Ở CẨM-NHÂN
(Hồi ký của Vương Mộng Long K20)

Tháng 7/1976 tàu Sông Hương cập bến Hải-Phòng. Chúng tôi, khoảng ba ngàn tù cải tạo, cựu sĩ quan của QLVNCH, được chuyển lên tạm nghỉ một ngày ở Sáu-Kho. … Continue reading →

Posted in BĐQ Vương Mộng Long, Chuyện Tù, Hồi-ký - Bút-ký, Người Lính VNCH, Vương Mộng Long MỘT GIAO THỪA TRONG ĐỜI (Vương Mộng Long – K20)

Posted on February 7, 2016 by Lê Thy MỘT GIAO THỪA TRONG ĐỜI (Hồi ký của Vương Mộng Long K20)

Từ cuối năm 1975, hàng ngàn tù nhân Sĩ quan cấp tá của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa từ nhiều trại tập trung quanh Sài Gòn đã … Continue reading →

Posted in BĐQ Vương Mộng Long, Chuyện Tù, Hồi-ký - Bút-ký, Người Lính VNCH, Vương Mộng Long

THỜI THẾ, THIỆN, ÁC và ….CON NGƯỜI (Vương Mộng Long – K20) Posted on August 3, 2014 by Lê Thy

Một ngày cuối tháng Ba năm 1970 Thượng Sĩ Woodell ghé Cư Xá Trần Quí Cáp- Pleiku đón tôi vào Bệnh Viện 71 Dã-Chiến Hoa-Kỳ để ghi tên xin khám bệnh. Hôm sau, tôi chính thức nhập viện để được … Continue reading →

Posted in BĐQ Vương Mộng Long, Hồi-ký - Bút-ký, Một thời để nhớ, Người Lính VNCH, Vương Mộng Long | 6 Comments NGÀY TA BỎ NÚI (Vương Mộng Long – K20)

Posted on August 3, 2014 by Lê Thy Chương 1. Giữa tháng 2 năm 1975, tôi lái xe từ đồn Kiến-Đức, Quảng-Đức lên thăm Đại Tá Biệt Động Quân Phạm Duy Tất tại căn cứ Non-Nước, khoảng 10 cây số bắc Kontum. Đêm đó hai thày trò tôi … Continue reading → Posted in BĐQ Vương Mộng Long, Hồi-ký - Bút-ký, Một thời để nhớ, Người Lính VNCH, Vương Mộng Long | 10 Comments CUỐI ĐƯỜNG (Vương Mộng Long- K20)

Posted on August 3, 2014 by Lê Thy “Vinh quang một đời của người cầm quân là một món nợ. Nợ với tổ quốc, với đồng bào, và với thuộc cấp của mình!”.. (Vương Mộng Long) Bảy giờ sáng ngày Ba Mươi tháng Tư 1975, tôi dừng… Continue reading →

Posted in * Mùa QUỐC HẬN, BĐQ Vương Mộng Long, Hồi-ký - Bút-ký, Một thời để nhớ, Người Lính VNCH, Vương Mộng Long | 6 Comments

NỐT THĂNG TRẦM (Vương Mộng Long) Posted on April 1, 2014 by Khe Sanh Thuở ấy, vào giữa năm 1956, đoạn cuối con phố sát bờ sông về hướng Sơn-Phong, Hội-An vẫn còn hoang vu. Trước khi Chùa Sư Nữ được xây lên, thì cái bãi cỏ rộng bát ngát bên phải đường, kéo … Continue reading →

Posted in Hồi-ký - Bút-ký, Vương Mộng Long NGỌC NÁT (Vương Mộng Long) Posted on April 1, 2014 by Khe Sanh “Người yêu nước có thể bị giết. Nhưng tinh thần ái quốc của một dân tộc thì bất diệt.” (Vương Mộng Long) —o— Giữa năm 1978, toán bốn người cựu sĩ quan của Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa, tù cải tạo ở … Continue reading →

Posted in Chuyện Tù, Hồi-ký - Bút-ký, Vương Mộng Long | Tagged ngoc nat, vuong mong long | 1 Comment ÔNG GIÁO SƯ DẠY SỬ (Vương Mộng Long)


Posted on February 16, 2014 by Lê Thy
Kính chuyển – Nếu đây là một câu chuyện thật thì nên dịch ra tiếng Anh và gởi đến tất cả các trường đại học, trung học đệ nhị cấp, các đài phát thanh, truyền hình và các tờ báo … Continue reading →

Posted in BĐQ Vương Mộng Long, Hồi-ký - Bút-ký, Một thời để nhớ, Truyện ngắn, Vương Mộng Long

| 3 Comments

→ nguyên liệu. Vật tự nhiên chưa qua một sự chế biến nào và cần được biến hóa
→ vật liệu ingredients

- grained ·course or coarse? - Grammar Monster
/coarse_course coarse sand. obscene; crude:
What is the difference between course and coarse? The words coarse and course sound identical, but their meanings are very different. The most common query regarding course and coarse relates to meals.


Dầu mỏ hay dầu thô PFIF (People Finder Interchange Format)
People Finder Interchange Format (PFIF) is a widely used open data standard for information about missing or displaced people. PFIF was designed to enable information sharing among governments, relief organizations, and other survivor registries to help people find and contact their family and friends after a disaster.

Kiến Hải vương cán binh bộ đội
sáng tạo, phát minh

Báo chí Đài Loan vạch mặt "nằm vùng" của TQ ở Hoa kỳ
https://youtu.be/JNhiXELlIlk

Aerator: Repair and Replace (Bathroom Faucet)

Lính Nghĩ Gì - Triệu Quang
https://youtu.be/rFugpw9zOtQ



William Averell Harriman.

