Monday, September 23, 2019

Hội Thủy Quân Lục Chiến Nam Cali
Tiệc Tất Niên Đón Xuân Đinh Dậu 2017


12/01/2017
1



2



3



4


Quân, Dân, Cán, Chính Miền Nam California kỷ niệm Ngày Quân Lực
5



6
http://xaydunghouston.com/SinhHoatCongDong/710sinhhoatcongdongquandoi_files/image002.jpg">


7



8


11 giờ trưa Thứ Bảy, nhìn ra ngoài sân, thấy một số anh trong nhóm Quốc Quân Kỳ gồm nhiều quân binh chủng, tập dợt dưới sự cố vấn của sĩ quan Nghi Lễ (cựu SVSQ Hà Kỳ Danh, khoá 18 Trường VBQGVN). Ca sĩ Kim Phượng cũng lui cui trong nắng, nhờ mấy anh cho mượn xe truck để đi chở cây, trang trí cho phần trình diễn của ca nhạc sĩ vũ trường Maxims, trong phần nhạc chủ đề do cô điều hợp. Anh Hoàng Liêm, Giám Đốc vũ trường cũng có mặt, chào hỏi chú bác, và vui vẻ cho mượn nhà Kho để có thể chứa 300 ghế do công ty Hoa Kỳ mang tới. Chủ nhật, công ty này không làm việc, cho nên cái khâu mướn ghế này cũng mệt, vì tới sáng Thứ Hai họ mới đem xe tới nhận ghế về!!

Chiều Thứ Bảy mọi thứ trang hoàng trên sân khấu coi như đã xong.

Chiều Chủ Nhật 19 tháng 6, 11:

Lúc 5 giờ 30 chiều. Nắng vẫn chói chang, nhiệt đô vẫn ở con số 90, các thành viên trong Ban Xây Dựng đã làm công tác cuối cùng, gắn các huy hiệu trên cho sân khấu, tạo một hình thức rất quân đội, vừa uy dũng, vừa ý nghĩa. Bàn thờ có đầy đủ hình ảnh năm ngũ hổ tướng và di ảnh của Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn, có Hoa qủa, nhang, đèn, trái cây, heo quay v.v. Kim Thu Florist đã chở vòng hoa tới, từ năm giờ ba mươi chiều, vì nhân viên về sớm.

6 giờ chiều, các bà trong 3 hội Phụ nữ (Lâm Viên, Thủ Đức, Trại Gia Binh) có mặt, để Ban sắp xếp đội hình hướng dẫn. Áo dài xanh của Hội Phụ Nữ Thủ Ðức phất phơ bên tà áo dài màu mạ non của Hội Phụ Nữ Lâm Viên (Võ Bị Ðà Lạt) làm cho mọi người cảm thấy đôi chút mát mẻ, mặc dù ánh nắng buổi chiều đang xuống vẫn còn gay gắt. Những cơn gió mạnh thỉnh thoảng thổi tới, cờ tung bay, áo cũng tung bay..Các bà sung sướng nhìn chồng oai hùng trong quân phục, sát vai bè bạn, nói nói cười cười. Dĩ vãng kéo nhau hiện về, vinh quang cũng như đau khổ... đều có em ở bên anh.

6 giờ 10 phút: Các thành viên của Trại Gia Binh lần lượt có mặt. Một thành viên của Trại Gia Binh còn tặng quà cho Ban Tổ Chức (anh chị Trần Thông, Nguyệt Thanh) năm case Bia. Nhạc sĩ Anh Quý mở thùng nước đá, xếp vào, ròn rả lời mời các quân nhân đang tụ họp gần đó: “anh nào khát nước thì tự tiện”.

(Hình: Ðạ Tá Trương Như Phùng, Tướng Mạch văn Trường, Tướng Trang Sĩ Tấn, Ðại Tá Nguyễn văn Nam, đang dâng hương)

Trại viên Thiện Tâm (người lo thực phẩm cho nhóm Biểu Tình Ngày Thứ Năm trước toà Lãnh Sự CS hơn 1 năm nay) cũng là người nắm hàng trăm gói xôi, đem tới ủng hộ trong cuộc Biểu tình kêu gọi Dân Chủ cho VN do Nhóm Hoa Lư tổ chức hôm tháng 3,2011.

Hôm nay, chị Tâm và ông xã (cựu SVSQ Thủ Đức) mang theo cháo đậu xanh, nấu với Nấm cho chị em Gia Binh giải nhiệt. Lon nước Rau Má mát lạnh của chị Tâm, chỉ đủ chia cho 20 trại viên hiện diện, mỗi người một... muổng! Hai khay xôi do phu quân của thành viên GB Bích Thuận mang tới, còn nóng hổi, thơm mùi dừa, nếp, như mời gọi mọi người.

Các chị Trại Gia Binh đông đủ lúc 6 giờ 15 chiều, tụ họp đứng bên khán đài, bàn…kế họach ra quân. Có chị (Lệ Thanh) đưa ý kiến “nên đi diễn hành”, chị kia sợ nắng, lắc đầu! Lấy ý kiến chung, đa số thắng thiểu số, bà Trại Trưởng vội vàng trình báo với BTC, xin cho Trại Gia Binh diễn hành.

Thế là, các bà lục tục kéo qua bên kia, để xếp hàng theo quy định, sau lưng gia đình Cảnh Sát Quốc Gia. Trại viên Mai Ðỗ đưa ý kiến:

- Kiếm cho em lá cờ lớn, diễn hành thì phải có cờ!.

