Saturday, January 26, 2019

Kế Hoạch Chia Làm Hai Khối Cộng Sản

 

Kế hoạch chia ra làm hai Khối Cộng Sản

Mỹ muốn trực tiếp nhúng tay vào cuộc chiến Việt Nam, Mỹ muốn được độc quyền đánh (tiêu diệt cộng sản) theo ý của Mỹ.

Khối Cộng sản đã chia ra làm hai.

Chiến lược toàn cầu của Mỹ là tách hai thằng đầu sỏ cộng sản, Tàu Cộng ra khỏi Liên Xô để Liên Xô và khối thân Liên Xô sụp đổ.

Mỹ muốn trực tiếp nhúng tay vào cuộc chiến Việt Nam, vì nếu Mỹ đánh cộng sản Việt cộng trực tiếp thì việc chống cộng có hiệu quả hơn, nhưng vì Mỹ muốn được độc quyền đánh cộng sản theo ý của Mỹ.

Một điều thực tế hơn hết là phải có chiến tranh để tiêu thụ hàng đống vũ khí, quân trang, quân dụng tồn kho từ
Đệ II Thế Chiến và Chiến Tranh Triều Tiên mà bọn tài phiệt kỹ nghệ quốc phòng mà người Mỹ gốc Do Thái cần giải quyết dưới chiêu bài 'viện trợ'. .
Thực chất là tiền viện trợ trích từ ngân quỹ Quốc Gia Hoa Kỳ sẽ chạy thẳng vào túi của bọn lái súng, chứ không chạy vào túi của chính phủ Đệ II Cộng Hòa  của VNCH.

Và chiến trường Việt Nam với chiêu bài viện trợ giúp VNCH chống cộng sản là cái cớ quá tốt vì thuận tiện và hợp lý để bọn Kỹ Nghệ Quốc Phòng Hoa Kỳ kiếm tiền với hàng đống vũ khí, quân trang, quân dụng đang ế ẩm. .

Trong khi đó, Tổng Thống Ngô Đình Diệm thì muốn Mỹ chỉ giúp đỡ VNCH chống cộng sản nhưng không muốn quân Mỹ tham chiến.


Chính vì chống lại việc Mỹ đem quân đổ vào miền nam mà Tổng Thống Ngô Đình Diệm bị CIA giết.

Tổng Thống Kenedy của Mỹ cũng không chủ trương đổ quân Mỹ vào Đông Dương. Tổng Thống Kenedy bị FBI giết.

CIA hay FBI gì cũng đều là tài phiệt người Mỹ gốc Do Thái cả.

Phó Tổng Thống Johnson kế nhiệm Tổng Thống Kenedy. Trong thời gian còn tiếp tục nhiệm kỳ của Kenedy (1960-1964). Tổng Thống Johnson vẫn phải tiếp tục kế hoạch của vị tiền nhiệm là không đổ quân Mỹ sang Đông Dương.
.

Đến khi bắt đầu nhiệm kỳ mới của chính mình. Tổng Thống Johnson đổ quân sang Việt Nam dưới danh nghĩa giúp VNCH chống Việt Cộng mà không cần xin phép Chính Phủ dân sự VNCH thời đó là Thủ Tướng Phan Huy Quát và Quốc Trưởng Phan Khắc Sửu. .

Mục đích quân sự đầu tiên của Mỹ là ngăn ngừa Trung Cộng tràn xuống Đông Nam Á cho nên Hoa Kỳ xây dựng khá nhiều căn cứ quân sự lớn, phi trường, tổng kho tại VNCH cũng như Đệ Thất Hạm Đội túc trực tại biển đông dưới danh nghĩa là giúp VNCH chống lại du kích Việt cộng trang bị súng ngựa trời.

Và quân đội VNCH được Mỹ viện trợ cho hàng đống vũ khí cổ lỗ sĩ tồn kho từ Đệ Nhị Thế Chiến.

Và Cảnh Sát VNCH được viện trợ cho loại súng lục Smith & Wesson đang ế ẩm vì quân đội và cảnh sát Mỹ chê không xài.

Và sau đó Mỹ tiến hành một cuộc chiến "no win war", nuôi chiến tranh, kéo dài chiến tranh để tiêu thụ vũ khí cho bọn tài phiệt Do Thái là chủ nhân ông của Kỹ Nghệ Quốc Phòng và không muốn kết thúc sớm trước khi lôi kéo được thằng Tàu cộng.

Mỹ oanh tạc cầu cống bắc Việt tan nát, ngoài mục đ́ích ngăn ngừa Trung Cộng đổ quân xuống phía nam, còn mục đích khác là Mỹ muốn dương oai diễn võ với Trung Cộng. (Mỹ muốn kéo trung cộng về phía mình, bỏ Nga) chứ không phải muốn giết dân miền bắc mà các thằng Đồng thằng Giáp thằng Chinh bịp dân, tuyên truyền tội ác Mỹ Ngụy.