Aerator: Repair and Replace (Bathroom Faucet)

 

–mini jupes très courtes
rare earth = tinh khoáng hỗn hợp
Bất mãn bực tức

Đại Học Máu

https://isach.info/story.php?story=dai_hoc_mau__ha_thuc_sinh&chapter=0072

Why the U.S. Should Have Stayed Out

https://freedomforvietnam.wordpress.com/2010/06/02/why-the-u-s-should-have-stayed-out/
Việt cộng
Đánh cho ngụy cút Mỹ nhào
Đánh cho Chết mẹ đồng bào miền nam
Từ Cà Mau tới Nam Quan
Đâu đâu cũng có Hán gian sống đầy
Ai làm đất nước thế này?
Việt Nam nay đã thành ra của Tàu?

nhược trí
phonetic symbols



25 SMART EMERGENCY LIFE HACKS
https://youtu.be/zbVBaP_xUwo

ngàn thớt voi uy hiếp quân Đại Việt" nhưng mà toàn hát cho dân việt nghe nên phải đổi thành "quân giặc thù
Water
Sriracha
Agar-Agar

tẩm bổ

Bớ thế giới tự do ơi, vào xem cán bộ việt cộng rừng đi "giáo dục" những người VNCH của miền nam Việt Nam này, bớ làng nước ơi, bớ khỉ vượn trên toàn cầu ơi vào xem khỉ vượn dép râu, nón cối làm "giáo dục" này. Hãy phát tán chuyện giáo dục của việt cộng này cho thế hệ sau biết, từ đó, con cháu sẽ rõ tại sao Việt Nam đứng "hạng nhất" cái ngu do Việt cộng tạo ra.

tâm thần bất định

Chân Dung Người Lính VNCH
Nha Kỹ Thuật - Lôi Hổ
https://vuonlenmai.blogspot.com/2019/02/chan-dung-nguoi-linh-vnch-nha-ky-thuat.html

https://www.youtube.com/channel/UCsxEKpzASbvsZs7xG1TtV_w/featured?disable_polymer=1
– Đóa hồng gai: hồi ký của một nữ cựu tù nhân chính trị / Nguyễn ...
https://trove.nla.gov.au/nbdid/43605873
Translate this page
Đóa hồng gai: hồi ký của một nữ cựu tù nhân chính trị /​ Nguyễn Thanh Nga. Also Titled.

The rose with thorns. Hồi ký của một nữ cựu tù nhân chính trị. Author.
Missing

https://www.youtube.com/results?search_query=%23nghetruyenxua
Cặp bài trùng, cặp nam nữ, cặp vợ chồng.
Đôi uyên ương, đôi lứa, đôi mình.
Dùng chữ 'cặp đôi' là sai rồi, vì 'cặp là hai', 'đôi cũng là hai'. vậy 'cặp đôi' là 4 người, tiếng Mỹ gọi là foursome, còn cặp là couple (or twosome)




Tư duy là chữ của Trung cộng, Việt cộng bê nguyên mâm về cho đảng cộng sản Việt Nam dùng và đảng viên dùng, sau đó đem vào miền nam xài, bây giờ ra đến hải ngoại và người Việt tị nạn xài chữ "tư duy" này vô tội vạ. Không hề thắc mắc chữ này là gì hán Việt hay hán hay hán cộng.

44 năm người Việt xài chữ này mà không hề thắc mắc. Chữ này mới xuất hiện tại miền nam sau 1975, khi các khỉ đít đỏ dép râu vào thủ đô Sài Gòn.

bộ truyện Thép Đen của Đặng Chí Bình qua giọng đọc của Trần Nam
https://hoiquanphidung.com/forumdisplay.php?105-Truy%E1%BB%87n-%C4%90%E1%BB%8Dc/page7


Emperor of China
46:25 tác giả và Tác Phẩm 1-Yên Tử Cư-sĩ TRẦN ĐẠI SỸ

TÁN GẨU SÁNG THỨ BẢY 11/5/2019 https://youtu.be/4mcbwBemK9Q
bới lông tìm vết vạch lá tìm sâu

Hãy nhìn lại Cộng đồng hải ngoại của người Việt Quốc gia VNCH đang giữ lại và những điều mình đang giữ lại bây giờ nó sẽ là di sản mai nầy cho một nước việt Nam sau này. Những gì mà cọng đồng người Việt hải ngoại đang gìn giữ bây giờ nó sẽ là di sản quý bấu, Nếu VN thay đổi xã hội thì ít nhất họ còn di sản làm căn bản cho nước Việt Nam mới đó là nổ lực của cộng đồng người Việt hải ngoại gìn giữ bản sắc của cộng đồng người Việt hải ngoại là như vậy

– Một người cũng bất cứ ở thành phần nào, tuổi tác nào, bán nước, hại dân, bán đất cầu vinh. Sống tôi gọi là “tên”, là “thằng”. Chết, tôi phỉ nhổ đến muôn đời. Và từ đấy, tôi đã gọi HCM là “tên”, là “thằng”. Dù cho y mấy trăm tuổi.

tư thức tâm thức tư tưởng

vùng kiểm soát, vùng chiếm đóng của Mặt Trận


TIN CẬP NHẬT 10/5/2019: HK đưa thêm hỏa tiển, tàu chiến tới vùng Vịnh Ba Tư sẳn sàng chiến tranh
https://youtu.be/4gNkjfhWIgA

đẹp trang nhã, đài các…

lật tẩy, gỡ hàng, đụng hàng, lộ hàng, dìm hàng

vinh đỗ đình replied: "thi nguyen mày cứ làm như miền nam là của mình mày là quốc gia riêng ko bằng ý.Mày nên nhớ trước và sau 1945 Miền Nam họ đã chống pháp dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản rùi nhé.1946 tổng tuyển cử..."

vinh đỗ đình replied: "thi nguyen mày cứ làm như miền nam là của mình mày là quốc gia riêng ko bằng ý.Mày nên nhớ trước và sau 1945 Miền Nam họ đã chống pháp dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản rùi nhé. 1946 tổng tuyển cử ..."

Nguyễn Ánh xin sắc phong là Nam Việt, nhưng Càn Long đổi lại là Việt Nam

-------------------

Với tác phong lề lối làm việc, mang sẵn tinh thần tắc trách

Hồi đêm vì quá khẩn cấp và căng thẳng, tôi quên khuấy đi.

chính thái độ của người phụ nữ có tác dụng huyền diệu giáo dục và nâng cao tinh thần của nam nhi rất nhiều.

Ngược lại, cũng do thái độ của nữ giới đã làm hư hỏng biết bao nhiêu người trai. Họ chỉ biết lăn xả vào tìm tiền và danh vọng để phục vụ… phụ nữ.
càng gian manh lắm, càng oan trái nhiều

“Quand on n‘a pas ce que l‘on aime; il faut aimer ce que l‘on a!”
(Khi mình không có cái mình thích, thì hãy thích cái mình có).

“Tri túc, tiễn túc, đãi túc hà thời túc,
Tri nhàn, tiễn nhàn, đãi nhàn hà thời nhàn”.



của Madame de Maintenon: “Nếu khi nào anh bị đau khổ, bất hạnh, liều thuốc thần tuyệt vời để chữa khỏi, là anh hãy chỉ nghĩ đến những người đang khổ đau, bất hạnh hơn anh!”. (Quand vous vous trouvez malheureux, songez aux plus malheureux que vous; c‘est un remède qu‘est infaillible!).