Thế là Trại Trưởng phải y lịnh, vì cả nhóm nhao nhao lên góp ý “đúng rồi”.

May mắn thay, Trại Trưởng đang lớ ngớ không biết lấy đâu ra cờ lớn, thì gặp TB Văn Nghệ là BÐQ Nguyễn Ngọc Khoan đang xếp hàng trong nhóm Biệt Ðộng Quân. Thấy Trại Gia Binh xin lá cờ, anh vội vàng đi…gỡ cái cờ đang cắm dọc theo hàng rào!.

Mai Đỗ hôm nay “sung” quá! (Đang vui, có 2 đứa con đều thành đạt, cô con gái vừa tốt nghiệp BS Y Khoa, đang thực tập, cậu con trai đang học năm thứ ba trường Y) đưa tay ra xin cầm, để đi hàng đầu của Trại Gia Binh. Một chị khác (Huỳnh Trang) đề nghị, vừa đi phải vừa la to “Trại Gia Binh” để khán giả biết… mình là ai!

Bà Trại Trưởng vui thì có vui, nhưng mệt ơi là mệt! Cứ phải “thuận” theo nguyện vọng của trại viên. Mấy bà “đình công” thì Trại Trưởng cũng phải chào thua!!

-“Mang giày cao gót đau chân quá”! Một chị than nhỏ!

Nhìn thấy Bích Trang cũng mang giày cao, nhưng Bích Trang không than, cười cười, thay lời nói rằng “mang giày cao gót, nhưng cháu đâu có đau chân như.. mấy bà”.

Trương thị Hội (em của Ðại Tá Phùng) cười toe toét. Chị mang giày thấp nên thoải mái hơn các chi mang giày cao.

Lệ Thanh đưa chân ra nói: - Giày em tuy cao, nhưng êm lắm”.

Cuối cùng, Trại Gia Binh đi theo hàng quân, theo nhịp quân hành, trông vừa oai hùng, vừa xinh đẹp, vì bộ đồng phục: mũ bê-rê đội nghiêng, cổ quấn khăn cờ, tay đeo găng trắng…Sang trọng, và lịch sự!

Khán giả vỗ tay, hoan hô rầm trời, khi bà Trại Trưởng đi ngang quan khách, cả nhóm đưa tay chào và hô lớn lên: Trại Gia Binh. Phiá sau lưng, các traïi viên tiếp lời Tiến Lên!

Khán gỉa đứng xem giật mình, tự hỏi không biết mấy bà ...lính này ở binh chủng nào, mà xôm quá!

***

6 giờ 45 phút: Chưa tới giờ khai mạc, mà đồng bào lục tục xếp hàng dươí nắng vì tiếng nhạc quân hành như réo gọi, thúc dục. Các chị trong 3 hội Phụ Nữ sợ nắng hè tàn phá nhan sắc, đi kiếm chỗ mát mà tránh. Mồ hôi, mồ tuông như suối, vì nhi&##7879;t độ lúc đó cũng vẫn tròm trèm con số 90! Các anh trong quân phục dày cui, nón, mũ, dây biểu chương v.v. còn mệt hơn, nhất là các toán đi diễn hành, quần áo, lễ bộ, tay súng, tay cờ, đi đứng phải cho đúng cách, đúng kiểu. Người lính xưa, nay tuy cao niên, già yếu, nhưng khi mặc quân phục, đứng chung một hàng, biểu lộ sự uy dũng, hào hùng, trông rất oai phong.

Một con cọp già đứng lẻ loi, không ai sợ, nhưng tập họp một trăm con, dù không còn nanh vuốt, thoáng thấy cũng phải hết hồn!

7 giờ: Chương trình bắt đầu. Có 3 xướng ngôn viên hôm nay: Dược sĩ Diệu Thảo (Anh Ngữ), bà Nguyễn Hoan và TSQ Hồ Sắc. Sĩ quan Nghi lễ, cựu Thiếu Tá BĐQ Hà Kỳ Danh.

Số khách lúc khai mạc khoảng hơn 500 người, chia nhau đứng bao quanh khu Tượng Đài. Quan khách có Hội Đồng Liên Tôn, tướng Mạch văn Trường, tướng Trang Sĩ Tấn và đông đảo cựu Đại tá như Đại tá Huỳnh Hữu Hiền, Tô văn Kiểm, Trương Như Phùng, Lê Hữu Tự, Nguyễn văn Nam và đông đủ các cựu sĩ quan trong Quân đội v.v...Vị tướng chủ tọa buổi lễ là tướng Mạch văn Trường, đặt cờ có tướng CSQG Trang Sĩ Tấn.

Truyền thông có 2 đài truyền hình VAN-TV và BYN, Ðài phát thanh TNT, báo Xây Dựng. báo Ðẹp ...v.v. Đông đảo người thu băng, chụp ảnh, quay phim..

Phần diễn hành của Hội Đoàn Quân Binh Chủng (14 Hội) đi đứng nhịp nhàng, trong đó có cả các bà trong 3 hội Phụ Nữ:

-Áo dài xanh, khăn quàng cờ VNCH, đồng phục của các nội tướng thành viên thuộc Hội cựu SVSQ Võ Khoa Thủ Đức. Do vậy các bà Hội Phụ Nữ Thủ Ðức, đi sau lưng Hội cựu SVSQ Thủ Đức.