Trong khi đó Trung Cộng vẫn còn kình chống với Liên Xô ở phía bắc,
VÀ ĐỂ CHO TRUNG CỘNG YÊN TÂM KÌNH CHỐNG LIÊN XÔ Ở PHÍA BẮC TRUNG HOA, MỸ PHẢI NGĂN KHÔNG CHO VNCH BẮC TIẾN LÊN Ở PHÍA NAM TRUNG HOA.

Nếu có một lực lượng quân sự khá mạnh do Mỹ hậu thuẩn từ phía nam Việt Nam
bắc tiến lên miền bắc Việt Nam, thì Trung Cộng sẽ hoảng sợ, thấy phía nam Trung Hoa bị đe dọa bởi một lược lượng chống cộng sản được yểm trợ hùng mạnh và TRUNG CỘNG SẼ LẬT ĐẬT BẮT TAY LÀM HÒA VỚI LIÊN XÔ Ở PHÍA BẮC ĐỂ LO ĐỐI PHÓ BIÊN GIỚI PHÍA NAM THÌ LÀM HỎNG KẾ HOẠCH LY GIÁN MÀ HOA KỲ ĐÃ NUÔI DƯỠNG BẤY LÂU NAY.

Do đó Hoa kỳ không muốn VNCH bắc tiến. Sau 1963, Nguyễn Cao Kỳ và Nguyễn Khánh sẵn sàng bắc tiến, nhưng Hoa Kỳ không cho (Hoa Kỳ control/khống chế VNCH bằng chiêu bài viện trợ vũ khí, và vì nếu Hoa Kỳ không cung cấp đạn dược thì VNCH lấy gì mà Bắc Tiến?)

Cũng vì lẽ đó, mà 44 toán Biệt Kích Nhảy Bắc của VNCH sau chính biến 1-11-1963 đều bị thả không đúng mục tiêu, dù rơi rất gần làng mạc Bắc Việt, thậm chí, có toán bị thả ngay giữa làng, du kích Bắc Việt cứ tà tà ra hốt.

Cũng vì đó, mà cả hai viên Tư Lệnh Biệt Kích bộ và biệt kích hải - Người Nhái (Hải Kích) đã xâm nhập Bắc Việt là Đại Tá Lê Quang Tung và Hải Quân Đại Tá Hồ Tấn Quyền đã bị nhóm đảo chính ngày 1-11-1963 giết.

Do đó, tất cả lực lượng xâm nhập miền bắc trước 1-11-1963 như rắn mất đầu.

Bắt tay với Tàu cộng xong, Hoa Kỳ tự ý rút quân như tự ý vào miền nam Việt Nam, chứ chẳng phải do cộng sản Việt Nam đánh bại Mỹ.

Sở dĩ Hoa Kỳ mở Hòa Đàm Paris 1973 mục đích là để lấy lại phi công tù binh của Mỹ, nếu không kẹt có tù binh phi công người Mỹ, thì Hoa kỳ cứ thủng thẳng rời khỏi Việt Nam cứ y như khi tự ý vào Việt Nam mà không cần xin phép vậy.

Hoa Kỳ chịu mang tiếng thua tại Việt Nam, để đổi lại, Hoa kỳ thắng một trận lớn hơn, là làm cho Liên Xô và khối cộng sản Xô Viết sụp đổ.

TÓM TẮT:

HOA KỲ KHÔNG CHO VNCH BẮC TIẾN, VÌ SỢ HỎNG KẾ LY GIÁN GIỮA TRUNG CỘNG VÀ LIÊN XÔ, VÌ MỤC ĐÍCH CHÍNH TRỊ CỦA HOA KỲ TẠI CHIẾN TRANH VIỆT NAM LÀ LY GIÁN HAI THẰNG TO ĐẦU TRONG KHỐI CỘNG SẢN RA (Chứ không phải mục đích chiến tranh tại Việt Nam là đi tiêu diệt những thằng chuột nhắt Việt cộng).

Và Hoa kỳ đã thành công trong kế hoạch này.

Nguồn: http://ydan.org/showthread.php?t=805&page=9

 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

 


Bắc Việt Vi Phạm Hiệp Định Hòa Bình, Mỹ Trói Tay VNCH

 





Bắc Việt Vi Phạm Hiệp Định Hòa Bình, Mỹ Trói Tay VNCH


Mỹ tới Việt Nam để ngăn chận chủ nghĩa cộng sản đang có mầm bành trướng ở ĐNÁ. Nhưng sau khi đã bắt tay được Trung Cộng vào ngày 21-2-1972, song song với việc đã chế tạo thành công tàu ngầm nguyên tử cùng hỏa tiễn liên lục địa Polaris, thì cái ý nghĩa dùng Nam Việt Nam để làm tiền đồn ngăn chận làn sóng đó đã không còn cần thiết nữa.