Theo quan điểm của tôi, những tư tưởng thuộc loại “Hoa Thơm Cỏ Lạ” của phương Tây và Cổ Học Tinh Hoa của phương Đông đều được rút tỉa ra từ cuộc sống thực tiễn của loài người, qua nhiều thời đại. phương pháp Dưỡng Sinh (relaxation) của phương Tây, Yoga của Ấn Độ, Đề Khí Vận Công của nghiệp võ, và phương pháp Cốc Đại Phong của Trung Quốc.

cán bộ du kích Việt cộng nằm vùng nội thành.

-- Hoàng Thanh là một tên sắc sảo, tinh quái. Mỗi một lời nói, một việc làm đều có dụng ý. Y là loại người đóng cửa trước, mở cửa sau, gieo mầm bây giờ để gặt hái về sau.

cách thức và phương pháp dưỡng sinh, ẩm thực, ăn uống cây bút pake/mực waterman

Phải thừa nhận, cái phương pháp bắt người ta hát mãi một bài, trên loa, trên đài, mọi người chung quanh đều hát, cứ nghe đi nghe lại cái bản hát đó, lời ca, ý nhạc, nó ngấm, nó luồn, nó lách vào trong lòng mình lúc nào không hay.

35. Người Nữ Tù Xà Lim II…
36. “Đòn Thù” Của Chấp Pháp và Những Cay Đắng Của Đời Tù.
37. Chết… Hụt
38. Cái Giá Phải Trả của “Người Hùng Điện Biên”…
39. Mùa Đông Thứ Hai…
40. “…Thắng Lợi Bất Ngờ Của Việt Cộng” Miền Nam Đảo Chánh.
41. Cái Chết Ám Ảnh Người Tù Trong Xà Lim “Án Chém”…
42. Chạm Mặt Tử Thần.

Ai cũng biết, phổi con người thở ra thán khí (CO2): khí dơ, có hại; và hít vào là dưỡng khí (O2). Vậy, lá phổi cũng như miếng vải trắng, muốn nhuộm được tốt nhất, phải giặt sạch chất dơ bẩn.

Công tác của tôi ra Bắc một phần chính là tuyển mộ và huấn luyện. Nghĩa là cấu tạo và hình thành những hạt nhân, những đường dây để hoạt động bí mật trong một mạng lưới riêng rẽ hay từng chuỗi.

Tôi đã thất bại, bị bắt vào tù; trong một môi trường cùng khổ đầy xương, đầy máu này nhưng lại cũng rất đặc biệt, không thiếu gì nhân tài, không thiếu gì hạt nhân, cốt cán, nhan nhản ra chung quanh.
(Thép Đen)


Chiều nay... thương nhớ nhất chiều nay,
Thoáng bóng em trong cốc rượu đầy.
Anh uống cả em và... uống cả,
Một trời quan tái mấy cho say.



Tôi hiểu rằng trong cuộc đời, bất cứ việc gì cũng đều có hai mặt. Trong sự việc không may, thất bại đi tù của tôi cũng có cái mặt tích cực của nó, chỉ cần ta biết khéo léo, chuyển hóa, đôi khi nó không còn là sự thất bại, hay không may nữa. Tôi đã có nghiệp vụ, tôi đã có thực tiễn kinh qua. Hãy chọn lựa, ấp ủ hạt giống rồi gieo đi khắp các nẻo đường của đất nước.


Chương 46: Ra khơi đến bờ


đội quân “phỉ, cướp”
suy luận Trong cuộc sống, nhiều khi một sự việc rất nhỏ lại trả lời cho một vấn đề rất lớn.

diễn giả
linh đình = hoành tráng
truyền bí quyết cho

điều tra và nghiên cứu = điều nghiên
đây là chữ ghép, tuy nhiên, đừng nên dùng quá nhiều phương thức hai chữ ghép lại một chữ sự lạm dụng này sẽ làm cho chữ nghĩa trở nên nghèo đi.

Nghiên cứu một kế hoạch tỉ mỉ, một công tác dài hạn trong đất kẻ thù, Việt cộng chúng nó có cả một bộ môn, một tập thể để soi rọi, chiếu lên từng mảnh vụn của sự việc.

Việt cộng dùng tâm lý để cai trị, người dân, lúc thắt chặt đến xiết mạnh đến sắp chết để khống chế, răn đe, và lúc tháo gỡ lõng để đủ sống xìu xìu ển ển thì Việt cộng chúng ngụy biện đó là 'khoan hồng'.

Mai tứ quý

Nội dung không quan trọng bằng hình thức. “Cách ăn không bằng ý ở”.

sự cho tiền, cho ăn, cho vật dụng, cái cách đưa, cách cho, cách đối xử quan trọng hơn.

Phương Tây cũng có câu: “Của cho không bằng cách cho”.

Cái cách thể hiện câu nói, quan trọng hơn nội dung câu nói.

Nó không biện chứng, hợp lý

côn đồ dùng bạo lực để thắng kẻ sĩ thì cái chức nó chỉ là tạm bợ


Lũ cai trị Pắc Pó

cổ và chân hạc sang và đài các hơn cò.

ôn hòa -

Khái niệm, ý niệm, quan niệm, tâm niệm,

Mày chơi với chúng về kinh tế, mà mày vẫn nằm trong sự kiềm tỏa của chúng thì rồi sớm muộn, cuối cùng mày sẽ thua. Không những mất hết, mà còn nguy hiểm đến cả tính mạng nữa.

Một người cũng bất cứ ở thành phần nào, tuổi tác nào, làm hại đồng bào, bán nước, bán đất cầu vinh. Sống tôi gọi là “tên”, là “thằng”. Chết, tôi phỉ nhổ đến muôn đời. Và từ đấy, tôi đã gọi HCM là “tên”, là “thằng”. Dù cho y mấy trăm tuổi, muôn đời như “tên” Trần ích Tắc, Lê Chiêu Thống v.v.

bố của Đạt và mày, đã từng ở khu 3 (Việt Minh) về thành 1950 (vào Hà Nội). Đã di cư vào miền Nam 1954, mà còn mơ hồ, chưa nhìn rõ sự việc, huống chi hầu hết đồng bào ở miền Nam chưa một ngày sống với cộng sản, và nếu có biết về cộng sản cũng chỉ qua sách báo, thì làm sao hiểu được cái tim đen của họ (Việt cộng).