-Các bà mặc áo dài màu mạ non là nội tướng của các thành viên trong gia đình cựu SVSQ Trường Võ Bị QGVN, cho nên Hội Phụ Nữ Lâm Viên đi theo sau gia đình Hội Võ Bị QGVN. Mấy Lâm Viên cầm theo nón lá có vẽ cờ VNCH, quàng khăn cờ VNCH trên ngực áo.

Mỗi hội Phụ Nữ tham dự Kỷ Niệm Ngày Quân Lực có màu áo riêng, tạo khung cảnh đầy màu sắc xen lẫn trong các bộ quân phục của các Hội Đoàn Quân Đội.

-Riêng các trại viên của Hội Trại Gia Binh mặc đồng phục quần tây, áo màu xanh lá rừng, đội Bê- Rê Biệt Kích Mỹ, áo và nón có logo riêng của Trại Gia Binh. (Cám ơn TÐ Phạm Thành Ðức – New Jersey đã design cho Trại Gia Binh, Biên tập viên Minh Vũ đã sáng tác bài thơ Gia Binh Hành Khúc)

Dẫn đầu là trại viên Mai Đỗ cầm cờ VNCH, sau lưng là bà Hinh Trần ngồi xe lăn, đi hai bên là Trại trưởng Hoàng Minh Thuý và trại viên Tùng An (nội tướng cựu Đại Tá Nguyễn văn Nam). Bà Hinh Trần, chủ của một Website trên hệ thống Internet toàn cầu, là trại viên Danh Dự, vợ chồng bà rất gắn bó với Trại Gia Binh trong mọi sinh hoạt.

Theo sau là các trại viên, hơn 20 người, trong số đó cao niên nhất là chị Nguyệt Thanh, nội tướng của Thiếu Tá Thông Trần (đến HK theo diện HO).

Các trại viên Gia Binh mang kính đen, đi diễn hành trông rất oai, cùng với các Hội đoàn Quân Đội.

Trại Gia Binh là một Hội đoàn Phụ nữ, qui tụ thân nhân của Lính, mới thành lập (tháng 3, 2011) nhưng hoạt động khá tích cực. Ngoài việc vận động tài chánh, hôm nay các chị gĩư vai trò phục vụ ẩm thực.

(Hình: hợp ca Trại Gia Binh hành khúc)

7 giờ 30: Phút mặc niệm rất uy dũng và cảm động. Trên kỳ đài, cờ căng gió. Hai Quân Cảnh nghiêm trang bên cạnh bàn thờ tổ quốc. Dọc theo hai bên kỳ đài, 3 Hội Phụ Nữ đứng chào.

Dưới khán đài, mỗi binh chủng xếp hàng theo màu áo, màu mũ. Toán Quốc Quân Kỳ đông đủ Hải Lục Không Quân, Võ Khoa Thủ Đức, Võ Bị Đà Lạt….

Trời đã xế bóng. Tiếng kèn truy địêu áo não ngân lên.. Hàng quân nghiêm nghỉ theo khẩu lệnh của sĩ quan Buổi Lễ (BĐQ Hà Kỳ Danh, khoá 18/Võ Bị QGVN).

Xong phần Nghi Lễ, đông đảo đồng hương và cựu quân nhân lên thắp nhang trước bàn thờ tổ quốc.

Một số đông quân nhân trong các toán diễn hành vội vã thay đồ dân sự, tìm các quán, tiệm chung quanh giải khát, kiếm chút hơi lạnh của máy điều hoà không khí. Nhà hàng A Lý, Nhà hàng Thiên Phú, Saigon Buffet, Chè Đức Phương đông nghẹt thực khách.

8 Giờ: BTC tuyên bố xong phần Nghi Lễ, mời mọi người ra phía sau lưng Tượng Đài, để tham dự Phần II, gồm văn nghệ và ẩm thực.

Mặt trời chưa lặn, nhưng cái nóng đã dịu đôi phần. Khán giả đến mỗi lúc một đông hơn, để nghe lời chào mừng của trưởng ban tổ chức (Trung Tá TQLC Trần Ngọc Toàn, TÐT Tiểu Ðoàn 4).

Lời phát biểu của ông đựơc khán giả hoan hô nhiệt liệt, vì thái độ dõng dạc, dám ăn, dám nói, chỉ mặt, đặt tên:

Kính thưa Chuẩn Tướng Mạch Văn Trường Chủ toạ buổi lễ,

Kính thưa ông Dân biểu Hubert Võ và quý vị quan khách và quý đồng hương,

Kính thưa các Niên trưởng và các chiến hữu trong Quân lực VNCH,

Trước khi mở đầu phần phát biểu, chúng tôi xin thay mặt BTC xin chân thành cảm tạ các vị Mạnh thường quân và đặc biệt là các Hội Đoàn Quân Đội đã không quản ngại thời tiết nóng nực, đã tích cực tham dự đông đủ ngày hôm nay, cũng như đã hết lòng ra công góp sức để chúng tôi có thể thực hiện ngày lễ Quân Lực 19/6 năm nay, trong đó có sự đóng góp mạnh mẽ của Hội Trại Gia Binh tuy mới được thành lập.

Kính thưa quý vị, chắc ai cũng đã biết, chúng tôi chỉ xin nhắc lại rằng nếu không có cuộc chiến đấu chống Cộng của QLVNCH với hơn 300 ngàn chiến sĩ đã gục ngã hy sinh đền nợ nước trên khắp các chiến trường Việt Nam, thì ngày nay đã không có Cộng đồng Người Việt tỵ nạn CS trên đất Mỹ và gần nhö khắp nơi trên thế giới.