Mỹ sử dụng viện trợ cho nam Việt Nam như là một thứ áp lực gông cùm, bắt ép một quốc gia đang có chủ quyền, dân chúng và lãnh thổ, phải ngồi chung trong bàn hội nghị với cộng sản Bắc Việt, qua danh xưng Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam mà Mỹ đã biết rất rõ ràng đó là một chính quyền ma, được tổ chức làm bức bình phong cho cộng sản bắc Việt vào xâm chiếm miền nam dễ dàng.

Mỹ ép buộc Việt Nam Cộng Hòa phải ký Hiệp Định Ngưng Bắn vào năm 1973, trong đó Mỹ công nhận Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam như một chính quyền thứ hai cũng như cho bộ đội Bắc Việt ở lại miền Nam, làm cho Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa phải bó tay, để cho cộng sản có cơ hội tiếp tục tấn công cưỡng chiếm miền nam.

Sau ngày 30-4-1975, tướng Alexander Haig, một cựu bộ trưởng thời Tổng Thống Nixon đã viết: "Chúng tôi gạt Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa là Nguyễn Văn Thiệu, ký vào bản Hiệp Ước Ngưng Bắn năm 1973 tại Ba Lê, bằng cách gởi nhiều bức thư viết tay của Nixon". Theo nội dung những bức thư đó, thì Nixon nhân danh nước Mỹ, cam kết sẽ sử dụng quân đội và pháo đài bay B52 trở lại trên chiến trường nếu Bắc Việt tiếp tục xâm lăng VNCH. Ngoài ra Nixon còn to miệng hứa là sẽ tiếp tục gởi quân viện cho miền nam, trên nguyên tắc mà hai nước đã ký kết từ trước ‘ 1 đổi 1 ‘. Nhưng tất cả chỉ là sự lừa bịp của một siêu cường đang lãnh đạo khối tự do lúc đó, cho nên Mỹ đã phủi tay khi đã đem được tù binh của họ về nước và giúp Tổng Thống Nixon đắc cử thêm một nhiệm kỳ (1971-1975).

Thế nhưng vào ngày 21-1-1973, tại Ba Lê trong khi các nguyên thủ trên thế giới liên hệ đang nổ rượu Champagne nói là để ăn mừng vì hòa bình tại Việt Nam là sự việc hai tên đại bịp Kissinger và Lê Ðức Thọ gọi là Ủy Ban Giải Nobel Hòa Bình tại Nauy phát giải thưởng, thì Khôi hài thay, cũng lúc đó, cộng sản Bắc Việt đã dùng chính bộ đội mà Mỹ cho phép ở lại tại lãnh thổ Nam Việt Nam, chúng tấn công đồng loạt các cứ điểm VNCH tại Cửa Việt (Quảng Trị), Kon Tum, Kiến Tường để dò thái độ của Hoa Kỳ... Nhưng quan trọng hơn hết là Việt cộng tấn công đồng loạt tại Sa Huỳnh (Quảng Ngãi), Bình Thuận và Trại Biệt Ðộng Quân Biên Phòng Tống Lê Chân (Bình Long) để dò phản ứng của Hoa Kỳ...

Tiếp theo đó, cộng sản bắc Việt khi biết chắc Mỹ đã thật sự phủi tay không bao giờ can thiệp vào chiến tranh Việt Nam, thì tháng 12-1974*, Bắc Việt xua đại quân tấn chiếm quận Thường Ðức (Quảng Nam), Phước Long, Ban Mê Thuột và toàn thể Miền Nam vào ngày 30-4-1975.

-------------------------------------------
* Cùng lúc đối phó với sự Việt cộng vi phạm xua quân đồng loạt tấn công các cứ điểm lãnh thổ của VNCH thì đồng thời ngày 19 tháng 1 Năm 1974, cộng sản Trung cộng đem tàu chiến vào vùng lãnh hải đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của VNCH.




 


Hình 1: Qian Xuesen
Tsien Hsue Shen
Mỹ để xổng một chuyên viên phi đạn nguyên tử tầm ngắn người Mỹ gốc Hoa, chuyên viên phi đạn hạt nhân tầm ngắn người Mỹ gốc Hoa này trốn về Trung Cộng, sau một thời gian, Mao Trạch đông chế tạo được một số phi đạn nguyên tử tầm ngắn bắn vừa đủ tới Matcơva.

 

 

Người lính Biệt Hải VNCH (Người Nhái đổ ra bắc hay Sở Bắc)
 photo Sea commando Biet Hai - Members of Mercury team_zpsnfojsirl.jpg

 

Cùng đề tài
Link:

cây súng Biệt kích
Lý Do Hoa Kỳ Tham Chiến Tại VIỆT NAM

 

No comments:

Post a Comment

"Saigonaises" Du khách ngoại quốc và dân "Saigonaises" còn gọi là Sài Gòn

Du khách ngoại quốc và dân "Saigonaises" còn gọi là Sài Gòn thay vì thành phố Hồ chí Minh. 1 Vì sao? Tro...