Việt cộng nghiên cứu một kế hoạch rất tỉ mỉ, một công tác dài hạn trong đất kẻ thù. Việt cộng chúng nó có cả một bộ môn, một tập thể để soi rọi, chiếu lên từng mảnh vụn của sự việc trong kế hoạch đó.
Việt cộng dùng tâm lý để cai trị, người dân, lúc thắt chặt đến xiết mạnh đến sắp chết để khống chế, răn đe, và lúc tháo gỡ lõng để đủ sống xìu xìu ển ển thì chúng ngụy biện đó là 'khoan hồng'.

Anh còn vũ khí, anh còn tiền, anh còn bên ngoài vòng kiềm tỏa của Việt cộng/cộng sản, anh đừng vội vỗ ngực, tự đắc: Tao còn đi guốc vào những lừa lọc, thủ đoạn của cộng sản.
Chưa đâu! Khi nào anh đã hạ vũ khí cất đi, anh hết tiền, anh đã vào trong sự kiềm tỏa của Việt cộng, cộng sản. Khi đó anh mới hiểu tim đen của Việt cộng, cộng sản.

Mà một khi anh đã hiểu, đã đủ hiểu thì anh không còn làm gì được chúng nó - bọn Việt cộng.

ôn tồn, nhã nhặn

thao tác, thi hành, hành động

hang, hốc, ổ, lỗ, sào huyệt Việt cộng

 xảo thuật tuyên truyền

https://baovecovang2012.wordpress.com/2013/01/17/thep-den-dang-chi-binh

– A risky notebook…
DANG CHI HIEN VNCH
lạc quan tích cực
bi quan tiêu cực

biện chứng

01-12 Trai Dam Dun - Tran Van Thai https://youtu.be/5vSQzqOXFGM

02-12 Trai Dam Dun - Tran Van Thai https://youtu.be/Q6STjrhnWYw

03-12 Trai Dam Dun - Tran Van Thai https://youtu.be/7kV46q9c8_s

04-12 Trai Dam Dun - Tran Van Thai https://youtu.be/LQJ_tEvYe1Q

05-12 Trai Dam Dun - Tran Van Thai https://youtu.be/yzTy-zYIEPI

06-12 Trai Dam Dun - Tran Van Thai https://youtu.be/qS3tg6noAI0

07-12 Trai Dam Dun - Tran Van Thai https://youtu.be/nsZTWHEX3nc

08-12 Trai Dam Dun - Tran Van Thai https://youtu.be/mk7eVWsXr10

09-12 Trai Dam Dun - Tran Van Thai https://youtu.be/vyHFTDfGGXk

10-12 Trai Dam Dun - Tran Van Thai https://youtu.be/1qN7eAVZEHA

11-12 Trai Dam Dun - Tran Van Thai https://youtu.be/NQG5EAdfhyI

12-12 Trai Dam Dun - Tran Van Thai
https://youtu.be/X3S46ICMnQg

THIÊN HỒI KÝ THÉP ĐEN-
PHẦN 11/12-CỦA ĐIỆP BÁO

VIÊN ĐẶNG CHÍ BÌNH
https://youtu.be/s6zqPQcq2AQ

THIÊN HỒI KÝ THÉP ĐEN-
PHẦN 12/12-CỦA ĐIỆP BÁO

VIÊN ĐẶNG CHÍ BÌNH
https://youtu.be/kpRbj2GZuCY

thuần phong mỹ tục bị đảo lộn

Tên gọi Trung Quốc bằng chữ Hán.
Khu tự trị (自治区)
Thành thị trực thuộc (直辖市)
Khu hành chính đặc biệt (特别行政区)
Ninh Hạ 宁夏, Níngxià
Nội Mông Cổ 内蒙古, Nèi Měnggǔ

Quảng Tây 广西, Guǎngxī

Tân Cương 新疆, Xīnjiāng

Tây Tạng 西藏, Xīzàng

Bắc Kinh 北京, Běijīng

Thiên Tân 天津, Tiānjīn

Thượng Hải 上海, Shànghǎi

Trùng Khánh 重庆,

Hương Cảng 香港, Xiānggǎng

Áo Môn 澳门, Àomén

Tỉnh (省)

An Huy 安徽, Ānhuī

Cam Túc 甘肃, Gānsù

Cát Lâm 吉林,

Chiết Giang 浙江, Zhèjiāng

Giang Tô 江苏, Jiāngsū

Giang Tây 江西, Jiāngxī

Hà Bắc 河北, Héběi

Hà Nam 河南, Hénán

Hải Nam 海南, Hǎinán

Hắc Long Giang 黑龙江, Hēilóngjiāng Hồ Bắc 湖北, Húběi

Hồ Nam 湖南, Húnán
Liêu Ninh 辽宁, Liáoníng


Phúc Kiến 福建, Fújiàn
Quảng Đông 广东, Guǎngdōng
Quý Châu 贵州, Guìzhōu

Sơn Đông 山东, Shāndōng
Sơn Tây 山西, Shānxī
Thanh Hải 青海, Qīnghǎi
Thiểm Tây 陕西, Shǎnxī
Tứ Xuyên 四川, Sìchuān
Vân Nam 云南, Yúnnán
Đài Loan 台湾, Táiwān

 

2:08:10 mâu thuẩn chủ trương dân ngu

 

https://www.youtube.com/channel/UCj8lUab-DVBcvyfeumKBn_w/videos?disable_polymer=1

/font>


9
 photo Charging-Cell-Phone-Holder-from-a-plastic-bottle-1_zpsvemjdpgk.jpg


10


Bombs with a mixture of napalm and white phosphorus jelly dropped by Vietnamese AF Skyraider bombers explode across Route 1, amid homes and in front of the Cao Dai Temple in the outskirts of Trang Bang, on June 8, 1972. In the foreground are Vietnamese soldiers and news and cameramen from various international news organizations who watch the scene.


11



12
During 1971, Kissinger made progress in the secret negotiations by offering to separate the arrangement of a ceasefire from discussion of the future of the Saigon government. In 1972 Nixon traveled to China and the USSR in diplomatic initiatives, trying to isolate Hanoi from its suppliers. With the shrinking American forces nearing 100,000 (only a small portion being combat troops), General Giap launched a spring 1972 offensive by Communist forces against the northern provinces of South Vietnam, the Central Highlands, and provinces northwest of Saigon.


13



14



15
Marines prepare their 105-mm Howitzers for action at the end of a day in which this dense jungle area west of Hue was chopped down and molded into a fire-support base for a sweep of the area on February 18, 1969. Troops used explosives and earth-moving equipment to carve out the gun pits and bunkers which by nightfall became a fire-support base.


16

South Vietnamese troopers test fire flame throwers mounted atop APCs prior to moving out on operation west of Krek, Cambodia, on November 28, 1971.