Thế hệ người Việt tuổi từ 50,40, 30 đừng quên rằng, chính nhờ xương máu của 300 ngàn chiến sĩ hy sinh đền nợ nước ấy, quý vị mới có được cuộc sống tốt đẹp và thành tựu ngày hôm nay.

Don’t take it for granted!

Cũng trong chiều hướng này, hồi tháng 3 năm nay, các Hội đoàn Quân đội đã cùng nhau ra một Tuyên Cáo tỏ rõ lập trường chính trị.

Chúng tôi không hoạt động chính trị nhưng thái độ chính trị của chúng tôi là chống CS đến cùng và không hòa hợp hòa giải với CS. Từ đó, chúng tôi không tiếp xúc và liên lạc với ai đã từng vinh danh CS và bắt tay liên lạc với CS.

Điểm thứ hai chúng muốn nói tới là Quân Lực VNCH không thua trận với chiến thắng Tết Mậu Thân 1968 và Mùa Hè 1972 tại Quảng Trị và An Lộc. QLVNCH đã bị đồng minh bức tử , như lời thú nhận mới đây của cựu Bộ trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông Henry Kissinger và Lá thư xin lỗi với các chiến sĩ VNCH của cựu Đại Tướng Westmoreland, nguyên Tổng Tư Lệnh Lực Lượng Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Bản thân kẻ hèn này xuất thân từ Khoá 16 Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam tại Đà Lạt, với chức vụ cuối cùng là Tiểu Đoàn Trưởng TĐ4/TQLC đã chiến đấu cho đến giờ phút cuối cùng.

Sau 30 tháng 4, tôi bị tù 9 năm dưới chế độ CS. Ra tù tôi vượt biên sang Mỹ vào tháng 6 năm 1984 và năm 1985, tôi làm việc lao động cho một Xuởng In của Nhật báo The Washington Post được 20 năm và 6 tháng, mới về hưu.

Khi Miền Nam sụp đổ, chỉ có 10% QLVNCH chạy thoát ra nước ngoài, còn lại 90% đã phải chịu tù đày khổ ải.

Xin đừng bôi nhọ và nói xấu Quân Lực VNCH nữa.

Cuối cùng, hôm nay chúng tôi cũng nhận thấy trong giới truyền thông có hai đài truyền hình VAN và BYN, tuy chúng tôi không mời. Đây là xứ sở của tự do, chúng tôi không ngăn cấm quý vị.

Chúng tôi - các Hội Đoàn Quân Đội xin lưu ý quý vị, hãy tường thuật cho đấy đủ và trung thực.

Hãy nhớ rằng quý vị có được ngày hôm nay là nhờ xương máu của 300 ngàn chiến sĩ của QLVNCH đã hy sinh ngoài chiến trường. Xin cám ơn quý vị.

Ngoài ra, còn có phần phát biểu của: Tướng Mạch văn Trường, Dân biểu Hubert Võ và cựu Đại tá Trương Như Phùng (phổ biến trong số báo này).

Văn nghệ:

Tiết mục văn nghệ đêm nay, chia làm 2 phần, do sự điều động của Trưởng ban Văn Nghệ là BĐQ Nguyễn Ngọc Khoan gồm:

-Phần 1; Lính Hát Lính Nghe và ca sĩ tăng cường Oliva Tú Trâm (do sự bảo trợ của Biệt Kích Nguyễn Long).

Theo sự sắp xếp, mỗi hội đoàn có một tiết mục đơn ca, hoặc hợp ca. Hợp ca hôm nay chỉ có Hội Võ Bị QGVN, Hội Thủ Đức và Hội Trại Gia Binh, xen lẫn trong các bài phát biểu.

Khách đến càng đông, trời đã dịu mát.

8 giờ 30, Trại Gia Binh lên sân khấu hát bài Trại Gia Binh Hành Khúc (thơ Minh Vũ, Hoàng Tường phổ nhạc, Phan Thanh hoà âm, ca sĩ Kim Phượng hướng dẫn).

Các chị thuộc bài, hát to quá: Mai Đỗ, Huỳnh Trang, Loan, Trương Hội, Lệ Thanh, Bích Trang, Trương Hiền, 3 cô em gái của bà TT Ký Kim Vy (Kim Ngân, Kim Loan, Kim Anh).... Có tiếng nói lớn:

-Hội Trại Gia Binh tối nay hát hay hơn trong đêm Gây Qũy tại Nhà hàng tuần trước.

Ðó là lời khen của Trưởng Ban Văn nghệ BÐQ Nguyễn Ngọc Khoan.

Thấy bà Trại Trưởng Hoàng Minh Thúy cười cười, hỏi lại:

-Hay thiệt hả anh?

Văn nghệ có 10 tiết mục, phải thu vén trong 2 tiếng đồng hồ. Có khán giả phê bình, “giọng ca này nghe quá tệ, tại sao BTC không chọn lọc”. Có anh trong BTC giải thích qua loa: đêm nay là đêm của... Lính, mà phần I là Lính hát Lính nghe!

Lúc này thức ăn do đích thân anh La Minh Trí, chủ nhân đại tửu lầu Kim Sơn mang đến (hôm nay nhân viên không hở tay, vì là ngày lễ).