Vietnam War 1971



17
South Vietnamese troopers test fire flame throwers mounted atop APCs prior to moving out on operation west of Krek, Cambodia, on November 28, 1971. # Jacques Tonnaire/AP


18


Người lính VNCH cho thí nghiệm súng phun lửa gắn trên xe thiết giáp trước lúc khởi sự cuộc hành quân ở phía tây thị trấn Krek của Cam Bốt, vào ngày 28-11-1971.


19



20


A GI gets a closeup photo as President Nixon meets with troops of the 1st Infantry Division at Di An, 12 miles northeast of Saigon, on his eighth visit to South Vietnam and his first as president, on July 30, 1969.

Demonstrators listen to a performer in Central Park on Moratorium Day, October 15, 1969. Moratorium Day was a mass demonstration and teach-in staged across the United States, in protest against continued American involvement in Vietnam.

A mother and her children wade across a river to escape US bombing, 1965
September 28, 2016
In "USA"
John Evans OCTOBER 20, 2017
I'm not going to comment on the validity of the war, history has given us the answer to that. I was a child when all this was going on and found this piece very informative.



azzathoth OCTOBER 22, 2017
This war proof some things.
One reason USA won in WW2 is the culture were very similar, so the locals were not threatened by usa soldiers; and the enemy had a regular army too, so that war was decided on who hit harder and wider.

Guerrilla warfare target is the moral of the enemy, never the number of enemy casualties.
USA citizens has very low stamina in wars. they think a war is a parade or a party; vietnam citizens on the other hand (the north part back then) endured bombardments, family losses, and still they were working and living, (beside the dictatorial regime) for the war effort.
USA soldiers (not just the generals or coronels) do not read history, China in ancient times try to conquest vietnam (not sure han or tang dinasty) and did only after DECADES or even a century of war, with millions of casualties, and even then, that conquest didnt endure long enough to be called a victory. The reason they entered vietnam was to "stop communism" but in the end, not only lost that, but also communist countries fought each other.
USA supported south vietnam goverment, despite claims of corruption and democratic flaws, only to fight communist, just like Afganistan.

The worst part for USA is this war is a proof USA cannot win a war without support of local population (not just the goverment) and now this is escalating.
USA citizens ignore the true extend of anti-americanism in the world, and most important their reasons.




11

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjSQLEcspkCOwLHi7aRx4WRtHWakx_UZgr3ewxwG8tMBFT_i1-Z61ZoQCVZRjzb-VH0qdJqmFectBXapy8jkXGr9X2ixjcTS7sHV64STrO-ueNvPpB1PxY7s8dGrMhCVRI8RggLQqKvxaZf/s1600/Vietnam_War_Withdrawl+%25288%2529.jpg



22





33



44



55


66

https://www.nzherald.co.nz/resizer/9deIfPGCKS94NBiY7iKZjeHxHys=/620x349/smart/filters:quality(70)/arc-anglerfish-syd-prod-nzme.s3.amazonaws.com/public/4SNI2LWKGJH5JE4DVCCQ7XJPQA.jpg



77



88

https://editorial01.shutterstock.com/wm-preview-1500/7384962k/b9a4dd91/vietnam-war-saigon-execution-saigon-vietnam-shutterstock-editorial-7384962k.jpg


Nguyen Van Lem; Bay Lop South Vietnamese forces escort suspected Viet Cong



A South Vietnamese paratrooper fires his machinegun from the shoulder at nearby North Vietnamese bunkers as his unit fights form house-to-house toward center of Quang Tri City, during the Vietnam War. Troops are encountering stiffening resistance as they near goal of 20,000-man drive into enemy held Quant Tri province




VIETNAM WAR QUANG TRI ADVANCE,
Biển Đông Bắc Á
B-52 Bombers
Vietnamese soldiers of the 21st Recon Company rush to board waiting Huey choppers in the rice paddies near their forward - Nov. 14, 1969. https://tnsr.org/roundtable/book-review-roundtable-lost-opportunities-in-vietnam/vietnam-war/
Many former South Vietnamese soldiers were sent to Communist re-education camps...

trang Web VIETBF là của Việt Cộng tại Germany - Nguyễn Xuân Fuck vừa mời chúng ăn tiệc khi NXFuck tới dự G20 đang họp tại Đức 7/2017./-TCL)





-----------------------------------

Vậy cô Lê Bích Phượng nầy là con gái của Ông Lê Minh Đảo

Lê Bích Phượng, hiện đang cư ngụ trong vùng Thủ đô Hoa Thịnh Đốn.

https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1078498

With the Republic of Vietnam as the main force, I would like to add the history of the Indochina countries, armament, and other research.

Năm 1969-1972, vào những năm đó ba con giữ chức vụ tỉnh trưởng Mỹ Tho, con lớn trong dinh tỉnh trưởng Mỹ Tho từ lúc ba tuổi đến bảy tuổi.

Từ nhỏ, ông có tiếng học giỏi, ông đã học tại trường Lycėe Pėtrus Ký, Sài Gòn theo chương trình Pháp. Năm 1952, ông tốt nghiệp với văn bằng Tú tài toàn phần (Part II). Tháng 3 năm 1969, bàn giao chức vụ Tỉnh trưởng Chương Thiện lại cho Trung tá Nguyễn Văn Ngưu,[6] ông chuyển sang làm Tỉnh trưởng kiêm Tiểu khu trưởng tỉnh Định Tường thay thế Trung tá Huỳnh Ngọc Diệp[7].

Ngày Quân lực 18 tháng 6 năm 1970, ông được đặc cách tại mặt trận thăng cấp Đại tá tại nhiệm. Thời gian này, ông thường xuyên tiếp xúc và có mối quan hệ thân tình với John Paul Vann, cựu Trung tá Lục quân Mỹ, Cố vấn cao cấp của Chương trình Bình định và Phát triển nông thôn (Civil Operations and Rural Development Support - CORDS) tại Quân đoàn IV. Ông đã gây được ấn tượng tốt với John Paul Vann, một yếu tố có ảnh hưởng quan trọng đến sự nghiệp của ông sau này.

Đến tháng 3 năm 1972, ông nhận lệnh bàn giao tỉnh Định Tường lại cho Đại tá Chung Văn Bông.[8] Sau đó do ảnh hưởng của cố vấn Vann, ông được Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu bổ nhiệm vào chức vụ Tư lệnh Sư đoàn 18 Bộ binh kiêm Tư lệnh Biệt khu 31 chiến thuật thay thế Thiếu tướng Lâm Quang Thơ[9].