Khiêng 30 Khay từ bãi đậu xe (trước cửa nhà hàng A Lý) vào chỗ, là muốn ..ná thở. Bà Trại Trưởng níu lưng bất cứ ông nào đứng gần đó, phụ tay. Phu quân của Mai Đỗ - là Phạm Gia Khôi, chủ báo Xây Dựng anh Hải Lăng, chuyên viên đi biểu tình Ngày Thứ Năm hàng tuần - Lê văn Hoàng ...lúc này chạy có cờ!

Trước đó, 3 ông, khiêng 20 cái ghế từ trước khán đài đem ra sau cho mấy bà Trại Gia Binh ngồi làm quày ẩm thực, đã thở không ra hơi.

Kế tiếp là màn chuyển nước đá từ vũ trường Maxim đem ra khu ẩm thực.

Không có phu quân của mấy bà Trại Gia Binh lo việc nặng nề này, thì không biết nhờ cậy ai!

Rồi còn cái màn đi nhặt dĩa dơ, khăn giấy, sau khi khán giả ăn uống xong!

(Khoảng 11 giờ đêm, Lê văn Hoàng biến mất, nghe nói sáng mai đi làm sớm).

* * *

Thức ăn của nhà hàng Kim Sơn còn nóng sốt, bay mùi thơm lừng, ngay lập tức được các thành viên của Hội Trại Gia Binh khui mở nắp Khay (bà Trại Trưởng và Bích Trang bị đứt tay), múc ra, phân phối, ưu tiên cho Lính, vì hôm nay là ngày của Lính và là ngày Lễ Từ Phụ (Father Day).

Vì vậy, nhiều ông tuy xếp hàng sau lưng các bà và trẻ em, nhưng ưu tiên nhận phần ăn trước.

Ðoàn người xếp hàng chờ lấy thức ăn càng lúc càng đông. Các Quân cảnh, nhân viên An ninh phải lên tiếng khi có người chen lấn, xô đẩy.. Gia đình Quân Cảnh làm việc tận lực, với các ông mặc quân phục Quân Cảnh Hành Sự. Chủ tịch Quân Cảnh Phan Hồng Sỷ đứng điều động cho tới 11 giờ khuya mơí ra về, để ngày mai 4 giờ sáng, đi làm.

9 giờ 30 tối. Lúc này thì các chị Gia Binh không còn thấy đường, tối tăm mặt mũi: múc, xếp, bưng…liền tay. Một anh Thủ Ðức (hình như là Hà Nhật Tân) hỏi:

-Mấy chị Gia Binh có cho phép mấy bà Hội TÐ tiếp tay không?

-Ai nói với anh là không cho? Please!

Ba phút sau, thấy các tà áo xanh thấp thoáng!

Gần một ngàn phần ăn gồm: mì xào, gỏi chân vịt rút xương, gà chiên nước mắm, chả giò, bỏ vào dĩa, cho nên công việc này thật là tất bật.

Thành viên Gia Binh làm việc tận lực, chị Thiện Tâm rất giỏi, 3 cô em của bà Tổng Thư Ký Trần Kim Vy – Kim Anh, Kim Loan, Kim Ngân... làm việc rất nhanh tay. Các cô phân phối thức ăn, trong nụ cười…Nguyễn Bích Trang thì khỏi nói, cô vừa đi vừa chạy, vì có người than rằng đói quá, đói quá (9 giờ 30). May mắn cho Trại Gia Binh, có 3 chị Hội viên Hội Thủ Ðức (ngay sau khi TÐ Hà Nhật Tân hỏi) trong áo dài xanh, tiếp tay.

Qua cuốn Video Võ Hạnh thâu, thấy 3 taø aùo xanh ñi tôùi ñi lui, laø caùc chò TÐ Trương Hiền, Xuân Hương nội tướng của TG Trần văn Lấy và một khuôn mặt lạ). Thiệt ra, Trương Hiền, Xuân Hương cũng là thành viên của Trại Gia Binh!!!

Trương Hiền và Xuân Hương lo phục vụ khán gỉa cao niên, bưng thức ăn tận tay.

Trong quày phân phát thức ăn, có chị Dương Thuận Tài, đứng phụ việc.

Cám ơn chủ nhân Bún Bò Kim Châu tặng 50 bánh bột lọc, đích thân chị mang tới.

Các phần bì cuốn chay do chị Hồ Sắc tặng (lúc đầu không biết của ai!)

Nhờ vậy mà 2 nhân viên An Ninh có chút đỉnh lót dạ, vì các anh đến nhận việc từ 5 giờ chiều.

Sau một tiếng đồng hồ, không còn ai đến quầy ẩm thực nữa. Khán giả mỗi người một dĩa, vừa ăn, vừa xem văn nghệ.

Thức ăn còn sót lại sau khi khán giả tan hàng là 10 cuốn chả giò!

Các chị trại Gia Binh sau khi hoàn tất công tác, lần hồi ra về! Chị nào còn sức thì ôm thùng, lui cui đi xin tiền.

Phần II, từ 10 đến 11 giờ với nhạc chủ đề “Thương Màu Áo Trận” của nhóm ca nghệ sĩ vũ trường Maxim trình diễn, do ca sĩ Kim Phượng hướng dẫn, điều hợp.

Phần II được khán gỉa hoan hô nhiệt liệt. Các tiết mục văn nghệ được chọn lọc theo chủ đề, ca sĩ trình diễn điêu luyện, vì đây là ca sĩ chuyên nghiệp cầm ca. Cầm tiền rồi mới ca!

Nhưng, đêm nay, họ tham gia miễn phí.