Dù nhanh chóng chiếm lại được cứ điểm An Điền, trong các đợt giao tranh tại cứ điểm Rinet (đồi 82) và Rạch Bắp, trước sự chống trả quyết liệt của đối phương, Sư đoàn đã bị thiệt hại nặng nề sau 20 ngày giao chiến, vì thế được Sư đoàn 5 Bộ binh tiến vào thay thế. Và mãi đến cuối tháng 11 năm 1974, quân Việt Nam Cộng hòa mới chiếm lại được các cứ điểm còn lại.

tướng Lê Minh Đảo được chính Tổng thống Thiệu chỉ định làm Chỉ huy trưởng của phòng tuyến. Để thể hiện rõ quyết tâm, tướng Đảo tuyên bố ông sẽ "tử thủ tại Xuân Lộc". Ông cùng với các đơn vị còn lại được lệnh rút về Biên Hòa. Xuân Lộc bị phá vỡ sau 11 ngày kịch chiến. Sư đoàn 18 với hàng ngàn binh sĩ đã bị đối phương bắt giữ. Tướng Đảo đã lên xe chạy về Sài Gòn chứ không ở lại "tử thủ" như tuyên bố lúc mới vào trận.
Cô Lê bích Phượng

Thưa anh, tôi không biết rõ thân thế cô Lê bích Phượng, về Tướng Lê Minh Đảo thì lần đầu tôi gặp ông là năm 1964 khi đó là Th/tá Tỉnh trưởng Long An, ông gốc Rạch Kiến, Cần Giuộc, Long An, vai vế dòng họ thì gọi ông già tôi bằng cậu (quê Nội của tôi).

Sau này trong những năm 87-88 tại trại tù Thủ Đức, Hàm Tân, Z30 D, tôi có lên thăm nuôi ông già và mang một ít quà cho các vị Tướng còn trong trại như Tướng Đ K Giai, L M Đảo, L V Thân, Tướng Sang Không Quân, V V Giai...

Trong trại tù thì người ta ráng khai báo là GIA ĐÌNH CÁCH MẠNG, còn gia đình tôi thì xếp loại GIA ĐÌNH LIỀU MẠNG... đi tù từ lớn tới nhỏ.
0



1



2



3



4


Tang Bồng Hồ Thỉ

Tang Bồng Hồ Thỉ




người Mỹ Tho, thuộc tỉnh Định Tường cũ từ năm 1969.


Đéo Cày
bọn bợ đỡ Đéo Cày của băng đảng VÕ THÀNH NHÂN - SBTN. Email hôm nay 25-11-14 ca tụng, hoan hô VT Nhân về buổi đón rước Đéo Cày ở Wash.DC vào 23-11-14 vừa qua.




(Điếu Cày) qua USA như ném MIẾNG THỊT TƯƠI cho CÁ SẤU Hải Ngoại ăn.


10- LS Đỗ Phủ- SBTN - Tự chui vào hậu vận của Đéo Cày.
11- Lưu Trung Khảo- Phát giải nhân quyền VC cho đéo cày.
12- Nguyễn Văn Khanh - Đài VC trá hình RFA.
13- Lê Nguyên Minh - Nam Cali.
14- Trúc Hồ - Trương Anh Hùng bến tre - Đài sanh bắc tử nam Cali (Không cờ VNCH).
15- Phan Huy Đạt- báo người vẹm Nam Cali. (Không cờ VNCH)
16- Hùng Thế-
HungThe hungthe42@att.net [GoiDan]
-Tên nầy canh gác cửa sau của đéo cày
chỉ cho đồng bọn cùng phe chui vào.


17- Võ Thành Nhân-SBTN WDC đệ tử ruột già của trúc hồ.

Vận động tiếp đón ĐC ở Wash.DC.vào 23-11-14.


18- Đoàn Hữu Định- Đặt điều kiện cò mồi "ĐC phải đứng lên khi chào cờ VNCH" để tiếp rước Đéo cày ở Wash. DC vào 23-11-14. 21- CHU TẤT TIẾN - QGHC giả mạo - Một tên du đảng chuyên về hùa với đám dân chủ CUỘI.

1- Trần Văn Thưởng (Lê Văn Thắng) San Jose (Bằng chứng bài nầy)
2- Trần Trung Đạo - Boston- Gọi ĐC là Ánh Sáng, là anh hùng dân tộc.
3- Nguyễn Quang Duy- Khối 8406 Melbourne - Tự động cải chính bóp méo ĐC không từ chối cầm cờ Tự Do VNCH.




stc.tiengiang.gov.vn/.../209676bc-a9ce-4179-a4be-0c91006ce9c0

1.

... tỉnh Mỹ Tho. Đồng chí LÊ XUÂN CẦU... giải phóng Mỹ Tho chủ trương thu lạc quyên kháng chiến trên... mang về với thời gian ngắn hay dài, 10 - 15 ngày hay.

camp

Diễn hành Ngày Chiến Sĩ Trận Vong – Memorial Day

Vom Troi Magazine



Ðêm nhạc vinh danh bộ quân phục người lính VNCH


00



1



2



3



3



4


Today we went to the State Capitol to celebrate the Vietnamese freedom flag at the Ohio State House. House Bill 55...

https://www.picdove.net/media/BwzFkw7FX3K

HÃY NHÌN LẠI... Sau ngày mất nước 30 tháng 4, 1975, Người lính VNCH đã bị bức tử bởi bàn cờ chính trị, cả quân đội bị tan rả và miền Nam VN đã rơi vào Việt cộng/cộng sản cai trị. Sau ngày đó người lính VNCH ưu tú đã vào tù, chết và một số ít chạy thoát ra hải ngoại... Còn lại những người thương binh, những người chiến sĩ đã hy sinh một phần thân thể của họ, khi họ còn tuổi đôi mươi. Họ đã cố gắng sống...


5



6


Actress Kiều Chinh and Colonel Vũ Xuân Thông at the Museum of the Republic of Vietnam for a special showing of the film "Người Tình Không Chân Dung" (1971) as part of the museum's Spring Exhibition Premiere. It was a pleasure for all those in attendance to view the film alongside the two leading stars.


7br>


8
Tuần qua Thiện Nguyện Viên của hội TƯỞNG NHỚ VÀ TRI ÂN, có dịp thăm anh Phước, Chúng tôi rất xúc động khi gặp anh. Một chiến sĩ VNCH đã từng cầm súng bảo vệ miền Nam. Anh là lính nông thôn. Tiểu sử của anh như sau: TPB Tô Bưu Phước, SQ 40/332600. Năm 1972, trong lúc anh đi hành quân, anh dẩm mìn, khiến anh mất hai tay và cụt một chân. Sau đó anh giải ngũ. Hiện nay sức khỏe của anh bị suy kiệt, vì mang trong người nhiều chứng bịnh.


9


museumrvn

OPERATION NEW LIFE 1975: The son of a Republic of Vietnam airborne officer after being forced to flee from the Communist advance towards Saigon. He arrived on the very first C-141 Starlifter aircraft carrying refugees to arrive in the Philippines. It was a popular practice for the younger children of Republic of Vietnam soldiers to wear custom tailor made uniforms that echoed those of their parents. Photo taken April 26, 1975, Cubi Point, Philippines.

=======================

Thành viên trong đoàn Xây dựng nông thôn.

Cán các cán sự Xây Dựng Nông Thôn là chiến sĩ áo đen, chiến sĩ vô danh đúng nghĩa vì hoạt động trong thôn xóm hoang vu, xa xôi hẻo lánh, nơi hoàn toàn là vùng “xôi đậu”.

Những đồng phục áo bà ba đen cho các cán sự Xây Dựng Nông Thôn trong các làng xã xa xôi hẻo lánh Áo của Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn và Nhân Dân Tự Vệ khác với áo đen Việt cộng.

Áo của Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn và Nhân Dân Tự Vệ có ba túi.

- Bảng tên bên trên ngực bên tay phải (chỉ đeo khi có hội họp). - Dưới bảng tên có đeo phù hiệu Bộ Xây Dựng Nông Thôn hay Nhân Dân Tự Vệ (Civilian Self Defense) không phải People Self Defense như nhiều người đã dịch sai từ chữ ‘Nhân Dân’).

- Phù hiệu và dây biểu chương phải đeo đầy đủ bên cánh tay trong ngày lễ diễn binh.

- - Một túi trên bên tay trái. - - Hai túi dưới. - - Hàng nút cài (chứ không phải nút bấm). - - Hai bên áo có đường xẻ từ eo xuống lưng quần.’

Ngày xưa, nếu đi tới tiệm may xin may cho bộ áo bà ba đen kiểu Nhân Dân Tự Vệ hay Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn, là người thợ may biết kiểu may phải may áo bà ba có ba túi, dù áo nam hay nữ.

Nha Kỹ Thuật Sở Bắc, Biệt Kích, Hải Kích và Viễn Thám cũng mặc áo bà ba đen, nhưng khác phù hiệu hoặc dưới phù hiệu Bộ Xây Dựng Nông Thôn.

FRIDAY, FEBRUARY 15, 2019 Chiến Sĩ Áo-Đen - Nhân Dân Tự Vệ VNCH https://vuonlenmai.blogspot.com/2019/02/chien-si-ao-en-phan-2-chien-si-ao-en.html

Chiến Sĩ Áo-Đen (phần 2) FRIDAY, JULY 12, 2019 https://vuonlenmai.blogspot.com/2019/07/chien-si-ao-en-phan-2-nhan-dan-tu-ve.html FRIDAY, JULY 12, 2019

Chiến Sĩ Áo-Đen (phần 2) https://vuonlenmai.blogspot.com/2019/07/chien-si-ao-en-phan-2-nhan-dan-tu-ve.html

 photo 26053083400_c025d7e6d2_o_zpsjfctdti7.jpg Các phần t ử hoạt động trong địa bàn Nông Thôn gồm:
— Biệt Chính Nhân Dân
— Biệt Chính Tiền Phong,
— Cán Bộ Hành Chánh Lưu Động
— Cán Bộ Ấp Tân Sinh v. v…

Chiến Sĩ Áo-Đen
Hải Ngoại

 

 photo XDNT_dienhanh-2_zpsbmam7cty.jpg


Cán các cán sự Xây Dựng Nông Thôn là chiến sĩ áo đen, chiến sĩ vô danh đúng nghĩa vì hoạt động trong thôn xóm hoang vu, xa xôi hẻo lánh, nơi hoàn toàn là v ùng “xôi đậu”.

Những đồng phục áo bà ba đen cho các cán sự Xây Dựng Nông Thôn trong các làng xã xa xôi hẻo lánh Áo của Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn v à Nhân Dân Tự Vệ khác với áo đen Việt cộng.

Áo của Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn và Nhân Dân Tự Vệ có ba túi.

- Bảng tên bên trên ngực bên tay phải (chỉ đeo khi có hội họp).

- Dưới bảng tên có đeo phù hiệu Bộ Xây Dựng Nông Thôn hay Nhân Dân Tự Vệ

(Civilian Self Defense) không phải People Self Defense như nhiều người đã dịch sai từ chữ ‘Nhân Dân’).

- Phù hiệu và dây biểu chương phải đeo đầy đủ bên cánh tay trong ngày lễ diễn binh

- Một túi trên bên tay trái

- Hai túi dưới

- Hàng nút cài (chứ không phải nút bấm).

- Hai bên áo có đường xẻ từ eo xuống lưng quần.

Ngày xưa, nếu đi tới tiệm may xin may cho bộ áo bà ba đen kiểu Nhân Dân Tự Vệ hay Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn, là người thợ may biết kiểu may phải may áo bà ba có ba túi, dù áo nam hay nữ.

Nha Kỹ Thuật Sở Bắc, Biệt Kích, Hải Kích và Viễn Thám cũng mặc áo bà ba đen, nhưng khác phù hiệu hoặc dưới phù hiệu Bộ Xây Dựng Nông Thôn.

Civilian Self Defense Course



Về với nông thôn về với xóm làng
đầu năm 1968, áo đen tràn ngập Thủ Đô. (Cán bộ XDNT đang thụ huấn tại Trung Tâm Huấn Luyện Vũng Tàu đã được điều động về Sài Gòn để tham gia công tác tái thiết, xây dựng lại những đổ nát do Việt Cộng gây nên, lập lại cơ sở hành chánh địa phương, mở lại cửa trường, và nhất là đem lại niềm tin cho người dân khu vực thủ đô và vùng phụ cận sau vụ tổng công kích của Việt Cộng.