Màn hoạt cảnh của Kim Phượng hát, quân nhân KQ Thái Bình thủ diễn được chú ý, khi Thái Bình ngồi trên xe lăn, hoá trang cụt 2 chân, được 3 trại viên Gia Binh (Lệ Thanh, Loan, Huỳnh Trang) đẩy đi lòng vòng để xin..tiền!

Nhạc sĩ Anh Quí, lo nhạc, âm thanh, ánh sáng... tối nay rất vui, mặt mày tươi tỉnh, quấn khăn lông Uớp Đá Lạnh trên cổ để đàn, vì nóng quá, mà trong Lều thì gió không vô, anh đã làm tròn nhiệm vụ, được khen: âm thanh tốt, đàn quá hay...

Điều đáng nói, phần văn nghệ chủ đề “Thương Màu Áo Trận” của nhóm ca sĩ của Vũ trường, còn có sự tăng cường nhạc sĩ của họ.

Khán giả sau khi ăn uống, xem văn nghệ, có khăn ướp lạnh do chủ nhân vũ trường Maxim tặng.

Tóm lại, so với những năm về trước, ưu điểm của Ngày Quân Lực 2011: không phải chi phí trang cho phần văn nghệ, khán giả được ăn uống miễn phí.

Kết qủa sau cùng: sau khi sắm sửa vật dụng diễn hành cho toán Quốc-Quân Kỳ hết $1,314.00 Ban Tổ Chức còn dư ($6,837.00) để thực hiện các công tác khác. BTC đồng thuận trích ra $2,000.00 để cứu trợ cho TPB/QLVNCH ở quê nhà.

(Hình: Ðại Tá Trương Như Phùng phát biểu)

Có người đòi tặng Một trăm bó hoa hồng cho các anh đó!

Hai trăm bó hoa hồng cho thành viên Trại Gia Binh, vì ngoài công tác gây qũy, trong đêm Kỷ Niệm Ngày Quân Lực, trại viên Gia Binh đồng vợ, đồng chồng cùng tận tụy, sát cánh, tận lực phục vụ cho cả ngàn người ăn, uống thoải mái. Tiếc là các an hem quân nhân đa số vào các quán chung quanh, nhiều hơn là xem văn nghệ, có lẽ vì nóng qúa sau khi diễn hành.

***

Buổi tổ chức Lễ Kỷ Niệm Quân Lực 19 tháng 6, 2011 tiến hành nhịp nhàng, thành công như dự trù, mặc dù trời quá sức nóng (90 độ) cho nên BTC lo ngại, nhờ BS Trần Đông Giang (đang dạy tại Baylor University of Medicine), lo cho phần Y tế, rủi anh em trúng nắng.

(Cám ơn BS Giang rất nhiều, khi nghe “cầu cứu” là “ứng chiến” ngay).

Khán giả lúc đông nhất, có thể lên con số hàng ngàn. Kẻ đứng, người ngồi chung quanh khu vực. Nhờ có mấy xe jeep của cựu quân nhân HK đậu chung quanh nên có thêm chỗ ngồi cho khán giả.

Chị Dung, goá phụ của anh Nguyễn Hoàng Nam, mang tặng 1 ngàn lá cờ tay như chị đã hứa. Công tác này, anh Nam thường làm trước khi anh đột ngột qua đời.

Các quân nhân Binh Chủng, tham dự diễn hành đã tập dợt từ sáng sớm, nên gần như ngất ngư sau khi nghi lễ chấm dứt đúng 1 tiếng đồng hồ (chào cờ Mỹ Việt, phút mặc niệm, dâng hương, đặt vòng hoa, đặt cờ rũ, diễn hành), đã về từ lúc 9 giờ tối.

Nhưng có anh còn ngồi lại xem văn nghệ nói rằng, hôm nay thời tiết nắng, nóng còn hơn bị mưa dông như mấy năm về trước. Mới có 9 giờ tối, chương trình phải giải tán, ban nhạc dẹp trống, dẹp đàn.

11 giờ: Một số thành viên trẻ của Trại Gia Binh như Bích Trang phải ra về, để ngày mai còn đi làm sớm. Chị Gia Binh Nguyệt Thanh, 72 tuổi, dọn ăn xong cũmg mệt đừ. Chị phải chia tay, vì đi nhờ xe của thân nhân. Các chị khác rảnh rang việc nhà, nên tự nguyện ở lại phụ tay dọn dẹp giúp Ban Tổ Chức như Gia Binh Lệ Thanh, Gia Binh Huỳnh Trang, TQLC Trương Phương. . . . .

11 giờ 30: Chương trình chấm dứt. Khán giả quay lưng, chỉ còn thành viên của Trại Gia Binh nán lại: Vợ chồng Huỳnh Trang, vợ chồng Thiện Tâm, vợ chồng Mai Ðỗ, Ông Bà Hồ Sắc (Lê Kim Anh), Lệ Thanh, vợ chồng Hằng Phát, vợ chồng Lê Bá Hoàng - Trương Hiền, Hải Lăng - Hoàng Minh Thúy… Nhìn chung, chị nào chị nấy không còn má phấn môi son, xác xơ, xơ sác, vì mệt. Bà Trại Trưởng tháo giày, ngồi bóp chân.

Anh chủ nhiệm Xây Dựng, Hải Lăng gom mọi người lại, chụp ảnh lưu niệm, trước khi anh lên xe, với chủ ý tuyên dương sự nhiệt tình của các chị (đã có mặt từ 6 giờ đến 12 giờ khuya!).

Một số quân nhân đứng nhậu tiếp, kể chuyện ngày xưa.

Ca sĩ Kim Phượng tìm xem khu ẩm thực, có còn lại “chút thức ăn gì cho tụi em không?”. Bà Trại Trưởng TGB trả lời: “còn nước lạnh đây”. Mấy anh chị em ca sĩ xúm xít trò chuyện, ăn uống

Cám ơn Nhóm Hoa Lư, đã mua gìum 700 chai nước! Riêng anh TÐ Phạm Thế Hùng tặng 350 chai

Ði mua rồi chuyên chở gần 2ngàn chai nước đến địa đi28em, là một vấn đề cho Hội Trại Gia Binh.

Ban Tổ Chức sợ thiếu nước, sau đó nhờ ông Trương văn Cao (Tổng Hội Quân Cảnh) mua thêm mấy trăm chai nữa vì sợ trời nóng qúa, không đủ nước uống cho đồng hương. Kết qủa khi tan hàng, TGB phải đem một số chai nước về bằng cách chất lên xe cho ông Trương Như Phùng, dành đi biểu tình Thứ Năm hàng tuần.

Ban đầu, BTC định không lo phần nước đá cho khán giả. Trong BTC, mỗi người tự mang thùng đá tới, người đem ít, kẻ đem nhiều, chỉ lo cho Hội mình trong khi làm việc. Gia Binh Bích Trang, Hinh Trần ..lo ướp nước đá chop he mình uống. Nhưng khi thức ăn tới, có sự viện trợ nước đá cũa Vũ Trường Maxim. Nhưng, ai đi vác, đi khiêng?

May mắn thay! Nhờ phu quân của các chị Gia Binh thêm Lê văn Hoàng (Nhóm Biểu Tình Ngày Thứ Năm) phụ lực, mà khán giả có nước ướp lạnh.

BTC cần phải ghi thêm điểm son của Trại Gia Binh!

Anh Phạm Thế Hùng đẩy thùng nước đá lạnh, đi xuống hàng khán giả, phân phối, vì trời khá nóng.

Riêng Trại Trưởng Trại Gia Binh phải ghi điểm cho anh Phạm Thế Hùng. Ngoài việc tặng cho BTC 350 chai nước lạnh, tuy là một thương binh, nhưng năm nào, 30 tháng 4 cũng như Ngày Quân Lực, anh Hùng đều tự động, âm thầm, dọn dẹp sạch rác chung quanh khu vực rồi mới ra về.

Đêm nay, người cũng đi vòng quanh lượm rác âm thầm là Thiết Giáp Trần văn Lấy và Biệt Kích Phan Đông (anh Đông thường đi phụ việc với nhạc sĩ Anh Quý, gắn và tháo dây địên, dây đàn v.v.).

11 giờ 45: Nhìn quanh, 2 lao công Mễ đã đến, họ cắm cúi xếp ghế gửi vào Kho. Còn lại trong Ban Tổ Chức: BÐQ Giang văn Xẻn, BÐQ Võ Lâm, BÐQ Ðặng Hưng Vượng, TSQ Hồ Sắc, TSQ Lý Phát tiếp tay cho mau, để còn về ngơi nghỉ…Nhạc sĩ Anh Quý và các bạn (anh Phan Đông và anh Nguyễn Viễn) lo dẹp dụng cụ âm thanh..

Anh Đông, Viễn lúc chưa tan cuộc, cùng với Thiết Giáp Trần văn Lấy, SÐ1/KQ Phạm Gia Khôi, TĐ Phạm Thế Hùng lượm rác, thu dọn lần lần, chia xẻ bớt công việc cho Ban Tổ Chức (xin thay mặt BĐQ Võ Lâm cám ơn các anh nhé, vì anh Võ Lâm cứ nhắc nhở Trại Gia Binh nên (!) đi lượm rác hai, ba lần!).

12 giờ khuya: Chủ nhân nhà hàng Kim Sơn gọi tới, hỏi thăm “có đủ thức ăn không?”

Lúc này, trên bàn còn khoảng 10 cái chả giò và bãi đậu xe còn mấy ông BÐQ, Thiếu Sinh Quân đang cặm cụi dọn dẹp trong đó có Hội Trưởng BÐQ Giang văn Xẻng người âm thầm làm, ít nói!

Gío nửa đêm phả chút hơi mát, nhiệt độ xuống 75 độ, làm mọi người thấy khoan khoái dễ chịu.

Khu vực ẩm thực do Trại Gia Binh phụ trách, còn chị Hằng Phan, chị Hồ Sắc, Huỳnh Trang, Lệ Thanh được dọn sạch nhờ có Phạm Gia Khôi, phu quân của Gia Binh Mai Đỗ và phu quân của Gia Binh Huỳnh Trang, có anh Hải Lăng báo Xây Dựng tiếp tay...

Ðiều đáng nói, TĐ Lê Bá Hoàng- Gia Binh Trương thị Hiền ở lại tới phút cuối cùng (12 giờ khuya) với anh em trong BTC, vì chị Trương Hiền – hội Phụ Nữ Thủ Ðức- còn là thành viên của Trại Gia Binh.

Trương thị Hiền là ái nữ của cựu Đại tá Trương Như Phùng.

Tối nay, Gia Binh Xuân Phương, Gia Binh Mai Ðỗ và Trương Hiền tận lực mang thức ăn tới tận tay quan khách, nhất là các vị cao niên đang xếp hàng.