Cán bộ XDNT là chiến sĩ áo đen, chiến sĩ vô danh đúng nghĩa, vì hoạt động trong thôn xóm hoang vu, xa xôi hẻo lánh, nơi hoàn toàn là “xôi đậu”.

https://vuonlenmai.blogspot.com/2019/07/chien-si-ao-en-phan-2-nhan-dan-tu-ve.html

nhằm cải thiện đời sống nông dân. ” Trung Tâm HL Vũng Tàu thành lập một đoàn Văn Công do Nhạc Sĩ Phan Công Danh (một Sĩ Quan điều khiển lưu động từ Quảng Trị cho đến Cà Mau, làm nức lòng thanh thiếu nhi tại những thôn ấp xa xôi hẻo lánh, với những bài hát nổi tiếng vào thời bấy giờ như “Ta Về Ta Tắm Ao Ta” và “Khoác Áo Mầu Đen” được mọi người yêu thích.
Chính Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu cũng từng thổ lộ: “ Khi vui tôi nghe Khánh Ly ca, khi bối rối tôi nghe nhạc đấu tranh của Chí Linh”.
Từ đầu năm 1964 đến cuối năm 1974 Trung tâm đã đào tạo hơn 80,000 Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn. (kể cả cán bộ trung cấp) trong đó đã có hơn 23,000 “cán bộ vị quốc vong thân”.
Biệt Chính là đặc biệt về chính trị.

Thành viên trong đoàn Xây dựng nông thôn.
Cán các cán sự Xây Dựng Nông Thôn là chiến sĩ áo đen, chiến sĩ vô danh đúng nghĩa vì hoạt động trong thôn xóm hoang vu, xa xôi hẻo lánh, nơi hoàn toàn là vùng “xôi đậu”.
Những đồng phục áo bà ba đen cho các cán sự Xây Dựng Nông Thôn trong các làng xã xa xôi hẻo lánh Áo của Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn và Nhân Dân Tự Vệ khác với áo đen Việt cộng.

Áo của Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn và Nhân Dân Tự Vệ có ba túi.
- Bảng tên bên trên ngực bên tay phải (chỉ đeo khi có hội họp).
- Dưới bảng tên có đeo phù hiệu Bộ Xây Dựng Nông Thôn hay Nhân Dân Tự Vệ
(
Civilian Self Defense) không phải People Self Defense như nhiều người đã dịch sai từ hai chữ ‘Nhân Dân’), vì người dân (civilian) tự vệ chứ không phải là dân tộc (people)tự vệ.dân tộc chiến đấu ý nghĩa to tác và đầy trách nhiệm bảo vệ nước nhà, quốc gia, còn người dân tự vệ để bảo vệ gia đình, làng xóm và tánh mạng của mình có tính cách tự nguyện đứng ra cán đáng.

- Phù hiệu và dây biểu chương phải đeo đầy đủ bên cánh tay trong ngày lễ diễn binh.
- Một túi trên bên tay trái.
- Hai túi dưới.
- Hàng nút cài (chứ không phải nút bấm).
- Hai bên áo có đường xẻ từ eo xuống lưng quần.’

Ngày xưa, nếu đi tới tiệm may xin may cho bộ áo bà ba đen kiểu Nhân Dân Tự Vệ hay Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn, là người thợ may biết kiểu may phải may áo bà ba có ba túi, dù áo nam hay nữ.

Nha Kỹ Thuật Sở Bắc, Biệt Kích, Hải Kích và Viễn Thám cũng mặc áo bà ba đen, nhưng khác phù hiệu hoặc dưới phù hiệu Bộ Xây Dựng Nông Thôn.

FRIDAY, FEBRUARY 15, 2019
Chiến Sĩ Áo-Đen - Nhân Dân Tự Vệ VNCH
https://vuonlenmai.blogspot.com/2019/02/chien-si-ao-en-phan-2-chien-si-ao-en.html

Chiến Sĩ Áo-Đen (phần 2) FRIDAY, JULY 12, 2019
https://vuonlenmai.blogspot.com/2019/07/chien-si-ao-en-phan-2-nhan-dan-tu-ve.html
FRIDAY, JULY 12, 2019

Chiến Sĩ Áo-Đen (phần 2)
https://vuonlenmai.blogspot.com/2019/07/chien-si-ao-en-phan-2-nhan-dan-tu-ve.html  photo 26053083400_c025d7e6d2_o_zpsjfctdti7.jpg

Các phần tử hoạt động trong địa bàn Nông Thôn gồm:
— Biệt Chính Nhân Dân
— Biệt Chính Tiền Phong,
— Cán Bộ Hành Chánh Lưu Động
— Cán Bộ Ấp Tân Sinh v. v…

Chiến Sĩ Áo-Đen
Hải Ngoại

 

 photo XDNT_dienhanh-2_zpsbmam7cty.jpg






Về với nông thôn về với xóm làng.

đầu năm 1968, áo đen tràn ngập Thủ Đô. (Cán bộ XDNT đang thụ huấn tại Trung Tâm Huấn Luyện Vũng Tàu đã được điều động về Sài Gòn để tham gia công tác tái thiết, xây dựng lại những đổ nát do Việt Cộng gây nên, lập lại cơ sở hành chánh địa phương, mở lại cửa trường, và nhất là đem lại niềm tin cho người dân khu vực thủ đô và vùng phụ cận sau vụ tổng công kích của Việt Cộng.

Cán bộ XDNT là chiến sĩ áo đen, chiến sĩ vô danh đúng nghĩa, vì hoạt động trong thôn xóm hoang vu, xa xôi hẻo lánh, nơi hoàn toàn là “xôi đậu”.

https://vuonlenmai.blogspot.com/2019/07/chien-si-ao-en-phan-2-nhan-dan-tu-ve.html

nhằm cải thiện đời sống nông dân. ”

Trung Tâm Huấn Luyện Vũng Tàu thành lập một đoàn Văn Công do Nhạc Sĩ Phan Công Danh (một Sĩ Quan điều khiển lưu động từ Quảng Trị cho đến Cà Mau, làm nức lòng thanh thiếu nhi tại những thôn ấp xa xôi hẻo lánh, với những bài hát nổi tiếng vào thời bấy giờ như “Ta Về Ta Tắm Ao Ta” và “Khoác Áo Mầu Đen” được mọi người yêu thích.

Từ đầu năm 1964 đến cuối năm 1974 Trung tâm đã đào tạo hơn 80,000 Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn (kể cả cán bộ trung cấp) trong đó đã có hơn 23,000 “cán bộ vị quốc vong thân”.

Biệt Chính (“Biệt Chính” là đặc biệt về chính trị).


10

11


nguyên liệu = raw material
vật liệu = material, item
chơ vơ = chênh vênh

No comments:

Post a Comment

"Saigonaises" Du khách ngoại quốc và dân "Saigonaises" còn gọi là Sài Gòn

Du khách ngoại quốc và dân "Saigonaises" còn gọi là Sài Gòn thay vì thành phố Hồ chí Minh. 1 Vì sao? Tro...