(Hình: Hội phu nữ Lâm Viên – VBQGVN)

Vợ chồng Mai Ðỗ - Phạm Gia Khôi ở lại cho đến khi dọn dẹp xong mới lên xe.

Dịp này, tieåu ban Tài Chánh gồm chị Hồ Sắc, nữ quân nhân TQLC Trương Phương báo cáo sơ khởi cho biết, các trại viên Trại Gia Binh sau khi dọn ăn, bưng thùng đi xin tiền, tổng cộng nhận tại chỗ $1,870 đô la, do sự đóng góp của khán giả đồng hương.

Mấy chị Gia Binh thơ thới tấc lòng, thấy hết mệt, dù từ chiều đến giờ, chỉ uống nước lạnh cầm …hơi, để lo cho tròn công tác.

Hoan hô mấy chị, đã chung sức, chung lòng, làm đẹp mặt Hội Trại Gia Binh, không làm việc để lấy tiếng, mà trong tinh thần dấn thân phục vụ gia đình Quân Ðội.

Khi chúng tôi lên xe, khu Tượng Ðài đã sạch sẽ. Trong không gian im ắng, hình ảnh các chiến sĩ từ trên cao nhìn xuống. Chúng tôi thấy họ, như đang mĩm cười và nghe tiếng nói thầm thì trong hơi gió nửa đêm ”cám ơn các bạn. còn nhớ đến chúng tôi”!

Phoùng vieân Xaây Döïng

****

Bài phát biểu của cựu Ðại Tá Trương Như Phùng

Kính thưa Qúy vị Lãnh Đạo Tinh Thần các Tôn Giáo

Dân Biểu Hubert Võ, Qúy Tướng Lãnh, các Cơ Quan Truyn Thông, các Hội Ðoàn cùng Qúy Đồng Hương

Hôm nay Ngày Quân Lực 19/06 trở về, làm sống lại hình ảnh hào hùng bất khuất của QL/VNCH. Bình Long Anh Dũng Pleiku oai hùng Trị Thiên vùng dậy.

Năm 1972, Ngoại Trưởng Henry Kisinger sang thăm Trung Cộng trở về, tuyên bố Hoa Kỳ bỏ Việt Nam

Để thực thi kế hoạch bán đứng Việt Nam, Hoa Kỳ ngưng tiếp tế đạn dược, tiếp tế tiếp liệu cùng các kinh phí điều hành nuôi quân, kết qủa Quân đội VNCH bị bức tử, chiến trường Ba Mê Thuột thiếu hỏa tiễn chống chiến xa, đạn pháo binh khan hiếm. Không Quân và Hải Quân không hoạt động vì thiếu cơ phận thay thế, tàu bay chiến hạm phải nằm ụ.

Quân Đội như võ sĩ bị bỏ đói lâu ngày, ngày thượng đài lại bị trói tay lại.

Ngày 30/04 Đaïi Tướng Dương văn Minh ra lệnh Quân đội VNCH buông súng, nhưng các Sư Đoàn 5, Sư Đoàn 18 và Sư Đoàn 25 các Sư Đoàn thuộc Vùng IV Chiến Thuật cùng Liên Đoàn Biệt Kích Dù. Lực Lượng Đặc Biệt vẫn chiến đấu đến giờ phút cuối cùng

-Tướng Nguyễn Khoa Nam. Phạm văn Phú, Lê văn Hưng. Trần văn Hai, Lê Nguyên Vỹ tự sát trong ngày 30 tháng 4, 1975.

Số quân nhân còn lại, phải vào trại tù CS, rồi bỏ thây nơi rừng thiêng nước độc

Hoặc, đa số bị bệnh hoạn chết chóc. Người còn ở lại trong nưôùc, biị đói rách lầm than cơ cực.

Tại hải ngoại, trên thế giới t do quân nhân các cấp ý thức trách nhiệm, quốc gia hưng vong thất phu hữu trách, dấn thân tham gia kháng chiến, đoàn ngũ hóa tranh đấu cho Quốc Gia Dân Tộc mong ngày trở về giải phóng quê hương.

Hàng năm tại hải ngoại khắp nơi đều tổ chức Ngày Quân Lực 19/06 để tưởng nhớ đến Quôc Gia Dân Tộc, nhớ đến Quân Đội, tưởng niệm các Tướng Lãnh, các Quân Dân Cán Chính đã Vị Quốc Vong Thân.

Người ta đem Quân Đội ra khỏi TA Nhưng không ai có thể đem TA ra khỏi Quân Đội

Hôm nay Ngày 19/06/ tại Quốc Nội - Cần Thơ, SaiGòn, Huế Hà Nôi khắp nơi trong nước BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG XÂM LĂNG VIỆT NAM.

Đây là thời cơ và đúng lúc

QUỐC NỘI HẢI NGOẠI cùng hợp tác làm nôû rộ Chiến Dịch Hoa Lài cứu quốc, giải phóng dân tộc

Tập Thể Chiến Sĩ QLVNCH hải ngoại chuẩn bị dấn thân

Trân trọng kính chào quyết tâm giải phóng dân tộc.

Trương Như Phùng

 



http://xaydunghouston.com/SinhHoatCongDong/710sinhhoatcongdongquandoi.htm

No comments:

Post a Comment

"Saigonaises" Du khách ngoại quốc và dân "Saigonaises" còn gọi là Sài Gòn

Du khách ngoại quốc và dân "Saigonaises" còn gọi là Sài Gòn thay vì thành phố Hồ chí Minh. 1 Vì sao? Tro...